Mách bạn 5 phương pháp hữu hiệu giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên

Mách bạn 5 phương pháp hữu hiệu giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào có thể se khít lỗ chân lông tự nhiên mà không cần tốn quá nhiều chi phí để đến các Spa chưa? Khi da bị dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông ở mặt, mũi và má khiến các lỗ chân lông trông to hơn bình thường.

Không những vậy lỗ chân lông nở to có thể khiến cho da bị lão hóa và da sẽ không khỏe mạnh, đồng thời góp phần làm gia tăng các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu đen. Để giải quyết vấn đề này hãy cùng Orihiro tìm hiểu các phương pháp giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên ngay nhé!

1. Nguyên nhân nào hình thành các lỗ chân lông lớn?

Dưới đây là những nguyên nhân chính làm to lỗ chân lông của bạn nở to, bao gồm:

  •   Tiếp xúc trực tiếp da với tia nắng mặt trời quá lâu: Điều này có thể khiến cho các lỗ chân lông nở to ra vì tia nắng mặt trời có thể hủy hoại chất Collagen có trên da và làm mất đi tính đàn hồi vốn có của lỗ chân lông
  •   Tuổi tác: Khi bạn càng có tuổi thì da rất dễ mất tính đàn hồi sẽ làm to các lỗ chân lông hơn.
  •   Di truyền: Trong một số ít trường hợp, lỗ chân lông to ra là do Gen di truyền
Những nguyên nhân chính làm to lỗ chân lông của bạn nở to
Những nguyên nhân chính làm to lỗ chân lông của bạn nở to
  •   Da sản sinh quá nhiều dầu: Thông thường, da sẽ tiết ra các lớp dầu thông qua các lỗ chân lông và trải đều trên mặt da, mũi và má. Mặt khác, nếu các tuyến bã này sản sinh ra quá nhiều dầu và trộn lẫn với các tạp chất khác như tế bào da chết, bụi bẩn, mồ hôi sẽ gây tắc lỗ chân lông.

Khi lỗ chân lông nở to ra, các lớp dầu thay vì được lưu chuyển dễ dàng thì lại bị các tế bào da chết giữ lại và hình thành các tạp chất khác. Lúc này, các tạp chất ở đầu lỗ chân lông tiếp xúc với không khí và tụ lại tạo thành mụn đầu đen.

2. Các phương pháp giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên

Bạn cần biết rằng lỗ chân lông là một vấn đề hết sức tự nhiên và không thể bị loại trừ hoàn toàn. Bạn có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên ở ngay tại nhà giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Những phương pháp này sẽ giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên, nhanh chóng và loại bỏ mụn đầu đen trên da.

2.1. Tẩy tế bào chết, giữ ẩm

Lỗ chân lông nở to ra khi xuất hiện các lớp dầu cặn trên bề mặt. Cách nhanh nhất để se khít lỗ chân lông trên mũi, má chính là làm sạch và xử lý những vấn đề về da. Để se khít lỗ chân lông, bạn phải thường xuyên rửa mặt để loại bỏ các tế bào chết, nếu không những tế bào chết này sẽ dần tích tụ lại thành các lớp dầu đọng lại trên lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông to ra.

Phương pháp se khít lỗ chân lông tự nhiên nhất là tẩy tế bào da chết và làm sạch da
Phương pháp se khít lỗ chân lông tự nhiên nhất là tẩy tế bào da chết và làm sạch da

Tự tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào da chết tại nhà bằng cách trộn vỏ cam khô, hạnh nhân xay nhuyễn. Đây là một trong những phương pháp se khít lỗ chân lông tự nhiên tại nhà hữu hiệu nhất để tẩy tế bào da chết và làm sạch da.

2.2. Nước chanh, nước dưa leo và nước hoa hồng

Nước chanh chứa nhiều các Enzyme tự nhiên giúp làm thu nhỏ các lỗ chân lông an toàn và tạo đàn hồi cho da. Tính Axit trong chanh còn giúp loại bỏ sạch các tế bào chết, ngoài ra còn cung cấp Vitamin C làm sáng da.

Tạo hỗn hợp se khít lỗ chân lông từ nguyên liệu tự nhiên
Tạo hỗn hợp se khít lỗ chân lông từ nguyên liệu tự nhiên

Bạn có thể tạo ra loại hỗn hợp se khít lỗ chân lông bằng cách trộn 15ml nước chanh với khoảng 240ml nước hoa hồng và 120ml nước dưa leo, khuấy đều và bôi lên những vùng có lỗ chân lông nở to.

2.3. Giấm táo

Giấm táo có vai trò trong việc se khít và làm sạch da, giúp loại bỏ bã nhờn, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, đồng thời làm sạch lỗ chân lông một cách tự nhiên. Phương pháp tự nhiên này sẽ giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH trên da. Ngoài ra, giấm táo có tính kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn rất cao. Bạn có thể tạo ra hỗn hợp giấm táo theo các bước sau:

Giấm táo có vai trò trong việc se khít và làm sạch da
Giấm táo có vai trò trong việc se khít và làm sạch da
  •       Trộn giấm táo, nước với liều lượng bằng nhau.
  •       Ngâm miếng bông gòn vào hỗn hợp nước giấm táo rồi thoa nhẹ lên các lỗ chân lông to trên mặt, sau đó chờ trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước.
  •       Áp dụng phương pháp se khít lỗ chân lông này mỗi tối sau khi làm sạch da mặt để có kết quả nhanh nhất.

2.4. Lotion cà chua

Phương pháp này đặc biệt hữu dụng trong việc se khít lỗ chân lông do cà chua có thành phần làm se khít da, loại bỏ bã nhờn, làm săn chắc da và thu nhỏ các lỗ chân lông to. Cà chua có chất Lycopene và chất chống Oxy hóa là 2 chất có khả năng làm chậm lại quá trình lão hóa cho da và hồi phục da bị tổn thương nhanh chóng.

Lotion cà chua giúp loại bỏ bã nhờn, làm săn chắc da và thu nhỏ các lỗ chân lông to
Lotion cà chua giúp loại bỏ bã nhờn, làm săn chắc da và thu nhỏ các lỗ chân lông to

Bạn hãy tự làm Lotion cà chua bằng cách trộn 15ml nước cà chua tươi với 3-4 giọt nước cốt chanh tươi. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên da và để yên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch.

2.5. Baking soda

Baking soda có vai trò làm sạch da bằng cách loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, tạp chất trên da. Bên cạnh đó, công dụng của Baking Soda còn giúp se khít lỗ chân lông và phục hồi sự cân bằng độ pH trên da.

Baking soda có vai trò làm sạch da bằng cách loại bỏ bã nhờn, tạp chất trên da
Baking soda có vai trò làm sạch da bằng cách loại bỏ bã nhờn, tạp chất trên da

Hơn nữa, Baking Soda chứa thành phần kháng sinh và chống viêm giúp trị mụn tốt. Bạn có thể sử dụng Baking Soda để chăm sóc da mặt theo các bước sau:

  •   Bạn trộn 15gram baking soda, 15ml nước ấm.
  •   Bạn thoa đều hỗn hợp trên lên da, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng khoảng vài giây.
  •   Bạn rửa mặt bằng nước, thoa nước dưỡng ẩm.
  •   Áp dụng phương pháp này hàng ngày, sau đó giảm xuống còn 3-4 ngày 1 tuần và duy trì trong vài tuần.

Trên đây là các phương pháp hữu hiệu giúp se khít lỗ chân lông tự nhiên hiệu quả nhanh chóng tại nhà rất cần thiết đối với các chị em có lỗ chân lông nở to. Chăm chỉ áp dụng các phương pháp này thì chị em sẽ có một làn da trắng sáng, mịn màng và không sợ lỗ chân nở to nữa nhé! Orihiro chúc các chị em thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »