Tác dụng của uống nhiều nước lọc đến sức khỏe con người

Tác dụng của uống nhiều nước lọc đến sức khỏe con người

Tác dụng của uống nhiều nước lọc là rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Vì nước chiếm 70% trong cơ thể chúng ta, xuất hiện ở tất cả các cơ quan trong cơ thể kể cả xương.

Do đó, để đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường, các chuyên gia khuyến khích chúng ta nên tăng cường việc uống nước. Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay tác dụng của uống nhiều nước lọc đến sức khỏe con người nhé!

1. Vai trò của nước đối với cơ thể

Sở dĩ nước được các chuyên gia khuyến khích dùng nhiều bởi tác dụng của uống nhiều nước lọc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể. Cụ thể:

  •         Điều chỉnh nhiệt độ, giúp nhiệt độ trong cơ thể được cân bằng ở mức 37 độ C.
  •         Vận chuyển Oxy, chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể để nuôi tế bào.
  •         Thải độc và thực hiện chức năng giải độc giúp lấy đi các chất độc hại ở tế bào.
  •         Chuyển hóa thức ăn thành năng lượng để cung cấp cho hoạt động của cơ thể.
  •         Làm trơn các khớp xương giúp chúng vận hành được nhịp nhàng, trơn tru và tránh gây tổn thương cho xương khớp
Vai trò của nước đối với cơ thể
Vai trò của nước đối với cơ thể
  •         Làm sạch phổi, nước đóng vai trò là chất gột rửa cho phổi khỏe mạnh và làm việc tốt hơn.
  •         Cấu thành nên não bộ bởi nước chiếm tới 85% não bộ, do vậy thiếu nước đầu óc sẽ kém minh mẫn.
  •         Nước đóng vai trò quan trọng trong việc cấu thành các cơ bắp và máu, chiếm khoảng 75% cơ bắp và 83% của máu.

2. Tác dụng của uống nhiều nước lọc đến sức khỏe

Qua các vai trò của nước với cơ thể, chắc hẳn bạn cũng đã phần nào hiểu được vì sao chúng ta nên uống nhiều nước. Tìm hiểu ngay những tác dụng của uống nhiều nước lọc dưới đây nhé!

2.1. Giảm cân hiệu quả

Tác dụng của uống nhiều nước lọc kết hợp với chế độ ăn phù hợp sẽ giúp các chị em giảm cân rất hiệu quả. Do là nước không có chứa Calo mà còn có tác dụng đốt cháy Calo.

Đồng thời, tác dụng của uống nhiều nước lọc còn gây ra cảm giác no lâu giúp bạn ăn ít hơn. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và uống nước trước khi ăn 20 phút để tránh tình trạng ăn quá nhiều.

Tác dụng của uống nhiều nước lọc là giúp bạn giảm cân hiệu quả
Tác dụng của uống nhiều nước lọc là giúp bạn giảm cân hiệu quả

2.2. Hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón

Để cải thiện và ngăn ngừa chứng táo bón các chuyên gia khuyến khích bạn nên áp dụng phương pháp uống nhiều nước đều đặn mỗi ngày. Tác dụng của uống nhiều nước lọc giúp hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất có trong thức ăn tốt hơn và giúp có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Không những vậy nước còn giúp tăng cường chuyển hóa thức ăn, giúp làm mềm phân và cải thiện chứng táo bón. Khi bạn gặp các vấn đề về tiêu hóa, nếu uống một ly nước ấm cũng sẽ giúp xoa dịu cảm giác khó chịu.

2.3. Làm đẹp da

Tác dụng của uống nhiều nước lọc giúp làn da sẽ trắng sáng, mịn màng hơn vì thế cần uống đủ lượng nước vào cơ thể. Nếu thiếu nước, da rất dễ bị khô, sạm, xỉn màu, thiếu độ đàn hồi và lão hóa nhanh hơn.

Nước chiếm 70% ở da, nên khi nước được hấp thụ vào các tế bào da sẽ tăng khả năng đàn hồi, tăng cường độ ẩm cho làn da. Cung cấp đủ lượng nước sẽ khiến da săn mịn, ẩm mượt, khỏe khoắn và hỗ trợ tốt cho quá trình ngăn ngừa lão hóa ở da.

Tác dụng của uống nhiều nước lọc giúp làn da sẽ trắng sáng, mịn màng hơn
Tác dụng của uống nhiều nước lọc giúp làn da sẽ trắng sáng, mịn màng hơn

2.4. Cải thiện chức năng não

Nếu thiếu nước thì hoạt động của não bộ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thông thường khi cơ thể bị thiếu nước sẽ có một số triệu chứng như mất khả năng tập trung, suy giảm trí nhớ và thường hay bị đau nửa đầu.

2.5. Thanh lọc, giải độc cơ thể

Tác dụng của uống nhiều nước lọc giúp thải độc các tế bào ra ngoài cơ thể tốt hơn đồng thời còn giúp làm loãng nồng độ các chất độc hại trong cơ thể.

Các con đường mà cơ thể có thể đào thải các độc tố thường là nước tiểu, đổ mồ hôi, hơi thở, ruột…Cách tốt nhất giúp cơ thể giải độc hiệu quả hơn là uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng sớm khi mới thức dậy.

Uống nhiều nước lọc giúp thải độc các tế bào ra ngoài cơ thể tốt hơn
Uống nhiều nước lọc giúp thải độc các tế bào ra ngoài cơ thể tốt hơn

2.6. Duy trì sự khỏe mạnh của thận

Vai trò của thận là thực hiện các chức năng lọc những gì được tiếp nhận vào cơ thể, tức là lọc nước và lọc máu. Do đó, thận đòi hỏi phải đảm bảo lượng nước cần thiết để duy trì và thực hiện công việc của mình. Tác dụng của uống nhiều nước lọc giúp bảo vệ thận và phòng ngừa các tác hại làm giảm chức năng thận, suy thận…

2.7. Tác dụng của uống nhiều nước lọc khác

  •         Nâng cao tinh thần, giúp tâm trạng thoải mái hơn và dễ chịu hơn.
  •         Chống lại các bệnh tật, làm giảm các tình trạng tắc nghẽn chất độc trong cơ thể, phòng ngừa các bệnh cảm cúm theo mùa.
  •         Giảm rủi ro mắc các bệnh ung thư do có khả năng giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và khỏe mạnh.
  •         Tác dụng của uống nhiều nước lọc khác là tăng cường sự săn chắc của cơ thể do các mô cơ bắp chứa đến 75% nước.

3. Tác hại của uống nhiều nước

Sau khi đã tìm hiểu tác dụng của uống nhiều nước lọc hẳn bạn cũng thấy lợi ích của nó. Mặc dù có nhiều tác dụng của uống nhiều nước lọc, tuy nhiên chỉ nên cung cấp vừa đủ lượng nước cần thiết.

  •         Làm sưng phồng các tế bào

Việc uống thừa lượng nước so với nhu cầu của cơ thể sẽ gây ra tình trạng ngộ độc nước. Nếu uống quá nhiều nước lọc trong thời gian ngắn sẽ gây ra tình trạng tụt lượng Natri trong máu. Trường hợp này gọi là hạ Natri máu, rất nguy hiểm và có thể gây nguy cơ tử vong cao.

Việc uống thừa lượng nước so với nhu cầu của cơ thể sẽ gây ra tình trạng ngộ độc nước
Việc uống thừa lượng nước so với nhu cầu của cơ thể sẽ gây ra tình trạng ngộ độc nước

Vai trò của Natri là giúp cân bằng lượng nước trong và ngoài cơ thể. Khi bị mất cân bằng, nước đi từ trong máu vào các tế bào khiến tế bào trương phồng lên. Đặc biệt, nếu các tế bào não bị trương phồng sẽ rất nguy hiểm, đòi hỏi phải nhanh chóng xử lý để tránh đe dọa tính mạng.

  •         Hạ Kali trong máu

Việc nạp quá nhiều nước vào cơ thể còn làm suy giảm lượng Kali trong cơ thể do cơ thể giải phóng nước qua mồ hôi và nước tiểu. Khi bị hạ Kali sẽ có một số biểu hiện như tê liệt, buồn nôn, nôn mửa, huyết áp thấp, người bủn rủn, tiêu chảy.

Trên đây là một số những chia sẻ về tác dụng của uống nhiều nước lọc đối với sức khỏe của con người. Mặc dù nước rất quan trọng đối với sức khỏe và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể người nhưng chỉ nên cung cấp đủ lượng nước cần thiết để tránh tình trạng bị ngộ độc nước. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese