Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất

Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất

Bạn đã biết đâu là những nguyên nhân và cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất chưa? Gan là một trong những cơ quan quan trọng cơ thể con người. Nếu như không được bảo vệ và phục hồi từ sớm, đến khi mắc bệnh đã chuyển sang giai đoạn di căn như xơ gan, ung thư gan thì việc điều trị sẽ không có hiệu quả, các chức năng gan không thể phục hồi.

Vậy đâu là cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những nguyên nhân và cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân gây ra các bệnh về gan

Trước khi đi tìm hiểu các cách bảo vệ tế bào gan hiệu quả thì chúng ta cần biết những nguyên nhân nào khiến các tế bào gan bị tổn thương hay đâu là nguyên nhân gây ra các bệnh về gan đã nhé!

1.1. Viêm gan do virus

Các loại virus gây tổn thương gan có thể lây qua máu
Các loại virus gây tổn thương gan có thể lây qua máu

Khi các kí sinh trùng và virus tấn công vào gan, gây ra viêm và suy giảm các chức năng gan. Các loại virus gây tổn thương gan có thể lây qua máu, tinh dịch, thức ăn hay tiếp xúc với người mang bệnh. Các loại viêm gan phổ biến hiện nay như viêm gan virus A, B, C.

1.2. Lạm dụng quá nhiều rượu bia

Gan sẽ phải chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi rượu bia, vì nó phải làm việc hết công suất khi bạn uống rượu vào cơ thể. Rượu là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan và xơ gan.

Nếu như vẫn cứ tiếp tục sử dụng trong một khoảng thời gian dài thì có thể dẫn đến giai đoạn ung thư gan.

1.3. Sử dụng các loại thực phẩm không an toàn

Các loại thực phẩm được chế biến sẵn, đặc biệt là nước uống hay đồ ăn đường phố không đạt tiêu chuẩn bị nhiễm rất nhiều vi khuẩn lên đến 85%. Khi tiêu thụ các loại thực phẩm này gan sẽ phải hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa các chất dinh dưỡng từ những loại thực phẩm độc hại, không đảm bảo vệ sinh.

Sử dụng các loại thực phẩm không an toàn

Nếu để cơ thể hấp thụ lâu dần sẽ khiến các chức năng gan bị suy giảm, các tế bào gan bị tổn thương thì dễ dẫn đến các bệnh về gan cao.

1.4. Môi trường bị ô nhiễm

Một nguyên nhân khác khiến nhiều người mắc các bệnh về gan còn do các chất hóa học tồn tại trong môi trường bị ô nhiễm. Khi sống trong môi trường bị ô nhiễm, chứa nhiều chất độc khiến gan phải hoạt động để thải trừ chất độc bạn hít vào cơ thể.

Đến khi lá gan bị quá tải sẽ dẫn đến tổn thương gây suy giảm chức năng gan, gây ra các bệnh lý về gan. Vậy đâu là cách bảo vệ tế bào gan hiệu quả nhất?

2. Các cách bảo vệ tế bào gan luôn khỏe mạnh

2.1. Không uống nhiều bia rượu

Cồn phá hoại tế bào gan gây sưng hay sẹo gan, có thể tiến triển thành chai gan, đe dọa tới tính mạng. Vậy uống bia rượu bao nhiêu là đủ? Đối với nam giới chỉ nên uống không quá 2l một ngày và đối với nữ giới chỉ một là đủ.

2.2. Chế độ ăn lành mạnh và tập luyện thường xuyên

Cách bảo vệ tế bào gan luôn khỏe mạnh
Cách bảo vệ tế bào gan luôn khỏe mạnh

Cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất là bạn cần giữ cân nặng chuẩn sẽ ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Chế độ ăn lành mạnh khiến gan không phải làm việc quá tải để loại bỏ các chất có hại.

2.3. Cẩn trọng với một số loại thuốc

Một số loại thuốc điều trị mỡ máu có thể có tác dụng phụ lên gan. Đặc biệt uống Paracetamol quá liều có thể gây tổn thương gan. Paracetamol rất phổ biến và có trong thành phần của hàng trăm loại thuốc như thuốc cảm hoặc thuốc giảm đau có kê đơn. Một số loại thuốc hại cho gan nếu được uống chung với rượu, hoặc có một số loại gây hại khi kết hợp với các loại thuốc khác. 

2.4. Phòng tránh viêm gan do vi rút

Phòng tránh viêm gan do vi rút

Có rất nhiều loại virus gây viêm gan, viêm gan vi rút tàn phá gan một cách nghiêm trọng. Virus viêm gan A lây qua đường ăn uống. Virus viêm gan B và C lây qua đường máu và dịch tiết cơ thể. Hãy tiêm chủng vắc xin đầy đủ, không dùng chung bàn chải đánh răng, dao cạo râu hoặc kim tiêm là cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất. 

2.5. Không chạm hay ngửi các chất độc hại

Một số loại hoá chất tẩy rửa, sản phẩm có dạng bình xịt và thuốc diệt côn trùng có chứa các chất hoá học có thể gây hại cho gan. Hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với các chất này bằng cách mang đồ bảo hộ, găng tay, khẩu trang,… chất gây nghiện trong thuốc lá cũng tàn phá gan, vậy nên đừng hút thuốc và tránh hút thuốc thụ động.

3. Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Ngoài cách bảo vệ tế bào gan ở trên bạn cũng nên bảo vệ gan của bạn bằng viên uống bổ gan Shijimi Orihiro Nhật Bản – Cách thải độc cho gan, ngăn ngừa chứng nóng gan táo bón tốt nhất từ thương hiệu Orihiro giúp bạn phục hồi được các chức năng gan, giúp cho gan khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Orihiro luôn sử dụng các thành phần lành tính và có hiệu quả cao. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro có các công dụng chính như:

Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
Sản phẩm bổ gan – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu thêm về những nguyên nhân và cách bảo vệ tế bào gan tốt nhất, giúp bạn tránh được những bệnh lý về gan, ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của gan khiến cho bệnh tình tiến triển nặng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese