Gan nóng phải làm sao? Nguyên nhân, cách làm mát gan hiệu quả

Gan nóng phải làm sao? Nguyên nhân, cách làm mát gan hiệu quả

Gan nóng phải làm sao? Gan nóng đang là một vấn đề khá nhức nhối và là nỗi lo của rất nhiều người, đặc biệt là các cánh mày râu. Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng đã một lần bị chứng “nóng gan”. Có thể những biểu hiện này sẽ chỉ thỉnh thoảng diễn ra và không kéo dài lâu.

Tuy nhiên, những biểu hiện này sẽ thường xuyên lặp đi lặp lại và ngày càng kéo dài hơn thì đó là lúc lá gan của bạn đang “kêu cứu” bạn về một nguy cơ mới đó là viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, thậm chí sẽ là ung thư gan. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay gan nóng phải làm sao, nguyên nhân và cách làm mát gan hiệu tại nhà qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh nóng gan là tình trạng như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu “Gan nóng phải làm sao?” thì chúng ta cần nên biết bệnh nóng gan là tình trạng như thế nào đã nhé!

Bệnh nóng gan là tình trạng như thế nào?
Bệnh nóng gan là tình trạng như thế nào?

Gan là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể con người. Đây là nội tạng có kích thước lớn nhất và thực hiện hơn 500 chức năng khác nhau, có nhiệm vụ giúp chuyển hóa các chất cũng như đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Nóng gan là tình trạng các chức năng của gan bị ảnh hưởng nên không thực hiện được tốt các chức năng thanh lọc và đào thải các chất độc của mình.

Với bệnh nóng gan này sẽ xuất hiện ở mọi lứa tuổi khác nhau, kể cả nam, nữ và rất dễ tái phát lại. Nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều các biến chứng khác như viêm gan, xơ gan, suy gan, thậm chí là ung thư gan.

2. Biểu hiện của bệnh nóng gan

Bệnh nóng gan nếu được phát hiện sớm nhất và được điều trị đúng cách thì các triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm đi phần nào. Vì vậy việc nhận biết được các biểu hiện của bệnh nóng gan sớm sẽ rất quan trọng trong việc điều trị và phục hồi các chức năng gan, để biết được gan nóng phải làm sao?

  •       Hơi thở có mùi hôi khó chịu: Nếu gan bị tổn thương, hoạt động yếu khiến cho miệng bị khô, sản sinh Ammonia gây ra hơi thở có mùi hôi, khó chịu.
  •       Quanh mắt có quầng thâm và mỏi mắt: Mắt bị nhức mỏi và quầng thâm ở dưới mắt hiện rõ.
Quanh mắt có quầng thâm và mỏi mắt
Quanh mắt có quầng thâm và mỏi mắt
  •       Thay đổi các sắc tố da: Nóng gan hay gan yếu khiến các sắc tố da bị sạm lại, chuyển sang màu vàng sậm hơn.
  •       Phân và nước tiểu sẽ thay đổi: Các chức năng gan bị suy giảm, không thể nào thải độc tốt được. Các độc tố không được đào thải ra ngoài thì sẽ chuyển xuống thận, khiến cho nước tiểu có màu vàng đậm, phân màu bạc hơn nhiều với bình thường.
  •       Móng tay và màu mắt chuyển vàng: Khi nóng gan, màu da, niêm mạc mắt, móng tay sẽ bị chuyển sang hết màu vàng, nguyên nhân là gan bị tổn thương, nồng độ Libirubin ứ đọng lại trong máu, làm cho da chuyển màu.
  •       Chướng bụng: Khi bị nóng gan, người bệnh sẽ có cảm giác bị chướng bụng, khó chịu, nguyên nhân là do gan bị nhiễm vi khuẩn. Triệu chứng chướng bụng này sẽ dẫn đến biến chứng gan to, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nếu không được phát hiện sớm.
  •       Mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu: Các triệu chứng rất phổ biến của nóng gan là mẩn đỏ, ngứa ngáy, nổi mề đay. Các mảng da bị mẩn đỏ sẽ lan rộng ra khắp cơ thể, các vết mề day sần to khiến cho người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy râm ran.

3. Gan nóng phải làm sao? – Cách cải thiện

3.1. Những biện pháp phòng gan bị nóng

Để phòng gan nóng phải làm sao? Việc giải độc cho lá gan sẽ là biện pháp tốt nhất để giảm thiểu cho các tình trạng nổi ngứa, mụn nhọt. Những biện pháp này sẽ giải đáp cho bạn biết “Gan nóng phải làm sao?” hiệu quả mà ta có thể thực hiện tại nhà. Cụ thể:

  •       Bạn nên thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho hợp lí, đảm bảo tăng cường việc nạp nhiều chất xơ cho cơ thể. Hạn chế được những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, chất bảo quản.
  •       Ta cần uống đủ nước 1.5-2 lít nước /ngày, ăn hay uống các loại rau có vị đắng, tính mát sẽ giúp thanh lọc cơ thể như: Rau má, khổ qua, rau đắng, sâm đất…
Cần uống đủ nước 1.5-2 lít nước /ngày
Cần uống đủ nước 1.5-2 lít nước /ngày
  •       Gan nóng phải làm sao cho hết? Ăn nhiều hoa quả có nhiều Acid hữu cơ như cam quýt, dưa gang, dưa hấu và có thể uống thêm uống các loại trà thiên nhiên để làm mát cơ thể, mát gan, như râu ngô,…
  •       Nói không với bia rượu, thuốc lá,…để ngăn ngừa các tác nhân làm suy yếu gan, bảo vệ gan, tăng cường các chức năng gan.
  •       Không nên thức khuya, sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi khoa học giúp gan cũng như các cơ quan khác.
  •       Tránh lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc theo hướng dẫn từ bác sĩ. Bên cạnh đó, cần lối sống lành mạnh, ngăn ngừa nguồn lây nhiễm và duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày.

3.2. Sử dụng viên uống hỗ trợ: Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Sản phẩm viên uống bổ gan Shijimi sẽ là thực phẩm chức năng Nhật Bản Orihiro hoàn hảo cho bạn, giúp bạn trả lời câu hỏi “Gan nóng phải làm sao?”.

Thành phần chính: Các thành phần chính trong sản phẩm đều đến từ tự nhiên như: bột chiết từ thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột mùa thu cô đặc, bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, Ornithine, các loại Vitamin B, Inositol, Axit Folic, Kẽm.

Gan nóng phải làm sao? - Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật
Gan nóng phải làm sao? – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật

Thực phẩm chức năng Nhật Bản Orihiro bổ gan này giúp cải thiện gan yếu, gan nóng phải làm sao có các công dụng chính như:

  •       Viên uống bổ gan Shijimi bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để duy trì và đảm bảo tế bào gan khỏe mạnh.
  •       Hỗ trợ chức năng hoạt động gan, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  •       Bảo vệ tế bào gan trước các yếu tố bên ngoài: rượu bia, chất độc, thực phẩm bẩn.
  •       Tăng cường hệ miễn dịch điều trị các loại viêm gan, xơ gan.
  •       Hỗ trợ hệ miễn dịch và sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh về gan.
  •       Cung cấp các khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.

Trên đây là những chia sẻ về gan nóng phải làm sao? Ngoài ra, những người đang bị gan nóng cần thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Hãy sống lành mạnh để có chất lượng sống tốt nhất nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »