“Bật mí” 7 thực phẩm giúp trắng da cho nam giới hiệu quả

“Bật mí” 7 thực phẩm giúp trắng da cho nam giới hiệu quả

Sử dụng thực phẩm giúp trắng da cho nam giới là phương pháp làm đẹp da vô cùng hiệu quả mà còn rất an toàn với sức khỏe phái mạnh. Khuôn mặt đẹp đóng vai trò rất quan trọng và hết sức cần thiết không chỉ ở phái đẹp mà ở cả phái mạnh nữa.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu những loại thực phẩm giúp trắng da cho nam giới hiệu quả dưới đây ngay nhé!

1. Các loại thực phẩm giúp trắng da cho nam giới

1.1. Nước

Da mặt của nam giới dễ bị tổn thương bởi các yếu tố tác động ngoài môi trường như tia UVA, UVB và có thể tạo nên những nếp nhăn, sạm da trên gương mặt nhất là trong điều kiện thời tiết oi bức.

Uống nước đều đặn mỗi ngày giúp làn da không bị khô và trắng sáng hơn
Uống nước đều đặn mỗi ngày giúp làn da không bị khô và trắng sáng hơn

Với nhược điểm là làn da dễ khô do không có thói quen dùng mỹ phẩm dưỡng da ở cánh mày râu thì nước là biện pháp khắc phục hiệu quả mà không hề cầu kì, phức tạp. Uống nước đều đặn từ 2-2.5 lít mỗi ngày, chia đều lượng nước uống trong ngày, mỗi ly cách nhau một tiếng để làn da luôn trắng, căng mịn và đủ nước.

1.2. Các loài trái cây chua (chanh, dứa, mơ)

Kết hợp các loại trái cây chua như dứa, mơ, xoài, đào,… khi nghiền nát có thể tạo thành một hỗn hợp mặt nạ đắp mặt rất tốt, khiến cho làn da mịn màng hơn rất nhiều, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến da và làm làn da trắng sáng hơn bao giờ hết.

Lớp vỏ của chúng còn có tác dụng chống Oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tim, Cholesterol cao và ung thư. Không chỉ vậy, cơ thể còn chuyển hóa Carotenoids thành Vitamin A, giúp da trắng và tóc khỏe mạnh.

1.3. Khoai tây

Theo các nhà nghiên cứu, nam giới có xu hướng làm việc và thức đêm nhiều hơn nữ giới nên tình trạng thâm quầng, bọng mắt phổ biến hơn. Và phương pháp khắc phục hiệu quả nhất phải kể đến khoai tây.

Phương pháp làm trắng da cho những chàng trai “cú đêm”
Phương pháp làm trắng da cho những chàng trai “cú đêm”

Thực phẩm giúp trắng da cho nam này chỉ cần vài lát khoai tây tươi để dưới mắt trong tầm 10-15 phút hàng ngày có thể xóa tan bọng mắt, xua đi những nỗi lo cho những chàng trai “cú đêm”.

1.4. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại thực phẩm giúp trắng da cho nam và chống lão hóa tuyệt vời khiến cho gương mặt nam giới trở nên trẻ trung và sáng lạn hơn. Hạnh nhân còn cung cấp đầy đủ nhu cầu Vitamin E mỗi ngày cho cơ thể và các chất chống Oxy hóa, giúp kiểm soát các gốc tự do gây ra nếp nhăn và lão hóa cho da.

1.5. Trà xanh

Khoa học đã chứng minh rằng trà xanh không chỉ cung cấp các vitamin mà còn ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác nhau đặc biệt là da mặt cho phái mạnh. Mỗi ngày uống một tách trà không những giúp bạn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường sinh lực mà còn phòng chống bệnh tật, làm trắng da cho nam giới.

Thực phẩm giúp trắng da cho nam này ngăn ngừa bệnh lão hóa da và mắt
Thực phẩm giúp trắng da cho nam này ngăn ngừa bệnh lão hóa da và mắt

Lượng EGCG là chất chống Oxy hóa mạnh mẽ từ trà xanh có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh Alzheimer, và nhiều loại ung thư. Đồng thời thực phẩm giúp trắng da cho nam này còn ngăn ngừa bệnh lão hóa da và mắt.

1.6. Cá hồi

Trong bào thai của cá hồi có tinh chất Polydeoxyribonucleotide (PDRN) rất tốt cho da, PDRN kích thích sản sinh ra Elastin và Collagen, giúp tăng độ đàn hồi cho da, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và tái tạo của các tế bào da bị tổn thương, cải thiện nếp nhăn, giúp da khoẻ mạnh và căng bóng, mịn màng.

Hơn thế nữa, tinh chất cá hồi còn là thực phẩm giúp trắng da cho nam nhanh chóng và hiệu quả.

1.7. Nước cam

Vitamin C vốn là thực phẩm giúp trắng da cho nam nổi tiếng chứa một thành phần chống Oxy hóa cực đỉnh mà các hãng mỹ phẩm đắt tiền luôn muốn cho vào sản phẩm chăm sóc da của mình. Đặc biệt Vitamin C sau khi kết hợp với kem chống nắng thì cho ra hiệu quả chống nắng tốt hơn rất nhiều lần.

Vitamin C vốn là thực phẩm giúp trắng da cho nam nổi tiếng
Vitamin C vốn là thực phẩm giúp trắng da cho nam nổi tiếng

Không chỉ giúp da tăng Collagen và làm đầy những vết sẹo lõm thì Vitamin C còn là trợ thủ cực kì đắc lực cho những chàng trai muốn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng sau khi bị mụn. Vì Vitamin C có tác dụng kìm hãm hoạt động tổng hợp hắc sắc tố Melanin, từ đó giúp da dần đều màu và trắng sáng hơn.

2. Thực phẩm tàn phá làn da không thương tiếc

Ngoài những thực phẩm giúp trắng da cho nam thì làn da của bạn có lúc bị xỉn màu, nám sạm, nổi nhiều mụn là do bạn thường xuyên nạp những loại thực phẩm này vào cơ thể.

  •       Nước ngọt: có chứa hàm lượng đường hóa học trong nước ngọt gây hại cho sự hình thành Collagen, phá hủy các mô liên kết giữ làn da khỏe mạnh.
  •       Thức ăn chiên rán: Ăn quá nhiều thực phẩm hàm lượng chất béo cao gây ảnh hưởng xấu trong việc lưu thông máu. Hơn nữa nó còn dễ làm da nổi mụn, tăng lượng dầu trên bề mặt da.
Những thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến da bị nổi mụn
Những thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến da bị nổi mụn
  •       Rượu: Rượu là một chất lợi tiểu, có nghĩa là bạn sẽ phải đi vệ sinh nhiều hơn làm cơ thể bị mất nước, dẫn đến hiện tượng da bị khô, bong vảy, lỗ chân lông to.
  •       Kẹo ngọt: Ăn quá nhiều kẹo ngọt không những làm cho vòng 2 của bạn tăng lên nhanh chóng mà còn làm cho da dễ viêm nhiễm hơn.
  •       Đồ ăn vặt mặn: Đặc biệt là món khoai tây chiên sẽ làm tăng nhanh hàm lượng muối trong ngày lên rất nhiều và ảnh hưởng đến việc giữ nước của làn da.
Đồ ăn vặt có hàm lượng muối cao khiến da bị mất nước
Đồ ăn vặt có hàm lượng muối cao khiến da bị mất nước
  •       Cà phê: Chất Caffeine có trong cà phê làm mất nước và làm nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Hơn nữa, nó còn gây cho ta mất ngủ khiến da bị xấu đi nhiều, quầng thâm mắt xuất hiện, da xỉn màu.
  •       Bắp rang bơ: Một hộp bắp rang bơ khi bạn đi xem phim ở rạp sẽ nạp thẳng vào cơ thể hơn 1000 Calo.
  •       Thịt chế biến sẵn: Ăn nhiều thịt chế biến sẵn có hàm Natri cao và chất bảo quản nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến da rất nhiều.
  •       Trà ngọt: Trong khi trà thì có tác dụng rất tốt cho sức khỏe nhưng việc rất nhiều đường vào thì lại phản tác dụng. Quá nhiều đường hóa học sẽ ngăn chặn sự sản sinh ra Collagen và khiến viêm da nặng hơn. Nên chọn những loại thực phẩm có hàm lượng Collagen tự nhiên cao và hàm lượng đường ngọt tự nhiên như các loại quả mọng.
  •       Nước tăng lực: Nước tăng lực chưa bao giờ là thực phẩm giúp trắng da cho nam. Mặc dù loại thức uống này giúp tăng cường năng lượng nhưng chỉ được coi như một loại chất kích thích như cà phê.
Các loại nước tăng lực chứa chất không tốt cho da
Các loại nước tăng lực chứa chất không tốt cho da

Trên đây là những loại thực phẩm giúp trắng da cho nam giới hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên đừng chỉ nên chăm chăm vào những loại thực phẩm này mà hãy bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm khác để cơ thể có đầy đủ những dưỡng chất cần thiết và phát triển khỏe mạnh. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese