Cách làm trà lá ổi giảm cân hiệu quả tại nhà

Cách làm trà lá ổi giảm cân hiệu quả tại nhà

Sử dụng trà lá ổi giảm cân là phương pháp giảm cân đang được nhiều chị em lựa chọn vì nó đem lại hiệu quả cao. Ổi là một trong những loại quả có chứa rất nhiều Vitamin C và các khoáng chất nên được đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Đặc biệt là có rất ít người để ý đến việc sử dụng lá ổi làm trà giảm cân, vì lá ổi cũng có nhiều tác dụng trong làm đẹp và giảm cân không kém gì quả ổi hết. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách làm trà lá ổi giảm cân hiệu quả tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tác dụng của lá ổi trong làm đẹp

  •       Hỗ trợ việc giảm cân

Trong lá ổi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là nhóm Vitamin B phong phú gồm: B2, B3, B5, B6… rất tốt cho da. Những chất Polyphenol, Flavonoid, Carotenoid và Tanin trong lá ổi có tác dụng hỗ trợ việc giảm cân, điều trị các bệnh tiểu đường và giảm thiểu các Cholesterol xấu có trong máu.

Tác dụng của lá ổi trong làm đẹp
Tác dụng của lá ổi trong làm đẹp
  •       Làm da mịn màng sáng hồng và sạch mụn

Trong lá ổi có chứa rất nhiều thành phần kháng viêm, diệt khuẩn, loại bỏ các loại mụn, làm mờ các vết thâm nám do mụn để lại và giúp da mịn màng hơn.

Bên cạnh đó, lá ổi còn chứa rất nhiều chất chống Oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa ở da, bảo vệ làn da khỏi các tác động của tia nắng mặt trời, khói bụi và cải thiện màu da ổn định. Dùng nước lá ổi để rửa mặt thường xuyên sẽ giúp làm se khít các lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, nám và giúp da mịn màng, đều màu hơn.

2. Vì sao lá ổi lại có tác dụng giảm cân?

Ngoài tác dụng làm đẹp thì một trong những tác dụng khác của lá ổi đó là hỗ trợ việc giảm cân cho các chị em. Sở dĩ lá ổi có tác dụng này vì lá ổi có khả năng ngăn chặn tinh bột phức tạp chuyển đổi thành đường trong cơ thể, giúp cho cơ thể không bị tích tụ lượng mỡ thừa.

Vì sao lá ổi lại có tác dụng giảm cân?
Vì sao lá ổi lại có tác dụng giảm cân?

Uống trà lá ổi giảm cân được xem như phương pháp giảm cân tự nhiên giúp đốt cháy mỡ và kiểm soát các bệnh tiểu đường hiệu quả.

3. Các cách làm trà lá ổi giảm cân

Có nhiều cách làm trà lá ổi giảm cân khác nhau. Bạn có thể dùng lá ổi tươi hoặc lá ổi khô, bột lá ổi để pha nước uống. Mỗi cách làm đều có những ưu điểm riêng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trà lá ổi giảm cân một cách cụ thể nhất.

3.1. Phương pháp dùng lá ổi tươi giảm cân

Nguyên liệu: Nắm lá ổi tươi, nên chọn những loại lá bánh tẻ, không chọn lá già, mật ong nguyên chất (không bắt buộc).

Làm trà lá ổi giảm cân bằng lá ổi tươi
Làm trà lá ổi giảm cân bằng lá ổi tươi

Cách làm trà lá ổi giảm cân:

  •       Rửa sạch lá ổi với nước, ngâm với nước muối khoảng 5 phút để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Sau đó rửa sạch nhiều lần với nước.
  •       Dùng nồi sứ hoặc đất nung không nên dùng nồi bằng nhôm hay Inox sẽ không giữ được các tinh chất có trong nước lá ổi. Cho 1.5 lít nước và lá ổi vào đun sôi trong vòng 5 phút. Để nguội và thưởng thức.

Cách uống trà lá ổi giảm cân:

  •       Mỗi ngày bạn sử dụng một cốc trà lá ổi giảm cân sau bữa ăn chính để ngăn chặn quá trình biến đổi tinh bột thành đường, từ đó bạn sẽ hạn chế được sự tích lũy mỡ thừa, giúp giảm cân nhanh.
  •       Uống liên tục ngày 2 cốc trong khoảng 1 tuần bạn có thể giảm được 2kg cân nặng, giúp vòng eo thon gọn và thải độc tố trong cơ thể.

3.2. Phương pháp dùng lá ổi khô giảm cân

Nguyên liệu: 500g nắm lá ổi tươi, nên chọn những loại lá bánh tẻ, không chọn lá già.

Phương pháp dùng lá ổi khô giảm cân
Phương pháp dùng lá ổi khô giảm cân

Cách làm:

  •       Rửa sạch lá ổi với nước, ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Rửa sạch lại nhiều lần, để ráo rồi đem ra phơi nắng cho đến khi khô hoàn toàn.
  •       Nếu muốn nhanh, có thể cho vào lò để sấy trong vòng 2-3 tiếng cho lá ổi khô. Để nguội rồi cho vào túi buộc kín, để nơi thoáng mát dùng dần.

Cách dùng trà lá ổi giảm cân (lá ổi khô):

  •       Mỗi ngày lấy một nhúm lá ổi khô bỏ vào trong bình trà, đổ nước sôi rồi chắt phần nước đầu di. Sau đó đổ thêm nước sôi lần nữa. Để khoảng 5 phút cho các tinh chất lá ổi tiết ra hết rót ra chén thưởng thức.
  •       Mỗi ngày nên uống từ 2-3 chén trà lá ổi giảm cân khô này sau bữa ăn chính để loại bỏ mỡ thừa.

3.3. Phương pháp dùng trà bột lá ổi giảm cân

Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để nấu trà lá ổi giảm cân uống mỗi ngày thì có thể dùng phương pháp uống bột lá ổi, có thể mang theo bên mình bất cứ đâu khá là tiện lợi.

Phương pháp dùng trà bột lá ổi giảm cân
Phương pháp dùng trà bột lá ổi giảm cân

Nguyên liệu: 500g nắm lá ổi tươi, nên chọn những loại lá bánh tẻ, không chọn lá già.

Cách làm:

  •       Rửa sạch lá ổi với nước, ngâm với nước muối khoảng 5 phút. Rửa sạch lại nhiều lần, để ráo rồi đem ra phơi nắng cho đến khi lá khô hoàn toàn. Nếu muốn nhanh, có thể cho vào lò để sấy trong vòng 2-3 tiếng cho lá ổi khô.
  •       Nghiền lá ổi khô thành bột mịn rồi cho vào túi hoặc lọ thủy tinh khô sạch, buộc kín, để nơi thoáng mát dùng dần.

Cách dùng trà lá ổi giảm cân (bột lá ổi):

  •       Mỗi ngày lấy một thìa bột lá ổi khô bỏ vào cốc. Chế thêm nước sôi và để khoảng 5 phút cho các tinh chất lá ổi tiết ra hết rồi thưởng thức.
  •       Mỗi ngày nên uống 1-2 chén trà lá ổi giảm cân bột khô sau bữa ăn chính để loại bỏ mỡ thừa.

Trên đây là những cách làm trà lá ổi giảm cân mang lại hiệu quả cao mà cách sử dụng cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, cũng như các phương pháp giảm cân khác, muốn đạt hiệu quả cao nhất thì phải luôn kết hợp với một chế độ ăn uống và tập thể dục thể thao hợp lý để giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese