Nóng gan hôi miệng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục

Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục nóng gan hôi miệng

Nóng gan hôi miệng là hiện tượng cho thấy chức năng gan đang bị suy giảm. Orihiro sẽ giúp bạn giải đáp về nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục hiện tượng này trong bài viết dưới đây.

1. Nóng gan hôi miệng có nguy hiểm hay không?

Gan đóng vai trò chính trong quá trình chuyển hóa và đào thải độc tố trong cơ thể. Khi chức năng gan bị suy yếu sẽ dẫn đến hiện tượng nóng gan, trong y khoa gọi là suy giảm chức năng gan cấp tính. 

Nóng gan hôi miệng có nguy hiểm hay không?
Nóng gan hôi miệng có nguy hiểm hay không?

Hiện tượng này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và sức khỏe người bệnh. Đặc biệt, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, nóng gan hôi miệng sẽ chuyển biến thành suy giảm chức năng gan mãn tính, viêm gan, thậm chí là ung thư gan.

2. Những triệu chứng thường gặp khi bị nóng gan hôi miệng

Theo các bác sĩ ngoại khoa, những người bị nóng gan thường sẽ gặp những triệu chứng sau:

  • Hơi thở có mùi khó chịu: Gan nóng sẽ kích thích sản xuất nhiều Ammonia, khiến cho hơi thở có mùi hôi khó chịu. Kèm theo cảm giác chán ăn, mệt mỏi, tiêu hóa kém dẫn đến sụt cân
  • Nổi mẩn đỏ gây ngứa trên da: Khi gan nóng, trên da sẽ xuất hiện mảng lớn mẩn đỏ gây ngứa râm ran và có thể lan rộng ra. Triệu chứng này sẽ xuất hiện vài tiếng cho đến vài ngày.
Những triệu chứng thường gặp khi bị nóng gan
Những triệu chứng thường gặp khi bị nóng gan
  • Nổi mề đay: Nổi mề đay cũng là một trong những triệu chứng thường gặp khi bị nóng gan. Các nốt mề đay này có thể xuất hiện bất kỳ nơi nào trên cơ thể, sần cục lớn và gây ngứa ngáy khó chịu.
  • Vàng da: Do sắc tố mật Bilirubin tích tụ trong máu cao, làm cho da chuyển sang màu vàng khi chức năng gan rơi vào trạng thái suy yếu. Những bộ phận có thể thấy rõ nhất là kết mạc mắt, bàn tay, bàn chân và niêm mạc lưỡi.
  • Nước tiểu có màu vàng đậm: Chức năng gan suy giảm sẽ làm độc tố trong cơ thể tồn đọng. Lúc này, gan buộc phải đẩy độc tố xuống thận và làm cho nước tiểu có màu vàng sẫm, đậm hơn bình thường.
  • Các triệu chứng khác: Mắt nhức mỏi, có quầng thâm sẫm màu, môi khô, chảy máu chân răng bất thường, buồn nôn, chảy máu cam, mất ngủ về đêm cũng là những triệu chứng cho thấy bạn đang bị nóng gan hôi miệng.

3. Nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng gan hôi miệng

  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Cuộc sống hiện đại, thức ăn nhanh lên ngôi. Ngoài ra, thực phẩm bẩn, không an toàn được bày bán tràn lan chính là nguyên nhân làm tích tụ chất độc hại trong cơ thể. Nếu thường xuyên ăn nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng, nhiều gia vị cũng làm tăng áp lực lên gan. Từ đó gây ra tình trạng nóng gan hôi miệng, gan nhiễm mỡ, viêm gan…

  • Thường xuyên sử dụng chất kích thích
Nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng gan

Uống rượu bia, hút thuốc lá qua mức sẽ làm tăng nguy cơ giảm chức năng gan. Uống nhiều hơn 8 ly rượu mỗi tuần đối với phụ nữ và hơn 15 ly mỗi tuần đối với nam giới sẽ  khiến gan không đủ khả năng đào thải độc tố, làm chất độc tích tụ.

  • Thói quen sinh hoạt không điều độ

Thời gian thải độc của gan thường rơi vào khoảng 23h-3h sáng, trong lúc cơ thể đang ngủ say. Do vậy, thói quen làm “cú đêm”, thức khuya làm việc quá sức sẽ khiến độc tố tích tụ trong gan. 

  • Lạm dụng thuốc kháng sinh

Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh cũng sẽ dẫn đến tình trạng nóng gan, làm suy giảm chức năng gan kéo dài.

  • Những nguyên nhân khác

Làm việc trong môi trường ô nhiễm, nóng bức, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất,…

4. Những cách khắc phục nóng gan hôi miệng hiệu quả nhất

4.1. Thay đổi thói quen ăn uống

Người bị nóng gan hôi miệng nên tăng cường ăn các loại rau xanh, hoa quả và ngũ cốc nguyên hạt chưa qua tinh chế. Để bổ sung thêm chất xơ và Vitamin có lợi cho sức khỏe. Những loại rau có vị đắng, tính mát sẽ giúp làm dịu gan và thanh lọc cơ thể tốt như khổ qua, rau má,… Uống các loại trà thiên nhiên có tính mát như râu ngô, bạc hà, các loại đỗ cũng là phương pháp cực hiệu quả. 

Người bị nóng gan hôi miệng nên tăng cường ăn các loại rau xanh

Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, cay nóng, thức ăn để qua đêm gây hại cho gan. Không nên ăn quá 70gr thịt đỏ hoặc thịt chế biến mỗi ngày. Đặc biệt là kiêng cử rượu bia, thuốc lá. Thay vào đó là uống 2l nước/ngày để tăng cường thải độc gan.

4.2. Xây dựng lối sống lành mạnh

Hãy hạn chế thức khuya, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Để gan và các cơ quan nội tạng khác có thời gian tái tạo năng lượng. Ngoài ra, dành 30p để vận động mỗi ngày cũng là cách khôi phục chức năng gan, giảm tình trạng nóng gan hôi miệng hiệu quả.

5. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro – Giải pháp hàng đầu cho người nóng gan hôi miệng

Sử dụng viên uống tăng cường chức năng gan Shijimi 70 viên của Nhật Bản là giải pháp hàng đầu giúp điều trị nóng gan hiệu quả. 

Với bảng thành phần lành tính gồm bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, bột chiết xuất thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột nghệ mùa thu cô đặc, Curcumin,… Sản phẩm mang đến những công dụng tuyệt vời như:

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro – Giải pháp hàng đầu cho người nóng gan
  • Điều trị các vấn đề liên quan đến gan như nóng gan hôi miệng, gan nhiễm mỡ, xơ gan,…
  • Tăng cường sức đề kháng.
  • Tăng cường sinh lý và sinh lực cho nam giới.
  • Tăng cường chức năng gan và hỗ trợ thanh lọc cơ thể.
  • Bảo vệ và duy trì sức khỏe của tế bào gan.

Trên đây là những thông tin về hiện tượng nóng gan hôi miệng – căn bệnh thường gặp trong đời sống hiện nay. Mong rằng qua đây, bạn có thể hiểu và tránh được những tác nhân gây bệnh để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình. Hãy liên hệ với Orihiro để được giải đáp các thắc mắc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese