Top 9 cách tốt nhất để giảm mỡ cánh tay hiệu quả cho phái đẹp

Top 9 cách tốt nhất để giảm mỡ cánh tay hiệu quả cho phái đẹp

Giảm mỡ cánh tay giúp các chị em phụ nữ loại bỏ được lượng mỡ dư thừa tích tụ lâu năm dưới cách tay. Bên cạnh đó, cánh tay được coi là khu vực tập trung nhiều mỡ thừa, khiến nhiều chị em cảm thấy rất tự ti khi phải diện những bộ váy sát nách ra ngoài đường.

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay top 9 cách tốt nhất để giảm mỡ cánh tay hiệu quả cho phái đẹp qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tập trung vào giảm cân tổng thể

Giảm mỡ cánh tay được biết với việc áp dụng các kỹ thuật tập trung vào việc đốt cháy các chất béo ở một phần cơ thể cụ thể. Mặc dù các bài tập thực hiện giảm mỡ cánh tay được thực hiện khá phổ biến nhưng hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó không hiệu quả.

Tập trung vào giảm cân tổng thể
Tập trung vào giảm cân tổng thể

Do đó, để thực hiện việc giảm mỡ ở các vị trí cụ thể như: mỡ bắp tay, mỡ tay thì tốt nhất bạn nên tập trung vào giảm cân tổng thể và sử dụng các bài tập thể dục để săn chắc cơ hơn là việc giảm mỡ.

2. Giảm mỡ cánh tay bắt đầu thực hiện bằng nâng tạ

Nâng tạ là bài tập được áp dụng khá phổ biến. Mặc dù nâng tạ làm giảm mỡ cánh tay rất ít, nhưng nó còn có thể giúp tăng quá trình giảm mỡ tổng của cơ thể và làm săn chắc các cơ cánh tay của bạn để giúp chúng trông thon gọn hơn.

Xây dựng cơ thể nạc có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất và tăng số lượng Calo đốt cháy khi ta nghỉ ngơi trong ngày. Các động tác cơ bản như: uốn cong cơ bắp tay, mở rộng cơ ba đầu trên đầu, ép trên đầu và giữ thẳng hàng được liệt kê vào danh sách các bài tập có thể giúp săn chắc cánh tay hơn và tăng cường khối lượng cơ.

3. Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn

Bổ sung chất xơ vào trong chế độ ăn của bạn có thể hỗ trợ giảm cân rất tốt và giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là giảm mỡ cánh tay. Chất xơ di chuyển rất chậm trong hệ thống tiêu hóa giúp làm tăng thêm thời gian rỗng dạ dày và giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn
Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn

Trong một nghiên cứu khác cho thấy việc tăng lượng chất xơ hàng ngày trong cơ thể lên 14 gr trong 4 tháng sẽ giảm 10% tổng lượng Calo và giảm được 1,9 kg.

Bên cạnh đó thì có trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, hạt và các loại đậu được liệt kê vào danh sách các loại thực phẩm giàu chất xơ, rất giàu dinh dưỡng mà bạn có thể thưởng thức như một phần của chế độ ăn khoa học.

4. Thêm Protein vào chế độ ăn

Bổ sung thêm Protein vào chế độ ăn như một cách rất đơn giản để hạn chế được cảm giác thèm ăn và kiểm soát được sự thèm ăn của bạn. Do đó, điều này hỗ trợ việc quản lý cân nặng và giúp bạn giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là giảm mỡ cánh tay.

Một nghiên cứu cho thấy ăn bữa sáng giàu Protein có thể làm giảm cảm giác đói bụng, tăng cảm giác no lâu hơn và giảm được nồng độ Ghrelin, Hormone kích thích cảm giác đói.

Một nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ nhiều Protein chất lượng hơn trong các bữa ăn liên quan đến việc giảm mỡ bụng. Một chế độ ăn giàu Protein có thể giúp cải thiện được các thành phần của cơ thể và tăng giảm chất béo.

Thịt, gia cầm, hải sản, các loại đậu, trứng và các sản phẩm khác từ sữa đều được đưa vào danh sách những thực phẩm giàu Protein giúp bạn giảm mỡ cánh tay nhanh chóng.

5. Tập Cardio nhiều hơn

Cardio là bài tập tập trung chủ yếu vào việc nâng cao nhịp tim để đốt cháy Calo. Khi thực hiện giảm mỡ cánh tay, bạn nên áp dụng bài tập Cardio cần thiết để hỗ trợ cho quá trình luyện tập nhé!

Tập Cardio nhiều giúp giảm mỡ cánh tay nhanh và hiệu quả
Tập Cardio nhiều giúp giảm mỡ cánh tay nhanh và hiệu quả

Các nghiên cứu đã chỉ ra kết quả rằng Cardio có thể là một chiến lược giảm cân rất hiệu quả và có thể tăng khối lượng cơ thể nạc. Ngoài ra, các bài tập này liên quan đến chạy bộ, đi xe đạp, chèo thuyền, bơi lội, nhảy dây và khiêu vũ đều là tất cả hoạt động có thể giúp bạn đạt được mục tiêu về tim mạch hàng ngày.

6. Cắt giảm Carb tinh chế trong khẩu phần hàng ngày

Carbs tinh chế gồm các loại Carbohydrate đã qua quá trình được xử lý, dẫn đến các sản phẩm cuối cùng có hàm lượng Vitamin và khoáng chất thấp hơn. Thông thường, Carbs tinh chế sẽ có hàm lượng Calo cao, ít chất xơ có thể khiến lượng đường có trong máu tăng nhanh hơn và sẽ dẫn đến cảm giác đói nhanh hơn.

Thay vì lựa chọn Carbs tinh chế trong bữa ăn hàng ngày thì hãy chọn các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt như: Quinoa, kiều mạch, lúa mạch, yến mạch, lúa miến và mì chính.

7. Sử dụng nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày có vai trò quan trọng khi muốn giảm mỡ cánh tay. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước trong bữa ăn có thể thúc đẩy cảm giác nhanh no và làm giảm tổng lượng thức ăn và số lượng Calo được tiêu thụ vào cơ thể.

Uống đủ nước mỗi ngày
Uống đủ nước mỗi ngày

Nước giúp tăng cường việc trao đổi chất tạm thời trong cơ thể, với nghiên cứu cho thấy uống 500ml nước sẽ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30% trong vòng 30–40 phút. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ chọn những loại nước, trà hoặc đồ uống không đường thay vì đồ uống có chứa đường như: Soda hoặc nước trái cây.

Trên đây là một số chia sẻ về top 9 cách tốt nhất giúp giảm mỡ cánh tay rất hiệu quả và nhanh chóng cho phái đẹp. Chỉ cần thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể hỗ trợ giảm câm và đánh bay lớp mỡ cánh tay không mong muốn. Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese