[Bật mí] Những thói quen khiến bạn trở thành người béo phì

[Bật mí] Những thói quen khiến bạn trở thành người béo phì

Những thói quen hàng ngày không khoa học có thể khiến bạn trở thành người béo phì một cách nhanh chóng và rất khó kiểm soát được. Điều này có thể dẫn đến bệnh béo phì – Đây là một trong những yếu tố gây nên rất nhiều loại bệnh khác như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đái tháo đường,…

Ngoài ra, những người béo phì thường dễ nảy sinh tâm lý tự ti, trầm cảm và ngại giao tiếp với mọi người. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những thói quen khiến bạn trở thành người béo phì qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Những thói quen hàng ngày khiến bạn trở thành người béo phì

1.1. Tốc độ ăn quá nhanh

Một trong những lí do đầu tiên khiến bạn trở thành người béo phì đó là thói quen ăn quá nhanh. Ngày nay, mọi người khá bận rộn với đủ thứ phải lo toan nên không thể dành nhiều thời gian cho việc ăn uống nữa. Điều này có thể tạo cho bạn thói quen ăn thật nhanh cho kịp giờ làm việc mà chưa kịp cảm nhận được mùi vị của thức ăn. Tuy nhiên, vì ăn quá nhanh mà bạn có thể ăn quá nhiều, quá khẩu phần của cơ thể trước khi biết mình đã no rồi.

Một trong những lí do đầu tiên khiến bạn trở thành người béo phì đó là thói quen ăn quá nhanh
Một trong những lí do đầu tiên khiến bạn trở thành người béo phì đó là thói quen ăn quá nhanh

1.2. Không uống đủ nước

Nếu bạn không uống đủ nước thì sẽ có cảm giác khát. Không chỉ vậy, cảm giác này còn dễ khiến bạn nhầm lẫn với việc bạn thấy đói và muốn ăn gì đó.

1.3. Có quá nhiều mối quan hệ

Trên thực tế là việc bạn có quá nhiều mối quan hệ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn trở thành người béo phì đấy. Nguyên nhân là vì bạn sẽ có xu hướng ăn uống giống với người đi cùng bạn. Nếu người đó mê các món ăn chiên rán hay các loại thức ăn nhanh không lành mạnh thì bạn cũng thường dùng những thứ tương tự.

1.4. Ngồi một chỗ quá lâu

Ngồi một chỗ, ít vận động được xem là tình trạng chung của nhiều nhân viên văn phòng hiện nay. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường đối với sức khỏe.

Thói quen hàng ngày khiến bạn trở thành người béo phì
Thói quen hàng ngày khiến bạn trở thành người béo phì

Một nghiên cứu cho thấy, những người ngồi liên tục hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ có nguy cơ thừa cân, béo phì lên đến 125%. Không chỉ vậy, họ còn có nguy cơ cao mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác như các vấn đề tim mạch.

1.5. Ngủ không đủ giấc

Tác hại của việc thiếu ngủ có thể khiến bạn trở thành người béo phì thừa cân. Điều này gây nên bởi nhiều lý do như thay đổi nội tiết tố cũng như thiếu động lực để tập thể dục thể thao. 

1.6. Không ăn đủ chất đạm

Chế độ ăn uống thiếu Protein có thể khiến bạn trở thành người béo phì nhanh chóng. Chất dinh dưỡng quan trọng này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, việc thiếu đi thực phẩm chứa Protein sẽ hạn chế khả năng đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Chất dinh dưỡng quan trọng này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn
Chất dinh dưỡng quan trọng này có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

1.7. Chế độ ăn thiếu chất xơ

Tương tự như với chế độ ăn uống thiếu Protein, nếu bạn ăn quá ít chất xơ quá cũng có thể khiến bạn lên cân nhanh chóng. Điều này là do chất xơ giúp kiểm soát sự thèm ăn, giữ cho bạn no lâu hơn.

2. Giải pháp giúp giảm mỡ thừa hiệu quả – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Khi bạn đã trở thành người béo phì vấn đề không chỉ là thay đổi thói quen ăn uống hay tập luyện hàng ngày, bạn cần sử dụng thêm một số sản phẩm giảm mỡ nội tạng từ thảo dược thiên nhiên khác để thúc đẩy quá trình chuyển hóa diễn ra hiệu quả hơn.

Trà giảm cân Night Diet Tea của Orihiro 24 gói hỗ trợ bạn ngăn chặn được tình trạng thừa mỡ nội tạng và giảm cân an toàn tự nhiên. Sản phẩm giảm mỡ nội tạng này thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa giảm cân, thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm đẹp da và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro 24 gói
  •       Rooibos là loại trà bản địa của Nam Phi giúp làm chậm quá trình lão hóa và làm đẹp da.
  •       Cỏ ngọt là loại cỏ thảo mộc có khả năng giảm cân hiệu quả nhờ chất ngọt không chuyển hóa thành chất béo tích tụ trong cơ thể, ít năng lượng và không lên men.
  •       Hoa cúc giúp cho người uống có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Ngoài ra, hoa cúc còn giúp thanh nhiệt cơ thể, sáng mắt, hạ huyết áp,…
  •       Muồng trâu là thảo dược giúp giảm mỡ nhanh và thanh nhiệt giải độc.
  •       Bột gừng có tác dụng đốt cháy chất béo, tiêu mỡ và thải độc các chất cặn bã ra ngoài cơ thể.
  •       Sản phẩm giảm mỡ nội tạng này giúp nhuận tràng, tăng cường tiêu hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

Trên đây là chia sẻ về những thói quen khiến bạn trở thành người béo phì. Hãy quan tâm và chăm sóc sức khỏe của bản thân ngay từ bây giờ nhé! Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe và làm đẹp. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »