Khám phá những chất có khả năng chống Oxy hóa tốt cho da

Khám phá những chất có khả năng chống Oxy hóa tốt cho da

Từ 20 tuổi trở đi, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Quá trình này sẽ diễn ra với tốc độ nhanh hơn khi chúng ta bước qua tuổi 30 do sự Oxy hóa và sự xuất hiện của các gốc tự do.  Hãy cùng Orihiro tìm hiểu kỹ hơn về Oxy hóa và các chất có khả năng chống Oxy hóa hiệu quả để bảo vệ làn da của mình trong bài viết dưới đây.

1. Oxy hóa da và những tác hại của nó 

Thông thường, các gốc tự do sẽ hình thành liên tục trong cơ thể chúng ta thông qua cơ chế chuyển hóa cũng như các tác nhân từ bên ngoài. Về bản chất, quá trình Oxy hóa phá hủy tế bào da là do các các phân tử bị mất đi Electron lớp ngoài cùng, làm mất cân bằng điện tích. Từ đó gây ra các chuỗi phản ứng dây chuyền với đại phân tử trong tế bào. Gây ra suy tổn cấu trúc và ảnh hưởng đến chức năng của da.

Oxy hóa da và những tác hại của nó 
Oxy hóa da và những tác hại của nó

Quá trình Oxy hóa gây ra lão hóa da dưới 2 dạng:

  • Lão hóa tự nhiên: Cấu trúc da trở nên nhăn nheo, chảy xệ, lỏng lẻo và không đều màu. Đó là do sự Oxy hóa lớp Collagen và Elastin dưới da.
  • Lão hóa từ bên ngoài: Da bị lão hóa do sự tấn công của tác nhân gây Oxy hóa từ bên ngoài như tia cực tím, thuốc lá, chất kích thích, đồ ngọt, mỹ phẩm kém chất lượng… Khiến da trở nên mỏng manh, dễ kích ứng, nhăn nheo và xuất hiện nám, tàn nhang.

2. Khám phá những chất có khả năng chống Oxy hóa 

  • Vitamin C: Đây là hoạt chất có chống Oxy hóa cực mạnh các tác dụng chống nắng, làm mờ nếp nhăn, ngừa mụn và làm sáng da, mờ đốm thâm hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng Vitamin C, bạn cần bảo quản cẩn thận, không cho tiếp xúc với không khí và ánh sáng mạnh tránh bị Oxy hóa và biến chất.
  • Dẫn xuất Vitamin A (Retinol): Dẫn xuất này có tác dụng cải thiện bề mặt da nhăn nheo và thô ráp, đồng thời kích thích sản sinh Collagen. Hiện nay, Retinol được áp dụng rất nhiều trong các sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là các loại serum đặc trị.
Khám phá những chất có khả năng chống Oxy hóa 
Khám phá những chất có khả năng chống Oxy hóa
  • Vitamin E: Với khả năng tan trong chất béo. Vitamin E có khả năng chống oxy hóa giúp cải thiện mọi vấn đề về da, cấp ẩm cho da mềm mịn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
  • Resveratrol: Hoạt chất này có khả năng chống lại bức xạ nhiệt và tia UV, bảo vệ da khỏi những tác động xấu của môi trường.
  • Niacinamide (Vitamin B3): Đây là chất có khả năng chống Oxy hóa, cải thiện kết cấu, giúp da săn chắc, căng bóng và đều màu hơn. Ngoài ra, nó còn có tính kháng viêm và rất lành tính với mọi loại da.
  • Glutathione: Đây là chất có khả năng chống Oxy hóa cực mạnh. Sử dụng hợp chất này sẽ giúp thanh lọc da, ngăn sự xuất hiện của nếp nhăn giúp da mịn màng, hồng hào hơn. Glutathione còn cải thiện tình trạng mụn và giúp các dưỡng chất trong kem dưỡng da được hấp thụ tốt hơn.

3. Vì sao phải bổ sung các chất có khả năng chống oxy hóa?

3.1. Làm mờ các dấu hiệu lão hóa do tuổi 

Làm mờ các dấu hiệu lão hóa do tuổi 
Làm mờ các dấu hiệu lão hóa do tuổi

Sự Oxy hóa da làm đẩy nhanh quá trình lão hóa và phá vỡ cấu trúc lớp Collagen. Từ đó làm xuất hiện những nếp nhăn, mụn, da mất đi sự săn chắc, đàn hồi,… Bổ sung các chất có khả năng chống Oxy hóa giúp dọn sạch gốc tự do, ngăn ngừa và phục hồi những dấu hiệu lão hóa trên da hiệu quả.

3.2. Ngăn ngừa tổn thương do cháy nắng và khói bụi

Đặc tính của các chất có khả năng chống Oxy hóa là có tính kháng viêm. Vì vậy, chúng giúp tăng sức đề kháng da, làm giảm những kích ứng, viêm nhiễm do tia UV và khói bụi ô nhiễm gây ra. Giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, bức xạ nhiệt và sự tấn công của các tác nhân khác.

3.3. Tái tạo làn da bị tổn thương

Quá trình tái tạo da có thể bị cản trở bởi các gốc tự do và sự Oxy hóa. Vì vậy, để khắc phục và làm lành những tổn thương trên da thì bổ sung các chất có khả năng chống Oxy hóa chính là biện pháp tuyệt vời nhất. Ngoài ra, nó còn kích thích sản sinh Collagen, giúp trẻ hóa da hiệu quả.

Tái tạo làn da bị tổn thương
Tái tạo làn da bị tổn thương

3.4. Làm sáng và đều màu da

Quá trình lão hóa da có thể kích thích sản xuất Melanin khiến da thâm sạm, xuất hiện những đốm đen khiến không đều màu mất đi sức sống với cơ chế làm giảm Photodamage, những chất có khả năng chống Oxy hóa có thể ngăn ngừa sự phát triển của các sắc tố da bất thường. Nhờ đó có thể hỗ trợ bật tông da, giúp da sáng mịn, đều màu hơn.

3.5. Ngăn ngừa ung thư da

Những chất có khả năng chống Oxy hóa như Vitamin A, C, E có thể hỗ trợ chống ung thư da rất hiệu quả. Các chất này tạo nên một lớp màng vô hình để bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời – Tác nhân chính gây ung thư da. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và chống lại các viêm nhiễm, kích ứng của da.

4. Viên uống chống lão hóa da Natural White Premium – Không còn nỗi lo da chảy xệ, nhăn nheo

Viên uống chống lão hóa da Natural White Premium
Viên uống chống lão hóa da Natural White Premium

Để ngăn ngừa quá trình lão hóa và sở hữu một làn da tươi trẻ, sáng bừng sức sống, ngoài việc sử dụng những chất có khả năng chống oxy hóa kể trên. Bạn còn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cho việc làm đẹp da như viên uống Natural White Premium.

Đây là sự kết hợp của những hợp chất “Chuyên chống oxy hóa” của thương hiệu Orihiro Nhật Bản. Sản phẩm cực kỳ dễ uống với bảng thành phần bao gồm: Vitamin C, B1, B6, Axit pantothenic, Axit Folic, L-cystine, Axit Hyaluronic.

Viên uống chống oxy hóa da Natural White Premium Orihiro 300 viên sẽ khiến chị em hài lòng khi cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da. Bạn sẽ thấy được hiệu quả dưỡng trắng, dưỡng ẩm sâu, làm mờ thâm nám, đốm đen, nếp nhăn, mang lại làn da căng bóng, trẻ trung nếu kiên trì sử dụng. 

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về các chất có khả năng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Orihiro hy vọng bạn có thể tìm được cách chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả để níu giữ thanh xuân và sở hữu vẻ đẹp đáng mơ ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese