Khám phá bí mật: Uống trà đậu đen có giảm cân không?

Khám phá bí mật: Uống trà đậu đen có giảm cân không?

Uống trà đậu đen có giảm cân không đang là thắc mắc được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng uống trà đậu đen mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và cũng là bí quyết làm đẹp hiệu quả được các chị em yêu thích.

Vậy việc uống trà đậu đen có giảm cân không? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Điểm đặc biệt của đậu đen

Trước khi đi tìm hiểu uống trà đậu đen có giảm cân không thì chúng ta cần biết những điểm đặc biệt của hạt đậu đen mang lại nhé!

Trong dân gian và cả trong y học, đậu đen được coi là hàn, âm, lạnh. Năng lượng của chúng nhiều vì có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao. Chúng không chỉ được dùng làm nguyên liệu để chế biến các món ăn mà còn được xem như là một loại thuốc giúp chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Đây là điểm đặc biệt khá nổi bật của hạt đậu đen mà các hạt khác không có. Vậy uống trà đậu đen có giảm cân không?

Điểm đặc biệt của đậu đen
Điểm đặc biệt của đậu đen

2. Uống trà đậu đen có giảm cân không?

Đậu đen là một trong những loại hạt có chứa nhiều Protein cũng như là chất xơ và không chứa chất béo hòa tan. Vì vậy, việc sử dụng loại hạt này theo rất nhiều cách khác nhau sẽ giúp cho người sử dụng giảm được cảm giác đói và thèm ăn, mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt.

Bên cạnh đó, đậu đen còn có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác có tác dụng rất tốt trong giảm cân như Vitamin A, B, C, Lipid, muối khoáng và Protein. Không chỉ vậy, hàm lượng các Axit Amin quan trọng có trong đậu đen cũng rất cao. Nhờ vậy mà đậu đen sẽ phát huy công dụng giúp giải phóng mỡ thừa cũng như thải độc cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Như vậy bạn đã biết uống trà đậu đen có giảm cân không rồi đó nhé!

Uống trà đậu đen có giảm cân không?
Uống trà đậu đen có giảm cân không?

3. Cách chế biến trà đậu đen giảm cân

Sau khi biết uống trà đậu đen có giảm cân không thì còn chờ gì mà không tham khảo ngay cách chế biến trà đậu đen giảm cân vô cùng hiệu quả và đơn giản dưới đây nhé!

  •       Bước 1: Bạn nên chọn những đậu đen thật to, mẩy để đảm bảo được chất lượng trà được thơm ngon, bổ dưỡng. Loại bỏ ngay những hạt bị sâu, hỏng để không làm ảnh hưởng đến mùi vì và màu sắc của trà sau khi chế biến.
  •       Bước 2: Bật bếp lên, để lửa nhỏ cho đến khi chảo bắt đầu nóng dần thì cho đậu đen đã chuẩn bị trước vào rang cùng. Khi rang bạn cần đảo liên tục để hạt đậu không bị cháy.
  •       Bước 3: Rang đến khi hạt đậu chín thì đổ ra bát rồi để nguội. Sau đó cho vào trong lọ đậy kín để có thể dùng dần.
  •       Bước 4: Cho đậu đã được rang chín vào ấm hoặc cốc ngâm khoảng 10 phút là ta đã có trà để uống. Bạn nên dùng trà đậu đen nguyên chất để có thể phát huy được hết công dụng giảm cân.

4. Lưu ý khi sử dụng đậu đen

Chúng ta đã biết, đậu đen là nguyên liệu bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Nó không chỉ là thực phẩm mà còn là dược liệu chữa trị được rất nhiều bệnh lý. Tuy nhiên việc sử dụng đậu không đúng cách sẽ gây một số nguy hiểm. Vì thế, khi sử dụng đậu đen bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

Lưu ý khi sử dụng đậu đen
Lưu ý khi sử dụng đậu đen
  •       Người bị tiêu lỏng, viêm loét hành tá tràng, chân tay lạnh, dị ứng với đậu thì không nên dùng đậu đen.
  •       Trong đậu có chứa thành phần Phytate. Chất này có khả năng hạn chế sự hấp thu sắt, Canxi, kẽm. Do đó, không dùng đỗ đen với các thực phẩm chứa nhiều chất trên. Ngoài ra,người đang dùng các thực phẩm chức năng bổ sung kẽm, sắt, canxi thì không nên sử dụng đậu đen.
  •       Không nên dùng đậu đen uống thay thế nước lọc. Ngày chỉ uống 1-2 ly là đủ
  •       Đậu có thể làm giảm hiệu quả của một số thuốc tân dược. Vì thế người bệnh cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  •       Trẻ em dưới 1 tuổi thì không nên dùng đậu đen.
  •       Không dùng đậu đen với các thực phẩm như sữa, ngũ sâm,rau chân vịt,…
  •       Đậu có chứa nhiều Protein có thể gây chướng bụng, khó tiêu nếu ăn quá nhiều,…

5. Thu gọn vóc dáng với trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm một loại trà giảm cân được chiết xuất từ thiên nhiên và lành tính với cơ thể thì Night Diet Tea Orihiro đến từ Nhật Bản chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Sản phẩm này thúc đẩy được quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm đẹp làn da và cải thiện chất lượng của giấc ngủ.

Thu gọn vóc dáng với trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro Nhật Bản
Thu gọn vóc dáng với trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro Nhật Bản

Những thành phần nổi bật có trong trà giảm cân Night Diet Tea 24 gói Orihiro bao gồm:

  •       Rooibos: Làm chậm quá trình lão hoá da.
  •       Muồng trâu: Thanh nhiệt giải độc và đánh tan mỡ bụng hữu hiệu.
  •       Cỏ ngọt: Tạo ra vị ngọt thơm ngon, dễ uống. Chất ngọt không chuyển hoá thành các chất béo tích tụ ở trong cơ thể, lại rất ít năng lượng và bị không lên men.
  •       Hoa cúc: Giúp tinh thần sảng khoái và ngủ sâu giấc hơn.

Trên đây là những chia sẻ để giải đáp cho thắc mắc “Uống trà đậu đen có giảm cân không?”. Qua đó, các bạn có thể bổ sung thêm vào danh sách các thực phẩm giúp giảm cân của mình. Orihiro chúc bạn áp dụng thành công và sớm tìm lại vóc dáng hấp dẫn của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese