Top 4 cách lọc gan trị mụn ngay tại nhà

Top 4 cách lọc gan trị mụn ngay tại nhà

Bạn đã biết cách lọc gan trị mụn hiệu quả tại nhà chưa? Gan thực hiện rất nhiều nhiệm vụ mỗi ngày để duy trì các hoạt động sống của cơ thể. Một trong những hoạt động chính của gan chính là lọc và đào thải độc tố. Nếu chức năng gan suy giảm sẽ gây tích tụ rất nhiều chất độc, gây nóng và nổi mụn. 

Để hạn chế tình trạng này, Orihiro sẽ gợi ý cho bạn TOP 4 cách lọc gan trị mụn ngay tại nhà trong bài viết dưới đây, giúp bạn sớm cải thiện chức năng gan và sở hữu một lá gan khỏe mạnh.

1. Vì sao phải lọc gan, trị mụn?

Gan là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo cơ thể, hoạt động xuyên suốt ngày đêm để thực hiện công việc chuyển hóa thức ăn, quá trình đông tụ và tích trữ năng lượng. 

Vì sao phải lọc gan, trị mụn?
Vì sao phải lọc gan, trị mụn?

Gan cũng được xem là một bộ máy thải độc, chịu trách nhiệm giúp thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, nếu như gan bị quá tải “mệt mỏi”, độc tố sẽ không được đào thải ra khỏi cơ thể. Khiến chúng bị tích tụ, dễ gây kích ứng, nóng gan, nổi mụn nhọt và ngứa.

2. Dấu hiệu nhận biết khi nào cần lọc gan trị mụn

Khi chức năng gan suy giảm, các độc tố trong cơ thể sẽ không được đào thải và bị tích tụ bên trong cơ thể. Lâu dần, nó gây ra một số triệu chứng nhất định nhằm cảnh báo chức năng gan đang bị suy giảm như: 

  • Da bị ngứa và khô.
  • Vàng da, vàng mắt.
  • Hơi thở có mùi hôi khó chịu dù không gặp vấn đề gì về răng miệng hay hô hấp.
  • Cơ thể mệt mỏi.
Dấu hiệu nhận biết khi nào cần lọc gan trị mụn
Dấu hiệu nhận biết khi nào cần lọc gan trị mụn
  • Suy giảm trí nhớ, không thể tập trung làm việc.
  • Nổi nhiều mụn, đặc biệt ở vùng mặt và lưng.
  • Xuất hiện các mẩn đỏ.
  • Chứng khó tiêu, đầy hơi gây khó chịu.
  • Nước tiểu đậm màu.
  • Dễ bị bầm tím cơ thể.

3. 4 cách lọc gan, trị mụn hiệu quả tại nhà

3.1. Uống nhiều nước 

Nước là thành phần chiếm 70% trọng lượng cơ thể cho nên nó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Cơ thể được bổ sung đủ nước sẽ giúp điều chỉnh thân nhiệt, bôi trơn các đoạn khớp, hỗ trợ hệ tiêu hóa và lọc gan trị mụn hiệu quả.

Cơ thể được bổ sung đủ nước sẽ giúp điều chỉnh thân nhiệt
Cơ thể được bổ sung đủ nước sẽ giúp điều chỉnh thân nhiệt

Nước đưa các chất thải ra ngoài thông qua việc bài tiết mồ hôi, hít thở và qua đường nước tiểu. Bạn nên uống từ 1,5 lít đến 2,5 lít nước mỗi ngày tùy thuộc vào thể trạng.

3.2. Lọc gan trị mụn bằng tinh bột nghệ

Được biết đến là một thần dược chữa bách bệnh. Tinh bột nghệ mang đến chức năng thải độc cực hiệu quả cho cơ thể. Bởi nó có chứa Curcumin, là một loại hoạt chất có thể lọc gan trị mụn và đào thải độc tố.

Bạn có thể hòa tinh bột nghệ với nước ấm và một thìa nhỏ mật ong. Uống 3 lần/ngày trước khi ăn để đạt hiệu quả thanh lọc cơ thể nhanh chóng nhất.

3.3. Giải độc gan bằng đậu xanh

Đậu xanh là một loại thực phẩm có tính hàn nên thường sử dụng vào các món ăn để lọc gan trị mụn và thanh nhiệt. Bên cạnh đó, nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể giúp bồi bổ sức khỏe và tăng sức đề kháng.

Giải độc gan bằng đậu xanh
Giải độc gan bằng đậu xanh

Đậu xanh có thể chế biến rất nhiều món hấp dẫn. Một trong những món đó chính là cháo đậu xanh hầm cùng với xương. Món này vừa giữ được độ thanh ngọt của đậu xanh và thịt. Vừa bổ dưỡng, giúp hỗ trợ cải thiện chức năng gan hiệu quả. 

3.4. Lọc gan trị mụn bằng nước ép rau củ quả

Nước ép rau củ quả được biết đến là loại thực phẩm giúp làm đẹp da, đẹp dáng, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe và thanh lọc cơ thể cực kỳ tốt. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả lọc gan trị mụn cao, bạn cần lựa chọn rau của quả tươi ngon, đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm và kết hợp một cách hợp lý, khoa học. 

Những loại nước ép rau của quả rất được yêu thích và tốt cho sức khoẻ nên đưa vào thực đơn mỗi ngày như nước ép táo – cần tây, nước ép cà rốt, nước ép cam, nước ép dứa…

4. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Cho gan thêm khỏe, bạn càng thêm vui

Viên uống bổ gan Shijimi là sản phẩm nổi tiếng, rất được nhiều người tin dùng đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản. Nó được nghiên cứu và điều chế từ những thành phần có hàm lượng dinh dưỡng cao. Bao gồm bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, bột chiết xuất thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột nghệ mùa thu cô đặc, Curcumin, Ornithine, Inositol, Vitamin B1, B2, B6, B12, Axit Folic, Kẽm. 

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Cho gan thêm khỏe, bạn càng thêm vui

Sản phẩm hoàn toàn lành tính, an toàn và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài công dụng lọc gan trị mụn, viên uống Shijimi Orihiro 70 viên còn mang đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Duy trì tế bào gan khỏe mạnh, cải thiện chức năng gan.
  • Hỗ trợ thanh lọc gan trị mụn, đào thải độc tố ra ngoài, tăng cường đề kháng giúp điều trị viêm gan, xơ gan.
  • Đẩy lùi chứng nóng gan, men gan cao…
  • Tăng cường sinh lý cho nam giới.
  • Hỗ trợ chữa và giảm các cơn đau dạ dày.

Trên đây là top 4 cách lọc gan, trị mụn rất hiệu quả và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Mong rằng qua bài viết của tôi bạn sẽ có được cho mình cách lọc gan, trị mụn phù hợp nhất với cơ thể mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese