Những thực phẩm tăng đàn hồi da mà bạn không nên bỏ qua

Những thực phẩm tăng đàn hồi da mà bạn không nên bỏ qua

Bạn đã biết đâu là những thực phẩm tăng đàn hồi da chưa? Da bị mất độ đàn hồi là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa, mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Da bị mất đàn hồi khiến làn da trông chảy xệ, nhăn nheo, hoặc bị sần sùi.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những thực phẩm tăng đàn hồi da, giúp da luôn căng bóng và mịn màng qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tại sao độ đàn hồi của da thay đổi?

Trước khi đi tìm hiểu về những thực phẩm tăng đàn hồi da hiệu quả thì chúng ta cần biết tại sao độ đàn hồi của làn da bị thay đổi đã nhé!

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Nó là lá chắn của bạn để chống lại các yếu tố có hại. Khi con người già đi, làn da bắt đầu xuất hiện những tác động của thời gian một cách tự nhiên.

Tại sao độ đàn hồi của da thay đổi?
Tại sao độ đàn hồi của da thay đổi?

Ngoài việc mất Collagen, da cũng bắt đầu mất đi Elastin, một loại Protein cung cấp cho da khả năng căng mịn và săn chắc trở lại. Elastin được tìm thấy trong mô liên kết của lớp hạ bì của da. Các nguyên nhân từ môi trường và lối sống có thể làm trầm trọng thêm và tăng tốc độ giảm tính đàn hồi da. Chúng bao gồm:

  • Phơi nắng.
  • Ô nhiễm không khí.
  • Dinh dưỡng kém.
  • Hút thuốc.
  • Giảm cân nhanh và nhiều cũng có thể gây ra chứng giảm độ đàn hồi của da.

Vậy đâu là những thực phẩm tăng đàn hồi da hiệu quả?

2. Những thực phẩm tăng đàn hồi da hiệu quả tại nhà

  • Súp lơ (bông cải) xanh

Nhắc đến thực phẩm tăng đàn hồi da thì không thể không nói đến súp lơ. Súp lơ chứa rất nhiều Vitamin A, Vitamin C và Carotene vừa có thể tăng cường da chống lại thiệt hại lại vừa giúp duy trì độ đàn hồi da.

Nhắc đến thực phẩm tăng đàn hồi da thì không thể không nói đến súp lơ
Nhắc đến thực phẩm tăng đàn hồi da thì không thể không nói đến súp lơ
  • Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm tăng đàn hồi da hiệu quả, với hàm lượng Carotene vô cùng phong phú, giúp duy trì chức năng bình thường của các tế bào da, giảm nếp nhăn, giữ ẩm da và làm mềm da hiệu quả.

  • Sữa

Thực phẩm tăng đàn hồi da này là thức ăn ưa thích của da vào buổi tối. Nó có thể cải thiện hoạt động của tế bào da, trì hoãn lão hóa, tăng cường màu da, loại bỏ nếp nhăn nhỏ và các hiệu ứng tích cực khác.

  • Các loại đậu

Các loại đậu rất giàu Vitamin E, không chỉ có thể phá hủy hoạt động hóa học của các gốc tự do, ức chế sự lão hóa da mà còn có thể ngăn chặn sắc tố.

  • Kiwi

Kiwi là trái cây với hàm lượng Vitamin C vô cùng giàu có có thể ảnh hưởng đến sản xuất Melanin và giúp loại bỏ tàn nhang trên da.

Kiwi là trái cây với hàm lượng Vitamin C vô cùng giàu có
Kiwi là trái cây với hàm lượng Vitamin C vô cùng giàu có
  • Cà chua

Cà chua là thực phẩm chứa nhiều Lycopene giúp làm phẳng các nếp nhăn, làm cho làn da mịn màng và tinh tế. Ăn thực phẩm tăng đàn hồi da này còn có tác dụng nuôi dưỡng mắt, hơn thế bạn sẽ không phải lo lắng vì làn da cháy nắng nữa.

  • Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp Axit béo Omega-3 phong phú. Nó có thể loại bỏ collagen phá hoại da và một yếu tố tăng cường giữ ẩm cho các chất hoạt tính sinh học, ngăn ngừa nếp nhăn, tránh cho da trở nên thô ráp.

  • Bì lợn

Ít ai biết là nguyên liệu giản đơn này lại có tác dụng hữu hiệu và tích cực đối với làn da. Bì lợn rất giàu Collagen và Elastin khiến các tế bào da trở nên đầy đủ, làm giảm nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi da đáng kể.

  • Mật ong
Ăn nhiều mật ong có thể làm đỏ da, mát da và giúp da sáng bóng
Ăn nhiều mật ong có thể làm đỏ da, mát da và giúp da sáng bóng

Mật ong chứa một số lượng lớn các Axit Amin, vitamin và Carbohydrate dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể. Ăn nhiều mật ong có thể làm đỏ da, mát da và giúp da sáng bóng.

  • Tảo bẹ

Tảo bẹ giàu khoáng chất, ăn vào có thể điều chỉnh pH trong máu giúp ngăn ngừa sự tích tụ bã nhờn trên da.

3. Cách khắc phục làn da bị thiếu độ đàn hồi bằng thực phẩm chức năng

Ngoài những thực phẩm tăng đàn hồi ở trên, đây là cách khắc phục làn da bị thiếu độ đàn hồi tuyệt vời, giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro Nhật Bản. Viên uống trắng da của thương hiệu Orihiro giúp làm trắng da toàn thân dành cho những ai có mong muốn làm trắng da, cải thiện tình trạng da thiếu đàn hồi, lão hóa, nám, tàn nhang,…

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên này có tác dụng chính như:

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
  • Cấp ẩm cho làn da bị khô hạn, Hyaluronic Acid thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì, tạo liên kết khối khi gặp nước, dưỡng ẩm tầng sâu cùng với Collagen tạo nên cấu trúc da khỏe mạnh cho da căng mịn từ bên trong.
  • Làm giảm đi các nếp nhăn, các vết chân chim, nếp gấp ở trên da. Đồng thời giúp cải thiện tình trạng của rãnh sâu ở má mũi giúp vẻ ngoài được trẻ đẹp hơn.
  • Cải thiện làn da bị mụn, da xỉn màu và đào thải các cặn bẩn có trong da.
  • Tăng cường được sức đề kháng cho làn da giúp da tránh được các tổn thương, tạo sự đàn hồi và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen tự nhiên.
  • Cải thiện được tình trạng da bị xỉn màu, nám và tàn nhang. Hạn chế được các tác hại từ tia UV gây ra nhờ hoạt động chống Oxy hóa mạnh của Vitamin C.
  • L-Cystine sẽ giúp tăng cường ức chế được sự hình thành của các sắc tố Melanin giúp làm trắng da mịn màng.

Chia sẻ ở trên đã cho chúng ta thấy được những thực phẩm tăng đàn hồi da hiệu quả rồi nhé! Các bạn còn chờ gì mà không bổ sung them những loại thực phẩm này làn da luôn được khỏe đẹp hơn mỗi ngày. Orihiro luôn đem lại những kiến thức hữu ích về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho các chị em.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »