Bạn đã biết khi nào không nên tẩy da chết chưa?

Bạn đã biết khi nào không nên tẩy da chết chưa?

Bạn đã biết khi nào không nên tẩy da chết chưa? Tẩy tế bào da chết thường xuyên rất quan trọng, giúp bạn loại bỏ được các tế bào già cỗi cùng với các bụi bẩn, cặn bã ở trên bề mặt da, mang lại làn da trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên có nhiều người lại tẩy tế bào chết không đúng cách.

Theo các chuyên gia, nếu như bạn tẩy da chết không đúng cách không những không làm sạch da mà còn khiến làn da bị tổn thương. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay khi nào không nên tẩy da chết qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tại sao lại cần tẩy tế bào da chết?

Trước khi đi tìm hiểu khi nào không nên tẩy da chết thì chúng ta cần biết tại sao lại cần tẩy tế bào da chết đã nhé!

Có rất nhiều lý do được đưa ra để lý giải cho câu hỏi tại sao lại cần tẩy tế bào da chết là:

  •   Vấn đề thẩm mĩ là một trong những lý do hàng đầu khiến bạn quyết tâm tẩy tế bào chết cho da. Làn da của con người luôn có cơ chế tự phục hồi và thay thế. Vì thế những tế bào da chết chưa bị bong ra có thể xuất hiện trên khắp cơ thể. Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ chúng khỏi cơ thể để lộ ra làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn. Giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.
Tại sao lại cần tẩy tế bào da chết?
Tại sao lại cần tẩy tế bào da chết?
  •   Một lý do khác là vấn đề sức khỏe của làn da. Các tế bào chết góp phần ngăn cản sự tiếp xúc của các sản phẩm chăm sóc da, làm hạn chế tác động của các sản phẩm này lên da. Loại bỏ lớp tế bào chết này chính là cách “mở đường” cho các sản phẩm chăm sóc da có thể xâm nhập vào lớp da sâu hơn mang lại hiệu quả chăm sóc cao hơn.
  •   Nếu làn da của bạn dễ bị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu, vi khuẩn và bụi bẩn qua đó hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá. Ngoài ra tẩy tế bào chết còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, kích thích sản sinh Collagen do đó giúp làm mờ sẹo và vết thâm hiệu quả. Vậy khi nào không nên tẩy da chết?

2. Khi nào không nên tẩy da chết?

2.1. Sau khi sử dụng các chất làm sáng da

Khi nào không nên tẩy tế da chết ư? Các chất làm sáng da nhằm mục đích nâng sắc tố da có thể gây một số kích ứng đối với da của bạn, nếu bạn tẩy tế bào chết cho cơ thể lúc này có thể làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Việc chà xát trong quá trình tẩy tế bào chết sẽ khiến các lỗ chân lông bị viêm và gây ra chứng tăng sắc tố sau viêm. Hãy chắc chắn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ chất tẩy tế bào chết nào nếu bạn thường xuyên sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da.

Khi nào không nên tẩy da chết?

2.2. Tẩy tế bào chết cho da trên vùng da bị cháy nắng

Lý do thứ hai này sẽ cho bạn biết khi nào không nên tẩy da chết tiếp theo nữa nhé! Da của bạn sẽ bị tổn thương đáng kể khi bạn làm việc quá lâu dưới ánh mặt trời. Thời điểm này, bạn nên tránh các sai lầm khi chăm sóc da như việc tẩy tế bào chết vì nó có thể gây kích ứng da và tạo nên các tổn thương khó chữa lành. Thay vào đó bạn có thể thử sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ như dầu làm sạch để làm dịu vùng da bị kích thích. Áp dụng gel lô hội cũng có thể nhanh chóng giúp da phục hồi sau khi bị cháy nắng.

2.3. Trước hoặc sau khi dùng mặt nạ không nên tẩy tế bào chết cho da

Các mặt nạ dưỡng da đã loại bỏ lớp da và bạn không nên làm cho da mỏng hơn nữa bằng cách dùng thêm một lớp sản phẩm tẩy tế bào chết. Tình trạng này thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc làm tăng sắc tố khiến da xỉn màu, viêm lỗ chân lông. Thay vào đó, bạn nên sử dụng kem giữ ẩm để làm dịu da sau khi xử lý da bằng hoá chất. Như vậy, bạn đã biết khi nào không nên tẩy da chết rồi đó nhé!

3. Những lưu ý khi tẩy da chết

Những lưu ý khi tẩy da chết
Những lưu ý khi tẩy da chết
  • Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1–2 lần.
  • Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết.
  • Chỉ tẩy tế bào chết lúc da đã được làm ướt.
  • Thực hiện các thao tác thật nhẹ nhàng.
  • Không tẩy tế bào chết khi da đang tổn thương.

4. Cách phục hồi làn da yếu bằng thực phẩm chức năng

Làn da yếu khiến cho bạn rất khó biết cách để chăm sóc. Sau khi biết, khi nào không nên tẩy da chết thì đây sẽ là cách phục hồi làn da bị tuyệt vời, giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro Nhật Bản. Viên uống trắng da của thương hiệu Orihiro giúp làm trắng da toàn thân dành cho những ai có mong muốn làm trắng da, cải thiện tình trạng da thiếu độ ẩm, lão hóa, nám, tàn nhang mà không tốn quá nhiều chi phí.

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên này có những tác dụng chính như:

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
  •   Cấp ẩm cho làn da bị khô hạn, Hyaluronic Acid thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì, tạo liên kết khối khi gặp nước, dưỡng ẩm tầng sâu cùng với Collagen tạo nên cấu trúc da khỏe mạnh cho da căng mịn từ bên trong.
  •   Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.
  •   Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  •   Cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  •   Giúp làn da luôn trắng hồng tự nhiên và mịn màng nhờ bổ sung Vitamin C.
  •   L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.
  •   Làm giảm đi các nếp nhăn, các vết chân chim, nếp gấp ở trên da. Đồng thời giúp cải thiện tình trạng của rãnh sâu ở má mũi giúp vẻ ngoài được trẻ đẹp hơn.

Những chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy được khi nào không nên tẩy da chết rồi nhé! Các bạn còn chờ gì mà không thay đổi những thói quen để làn da luôn được khỏe đẹp hơn mỗi ngày. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em. Chúc các bạn thành công với làn da khỏe mạnh và trắng sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese