Da nhăn nheo chảy xệ – Nguyên nhân do đâu mà có?

Da nhăn nheo chảy xệ - Nguyên nhân do đâu mà có?

Da nhăn nheo chảy xệ là một phần rất tự nhiên của quá trình lão hóa da, chủ yếu là chúng đến sớm hay muộn mà thôi. Dù bạn chưa đến độ tuổi lão hóa nhưng làn da nhăn nheo chảy xệ xuất hiện càng rõ trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, có người còn bị thâm nám, tàn nhang, đồi mồi và da bị xỉn màu rất mất thẩm mỹ.

Vậy nguyên nhân nào khiến da bị nhăn nheo chảy xệ như vậy? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân da nhăn nheo chảy xệ qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Da bị nhăn nheo, chảy xệ là gì?

Da nhăn nheo chảy xệ là một phần rất tự nhiên của làn da. Khi tuổi tác của bạn càng tăng thì làn da sẽ sản xuất ra Collagen và Elastin ít đi. Điều này sẽ làm cho da bị mỏng hơn và ít chống được với các tác nhân ở xung quanh.

Da bị nhăn nheo, chảy xệ là gì?
Da bị nhăn nheo, chảy xệ là gì?

Nếp nhăn trên làn da xuất hiện là do các quá trình lão hóa Glycation, mất trọng lượng cơ thể, tổn thương do tia nắng mặt trời, hoặc là các lý do khác tạm thời như bạn ngâm trong nước quá lâu. Ngoài ra, nếp nhăn trên da sẽ còn được thúc đẩy mạnh bởi các biểu hiện khác trên khuôn mặt, hút thuốc, Hydrat hóa kém.

2. Nguyên nhân da nhăn nheo chảy xệ

Nếp nhăn là một phần rất tự nhiên của làn da. Khi tuổi tác của bạn càng cao thì làn da sẽ sản xuất ra Collagen và Elastin ít đi. Điều này vô tình khiến cho làn da của bạn mỏng hơn và ít chống lại được tác nhân xung quanh. Ngoài ra sẽ còn một số nguyên nhân khác gây da nhăn nheo chảy xệ.

2.1. Không thoa kem chống nắng

Có thể bạn đã từng nghe qua, ánh nắng mặt trời là một trong nhiều kẻ thù của làn da. Các tia UV này có trong tia nắng mặt trời làm tăng thêm nguy cơ bị nám da, sạm da và nguyên hiểm hơn sẽ có thể là ung thư. Vì vậy, trước khi đi ra khỏi nhà, bạn đừng quên bôi kem chống nắng nhé!

Không thoa kem chống nắng
Không thoa kem chống nắng

 

2.2. Chế độ ăn uống không khoa học

Chế độ dinh dưỡng cũng có ảnh hưởng lớn tới làn da. Da nhăn nheo chảy xệ này, một phần là do chế độ dinh dưỡng quá nhiều chất Protein, tinh bột, đồ ăn nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng mà thiếu đi các chất xơ và vitamin. Vì vậy, bạn hãy xây dựng riêng cho mình một chế độ ăn thật khoa học, tăng cường thêm rau xanh, các loại trái cây và hạn chế các đồ ăn nhanh để làn da luôn căng mịn.

2.3. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Sau một ngày dài hoạt động ở bên ngoài thì khi bạn về nhà thường rất mệt mỏi hoặc là lười biếng nên không đi tẩy trang thật sạch sẽ trước khi bạn đi ngủ. Đây là thói quen vô cùng xấu cho làn da. Những lớp cặn của trang điểm và bụi bẩn ở trên da nếu như không được loại bỏ thật sạch sẽ làm bít tắc các lỗ chân lông, phá hủy đi các mô liên kết và tạo thành các nếp nhăn trên da.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ
Không tẩy trang trước khi đi ngủ

2.4. Thường xuyên sử dụng máy tính trong thời gian dài

Các tia bức xạ có từ màn hình của máy tính là một trong những nguyên nhân sâu xa khiến cho làn da nhăn nheo chảy xệ hơn rất nhiều.

2.5. Thức khuya quá nhiều

Ngày nay, khi các bạn giới trẻ quá thức khuya rất nhiều. Việc thức khuya này sẽ khiến cho làn da bị yếu đi và nhanh bị lão hóa hơn và sẽ rất dễ làm mất đi sự mịn màng, căng mọng vốn có.

3. Da nhăn nheo phải làm sao?

Để cải thiện được tình trạng da nhăn nheo chảy xệ và giúp ngăn ngừa được lão hóa da sớm, bạn nên:

  •       Nên bôi kem chống nắng trước khi bạn đi ra ngoài và những loại này sẽ có chỉ số SPF tối thiểu 30.
Da nhăn nheo phải làm sao?
Da nhăn nheo phải làm sao?
  •       Tẩy trang thật sạch sẽ sau khi bạn đi ra ngoài và trước khi bạn đi ngủ.
  •       Sử dụng Toner, nước hoa hồng để giúp làm sạch được sâu và giữ ẩm cho làn da, nên chọn những loại sản phẩm không cồn.
  •       Sau khi bạn làm sạch thì cần dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da.
  •       Với làn da bị nhăn nheo thì đừng quên sử dụng các loại kem dưỡng da, kem chống lão hóa và ngừa bị nhăn da.

4. Cải thiện tình trạng da nhăn nheo chảy xệ bằng thực phẩm chức năng

Đây là sản phẩm giúp cho bạn tránh được tình trạng da nhăn nheo chảy xệ được trắng mịn tự nhiên cực kỳ hiệu quả, giúp phục hồi được được làn da bị lão hóa, nhăn nheo, xỉn màu và cả nám tàn nhang. Viên uống trắng da của Nhật Natural White Premium Orihiro này là cách giúp làm đẹp da mà không tốn quá nhiều chi phí và có các công dụng như sau:

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
  •       Tăng cường được sức đề kháng cho da giúp da tránh được các tổn thương khác, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •       Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.
  •       Giúp cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  •       Giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên và mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •       L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.

Những chia sẻ ở trên đã cho các chị em phụ nữ thấy được rằng những nguyên nhân khiến da nhăn nheo chảy xệ rồi nhé! Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc chị em thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »