Làm cách nào để có làn da khỏe đẹp tự nhiên?

Làm cách nào để có làn da khỏe đẹp tự nhiên?

Làn da khỏe đẹp tự nhiên, vừa mịn màng lại trắng hồng khỏe mạnh mà chẳng cần sử dụng đến mỹ phẩm trang điểm là mong ước của rất nhiều người. Một làn da khỏe đẹp tự nhiên trước hết phải là một làn da khỏe mạnh, không mụn, không xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa, tàn nhang,…

Vậy làm cách nào để có làn da khỏe đẹp tự nhiên không tì vết? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay vấn đề này qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thế nào là một làn da đẹp khỏe mạnh?

1.1. Da sạch, không bị bít tắc, không có bệnh lý về da hay sưng viêm

Để làn da khỏe đẹp tự nhiên thì bạn phải luôn giữ da được sạch sẽ, không gặp phải các bệnh lý về da, không để bị bít tắc các lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá.

Thế nào là một làn da đẹp khỏe mạnh?
Thế nào là một làn da đẹp khỏe mạnh?

1.2. Da săn chắc và có độ đàn hồi cao

Khi bạn có tuổi hoặc thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, chế độ dinh dưỡng không khoa học, ăn quá nhiều đường,…khiến cho các Collagen nhanh chóng bị phá hủy.

Khi sợi Collagen ở bên dưới da bị suy giảm về cả chất lượng và số lượng, sẽ đồng nghĩa với bộ khung của da sẽ bị suy yếu dần, khả năng chống đỡ sẽ bị kém hơn thì đó cũng là lúc làn da của bạn xuất hiện dấu hiệu bị lão hóa. Nếu nặng hơn nữa là các nếp gấp và chảy xệ trên khuôn mặt.

Bổ sung các Collagen và duy trì chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi khoa học để cho cấu trúc da được khỏe mạnh, đàn hồi và săn chắc hơn.

1.3. Da ẩm mượt, mềm mại

Nước là thành phần rất quan trọng tạo ra cơ thể và là thành phần không thể thiếu với làn da. Khi da của bạn bị thiếu nước và có quá nhiều tế bào chết được thải ra cùng lúc, làn da sẽ trông rất khô. Bạn hãy bổ sung thật nhiều nước để giúp làn da luôn giữ được độ ẩm, mềm mượt hơn.

1.4. Da không bị nhạy cảm, không có sẹo, mụn

Da không bị nhạy cảm, không có sẹo, mụn
Da không bị nhạy cảm, không có sẹo, mụn

Làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị tác động bởi các yếu tố tự nhiên, nếu như bạn không cẩn thận chăm sóc thì làn da rất dễ có nhiều biểu hiện xấu như: Ngứa rát, bị sạm da, nổi mụn, nhiễm trùng và gây ra tổn thương cho da.

Làn da khỏe đẹp tự nhiên thì sẽ không gây ra bất cứ cảm giác kỳ lạ hay khó chịu gì cả, và sẽ không dễ dàng bị tổn thương bởi tác nhân bên ngoài, không mụn, bề mặt được mịn màng, da sáng và rạng rỡ hơn.

2. Những biện pháp để có một làn da khỏe đẹp tự nhiên

2.1. Ưu tiên các biện pháp giúp bảo vệ da

Làn da của chúng ta phải chịu rất nhiều tác động (bụi, khói, ánh sáng của mặt trời, ăn uống, sinh hoạt,…) khiến cho da cũng như các cơ quan khác trong cơ thể bị tổn thương, nhất là tia UV. Vì vậy để có làn da khỏe đẹp tự nhiên thì trước hết bạn cần bảo vệ là da tránh các tổn thương từ môi trường.

Ưu tiên các biện pháp giúp bảo vệ da
Ưu tiên các biện pháp giúp bảo vệ da

2.2. Duy trì các bước làm sạch da đúng, và đều

Bên cạnh các biện pháp bảo vệ tốt, làn da cũng cần được làm sạch hàng ngày để nâng cao được sức khỏe của làn da. Ngoài việc giúp lấy đi lượng bụi bẩn và tế bào chết trên da, còn làm cho hệ sinh thái vi sinh vật cộng sinh trên da được ổn định và tránh được các vấn đề về da.

Các bước giúp làm sạch cơ bản bao gồm: Tẩy trang – Rửa mặt – Cân bằng da bằng Toner – Tẩy da chết mỗi tuần.

2.3. Cân bằng lượng dầu nhờn và lượng ẩm trên da

Nhiều người cho là da nhiều dầu nhờn sẽ là làn da có đủ độ ẩm nhưng trên thực tế thì không phải như vậy. Với làn da tiết dầu nhờn nhiều thì sẽ có khả năng cao là đang bị thiếu nước, và cơ thể sẽ phải cân bằng lại bằng cách bắt tuyến bã hoạt động để có thể tiết ra nhiều dầu hơn.

Cân bằng lượng dầu nhờn và lượng ẩm trên da
Cân bằng lượng dầu nhờn và lượng ẩm trên da

Việc bạn sử dụng Toner hợp lý sẽ góp phần lớn đến việc cân bằng lại lượng dầu nhờn và độ ẩm ở trên da. Cho nên để làn da khỏe đẹp tự nhiên thì việc bạn dưỡng ẩm cho da thường xuyên sẽ cũng vô cùng quan trọng.

2.4. Duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý

Để có làn da khỏe đẹp tự nhiên thì bạn cũng duy trì được chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý. Gần như các yếu tố gây hại đến cơ thể đều sẽ có tác động xấu đến làn da như: Thức khuya, uống rượu, hút thuốc lá, ăn uống không điều độ,…

2.5. Sử dụng thực phẩm chức năng giúp làm đẹp da

Bên cạnh các biện pháp giúp làn da khỏe đẹp tự nhiên ở trên thì sử dụng thực phẩm chức năng là một cách đơn giản để có làn da khỏe đẹp tự nhiên đang được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

Viên uống trắng da Nature White PremiOrihum iro Nhật Bản 300 viên

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên này giúp làm trắng da, cải thiện tình trạng lão hóa, nám, tàn nhang mà không tốn quá nhiều chi phí. Ưu điểm của sản phẩm này là khả năng giúp cải thiện nám tàn nhang tận gốc, mang lại hiệu quả lâu dài, ngăn ngừa được tái phát và vẫn đảm bảo được tính an toàn.

Những chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy làm cách nào để có làn da khỏe đẹp tự nhiên hiệu quả nhất hiện nay rồi nhé! Các bạn còn chờ gì mà không áp dụng ngay để làn da luôn được khỏe đẹp và tươi tắn mỗi ngày. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc các bạn thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese