Bạn có biết tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và da không?

Bạn có biết tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và da không?

Tác dụng của tinh bột nghệ có khả năng ngăn ngừa, điều trị các bệnh mãn tính như hen suyễn, bệnh tim và sự lão hóa sớm. Hơn thế nữa, hợp chất Curcumin có trong tinh bột nghệ còn chữa trị các cơn đau khác nhau do chứng viêm như viêm khớp dạng thấp, viêm đại tràng và cả đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay những tác dụng của tinh bột nghệ đối với làn da và sức khỏe con người qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng tác dụng của tinh bột nghệ có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa cực kỳ tốt, nhờ vào khả năng kích thích giải phóng ra các Enzyme tiêu hóa. Nhóm Enzyme này sẽ chịu trách nhiệm cắt những liên kết của phân tử Carbohydrate và chất béo, từ đó phân giải đồ ăn thành chất các dinh dưỡng dạng đơn.

Tác dụng của tinh bột nghệ có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa cực kỳ tốt
Tác dụng của tinh bột nghệ có thể hỗ trợ hệ tiêu hóa cực kỳ tốt

Tác dụng của tinh bột nghệ giúp cải thiện các bệnh dạ dày đã trở thành công dụng rất quen thuộc đối với người tiêu dùng.

2. Điều trị loét dạ dày

Với đặc tính kháng viêm và các chống Oxy hóa mạnh của Curcumin trong tác dụng của tinh bột nghệ là chìa khóa vàng để điều trị tình trạng như loét dạ dày hay rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, một nghiên cứu cho thấy, tinh bột nghệ còn có nhiều công dụng khác:

  •   Giảm tiết dịch ở dạ dày.
  •   Tăng lượng chất dịch nhầy ở thành dạ dày.
  •   Bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  •   Phòng ngừa và điều trị vết loét hình thành bởi nhiều nguyên nhân như căng thẳng, ăn uống không điều độ
  •   Ức chế quá trình tạo ra khí ở ruột.

3. Tinh bột nghệ có tác dụng gì? Tăng cường hệ miễn dịch

Bên cạnh việc điều trị bệnh loét dạ dày thì tăng cường hệ miễn dịch cũng là một trong nhiều đáp án phổ biến cho câu hỏi tác dụng của tinh bột nghệ là gì? Ngoài ra, Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng hỗ trợ cơ thể đối phó với nhiều bệnh lý khác gồm: Các bệnh về gan, viêm khớp, viêm toàn thân.

Tinh bột nghệ có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể
Tinh bột nghệ có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể

Không những vậy, tính chất kháng viêm và chống Oxy hóa cũng như chống khuẩn của Curcumin còn tạo ra tác động tích cực trước những bệnh ngoài da cũng như đến hệ thần kinh như:

  •   Vẩy nến.
  •   Phát ban.
  •   Mụn trứng cá.
  •   Suy giảm hoặc mất trí nhớ.
  •   Parkinson.
  •   Trầm cảm.
  •   Đau đầu.

4. Làm sáng mịn làn da

Mụn trứng cá luôn được coi là mối quan tâm hàng đầu của các chị em phụ nữ, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ bề ngoài của họ. Một trong nhiều phương pháp loại bỏ các nốt mụn là dùng mặt nạ tinh nghệ.

Phương pháp loại bỏ các nốt mụn là dùng mặt nạ tinh nghệ
Phương pháp loại bỏ các nốt mụn là dùng mặt nạ tinh nghệ

Khả năng kháng viêm cao, diệt khuẩn tốt và chống Oxy hóa mạnh mẽ của nghệ sẽ là giải pháp tuyệt vời không chỉ giúp bạn giải quyết được những nhược điểm trên mặt này mà còn mang lại làn da tươi sáng, trẻ trung. Mặt khác, những vấn đề dưới đây cũng không thể nào gây khó khăn cho tinh nghệ gồm:

  •   Sẹo và vết thâm do mụn để lại.
  •   Quầng thâm mắt.
  •   Bọng mắt.

5. Tác dụng của tinh bột nghệ: Chống oxy hóa

Tác dụng của tinh bột nghệ là khả năng chống Oxy hóa mạnh, điều này đồng nghĩa với việc Curcumin trong tinh bột nghệ có thể làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt đối với làn da. Nhiều chuyên gia khuyến nghị các chị em phụ nữ nên thường xuyên dùng tinh bột nghệ để:

  •   Gìn giữ vẻ đẹp tươi trẻ của làn da nhờ tác dụng của tinh bột nghệ.
  •   Hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như nếp nhăn.
Tác dụng của tinh bột nghệ là khả năng chống Oxy hóa mạnh
Tác dụng của tinh bột nghệ là khả năng chống Oxy hóa mạnh

6. Ngăn ngừa ung thư

Một trong những điều tuyệt vời nhất là tác dụng của tinh bột nghệ giúp phòng ngừa ung thư. Theo kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu, Curcumin trong tinh nghệ đã được đánh giá là một hoạt chất có thể hỗ trợ và phòng ngừa cũng như điều trị nhiều loại ung thư khác nhau nhờ vào:

  •   Tính chất chống Oxy hóa mạnh, kháng viêm và kháng khuẩn.
  •   Khả năng thúc đẩy trong quá trình phục hồi tổn thương.
  •   Điều hòa và ổn định chu trình tự chết của các tế bào.
  •   Ức chế sự phát triển của các khối u ác tính.
  •   Tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách gia tăng số lượng bạch cầu chuyên đối phó với tế bào ung thư.
  •   Hạn chế sự ảnh hưởng của các tác dụng phụ từ những liệu trình điều trị ung thư đến cơ thể người, bao gồm đau nhức, mất ngủ, kiệt sức và chán ăn.
  •   Ngăn chặn sự cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho các tế bào đột biến bằng cách ức chế và giảm thiểu sự hình thành mạch máu mới.

7. Tinh bột nghệ có tác dụng gì? Tốt cho phụ nữ sau sinh

Quá trình sinh nở sẽ khiến các chị em phụ nữ mất một khối lượng lớn máu, từ đó làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Tác dụng của tinh bột nghệ có thể khắc phục điều này bằng cách đẩy mạnh quá trình sản sinh ra hồng cầu và gia tăng số lượng bạch cầu.

Giúp phụ nữ sau khi sinh mau chóng lấy lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe đáng kể
Giúp phụ nữ sau khi sinh mau chóng lấy lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe đáng kể

Ngoài ra, chúng còn thúc đẩy tử cung co bóp để đẩy hết máu độc ra ngoài, giúp phụ nữ sau khi sinh mau chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa cũng như cải thiện sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có lợi đối với mẹ bầu và thai nhi. Do đó, lưu ý khi mang thai không nên dùng tinh bột nghệ hay bất cứ sản phẩm nào có liên quan.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn giải đáp thắc mắc tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và làn da. Tinh bột nghệ tác động tích cực đến sức khỏe của người lớn mà còn ảnh hưởng tốt đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn trọng khi cho trẻ dùng tinh nghệ, đặc biệt với trẻ em dưới năm tuổi. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese