Chuyện gì xảy ra cho làn da bị thừa ẩm quá mức

Chuyện gì xảy ra cho làn da bị thừa ẩm quá mức

Chuyện gì sẽ xảy ra khi làn da bị thừa ẩm quá mức? Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da rất quan trọng nhưng không phải bổ sung độ ẩm càng nhiều thì càng tốt cho làn da. Khi bạn bổ sung quá nhiều nước cho da không những không làm cho da khỏe lên, mà còn khiến cho da chịu nhiều tác hại khác.

Vậy chuyện gì xảy ra khi da bị thừa ẩm quá mức, hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Như thế nào là dưỡng ẩm cho da?

Dưỡng ẩm là một trong những bước chăm sóc da vô cùng quan trọng, giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da không bị khô và lão hóa nhanh. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Tuy nhiên, nếu như bạn quá chăm chú vào việc dưỡng ẩm quá mức thì sẽ khiến da bị thừa ẩm và để lại rất nhiều hậu quả xấu hơn mức tưởng tượng.

Như thế nào là dưỡng ẩm cho da?
Như thế nào là dưỡng ẩm cho da?

2. Điều gì sẽ xảy ra khi da bị thừa ẩm quá mức?

2.1. Gây bít tắc các lỗ chân lông

Giữa các tế bào ở trên cơ thể sẽ luôn tồn tại những khoảng trống đó là vị trí của các lỗ chân lông, làn da khỏe mạnh được cân bằng độ ẩm tự nhiên thì các lỗ chân lông sẽ được thông thoáng giúp cho làn da luôn khỏe mạnh.

Ngược lại, khi sử dụng serum dưỡng ẩm quá mức, lúc này làn da bị thừa ẩm dễ bị tồn động trên bề mặt da, làm đầy lỗ chân lông. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho các lỗ chân lông bị bưng bít, bị nghẹt thở và gây phát sinh ra nhiều bệnh về da.

Điều gì sẽ xảy ra khi da bị thừa ẩm quá mức?
Điều gì sẽ xảy ra khi da bị thừa ẩm quá mức?

2.2. Tạo điều kiện để da tiết nhiều nhờn

Bạn luôn có suy nghĩ rằng chỉ khi da bị thiếu nước thì mới phát sinh dầu nhờn lên trên bề mặt, điều này không hoàn toàn sai nhưng cũng chưa hoàn toàn đúng. Đặc tính của da dầu nhờn mụn là khi da bị thiếu nước, tuyến dầu nhờn sẽ tự động tiết ra rất nhiều dầu để cân bằng lại độ ẩm cho da. Tuy nhiên trong điều kiện khi da bị thừa ẩm, lượng nước và lượng dầu tự nhiên sẽ không còn ở trạng thái cân bằng được nữa.

Khi lượng ẩm ở mức quá tải, để cân bằng lại tình trạng này đòi hỏi làn da của bạn phải bài tiết đi một lượng dầu tự nhiên để có thể nhường chỗ cho nước. Đây chính là nguyên nhân khi dưỡng ẩm cho da quá mức thì da sẽ càng tiết nhiều dầu nhờn hơn mức bình thường.

2.3. Gây ra nhiều mụn

Một đặc tính khác rất dễ nhận thấy đối với da mụn là bề mặt của da thường xuyên xuất hiện tình trạng bóng dầu và da bị căng. Việc da bị thừa ẩm cũng khiến cho làn da có những biểu hiện tương tự như vậy, tuy nhiên da của bạn sẽ căng bóng không được bao lâu vì bụi bẩn sẽ bám, các độc tố sẽ đi sâu vào da. Đây là điều kiện rất lý tưởng để cho các vi khuẩn có mặt trên da.

Gây ra nhiều mụn
Gây ra nhiều mụn

2.4. Da rất dễ bị kích ứng

Nếu như da khô lo lắng vì dễ bị Oxy hóa mạnh và lão hóa sớm xuất hiện rất nhiều nếp nhăn và đốm nâu. Thì làn da bị thừa ẩm lại càng lo lắng hơn đến các vấn đề khác như viêm da và kích ứng da. Bởi đặc điểm thường thấy của làn da bị thừa ẩm là da rất nhạy cảm với yếu tố từ ngoài môi trường.

Bụi bẩn, khói bụi ô nhiễm và các tế bào chết khi gặp độ ẩm thích hợp sẽ dần hòa tan và tạo ra một lớp đóng ở trên da, tích lũy dần vào các lỗ chân lông và gây ra các bệnh như viêm da và dị ứng da. Do đó bạn rất dễ thấy được hậu quả của việc làn da bị thừa ẩm là thường xuyên bị mẩn ngứa, có nhiều mụn đỏ nổi lên và các mụn nước li ti.

Da rất dễ bị kích ứng
Da rất dễ bị kích ứng

3. Sản phẩm giúp làm đẹp da tự nhiên – Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro

Orihiro là thương hiệu có tiếng tại Nhật Bản và uy tín trên thị trường. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này đều rất lành tính và mang đến nhiều hiệu quả cao.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên là cách làm trắng da hết mụn giúp cải thiện làn da bị thừa ẩm, giúp da trắng sáng và mịn màng. Bên cạnh đó, còn giúp bổ sung các chất dinh dưỡng bị thiếu hụt và chống lão hóa da giúp da luôn khỏe mạnh. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên này có các công dụng chính như sau:

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro 300 viên
  • Cấp ẩm cho làn da khô nhờ vào Hyaluronic Acid, giúp thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì, tạo ra liên kết khối khi gặp nước, dưỡng ẩm vào tầng sâu cùng với các Collagen tạo nên một cấu trúc da luôn khỏe mạnh.
  • Cải thiện làn da mụn nhờ vào L-Cystine giúp sự chuyển hóa tại da được tăng cường, đào thải được các cặn bẩn, các độc tố có trong da từ đó có thể trị được mụn trứng cá,…
  • Bổ sung thành phần Vitamin C là một chất chống lại Oxy hóa, Vitamin C sẽ giúp da chống lại các gốc tự do khiến da bị lão hóa tổn thương và sậm màu.
  • L-Cystine tăng cường ức chế hình thành Melanin giúp làm trắng da toàn thân.
  • Hạn chế tác hại do tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa của Vitamin C, ngăn ngừa những tổn thương mà các tia cực tím hấp thụ vào da.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  • Tăng cường sức đề kháng cho làn da, làm giảm nhanh chóng các tổn thương làn da.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp các bạn hiểu chuyện gì sẽ xảy ra khi da bị thừa ẩm rồi nhé! Qua đó sẽ giúp phái đẹp có một làn da trắng và khỏe khoắn từ bên trong cũng như bên ngoài. Orihiro sẽ luôn chia sẻ những kiến thức bổ ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Luôn theo dõi Orihiro để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »