Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ hiệu quả?

Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ hiệu quả?

Nếp nhăn ở cổ là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa da. Đây cũng là vùng da thường bị bỏ quên, không được chăm sóc thường xuyên. Những nếp nhăn ở cổ này rất khó che giấu và thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bạn.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay cách ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tại sao các nếp nhăn ở cổ lại xuất hiện?

Da cổ rất giống với da mặt. Do tuổi tác và tiếp xúc với các yếu tố môi trường như ô nhiễm, tia UV, làn da mất đi độ đàn hồi và tông màu. Khi khả năng sản xuất Collagen giảm dần và da bắt đầu chảy xệ, các nếp nhăn tại vùng này sẽ từ từ xuất hiện và dần trở nên rõ ràng hơn. Lớp da lỏng lẻo này tạo ra các nếp gấp hoặc nếp nhăn nơi mà trước đây đã từng mịn màng và đồng đều.

Tại sao các nếp nhăn ở cổ lại xuất hiện?
Tại sao các nếp nhăn ở cổ lại xuất hiện?

Nếp nhăn ở cổ cũng như các nếp nhăn trên các vùng khác thường xuất hiện khi mọi người bước vào độ tuổi 20 và 30. Nhiều người cho biết họ đã nhận thấy những nếp nhăn nổi rõ hơn trên cổ trước khi trên mặt. 

2. Nguyên nhân gây ra nếp nhăn vùng cổ

Tuy nhiên, một số nguyên nhân nếp nhăn ở cổ khác có thể là lý do khiến mọi người nhận thấy những thay đổi này sớm hơn một cách không mong đợi:

  •       Tác hại của ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc với tia cực tím từ mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa tự nhiên, phá vỡ Collagen và Elastin của da cũng như các cấu trúc mô liên kết giữ cho da trông trẻ trung và đầy đặn. Từ đó, ánh nắng làm cho da mất đi sức mạnh và tính linh hoạt, khiến da bắt đầu chảy xệ và nhăn nheo.
  •       Chăm sóc da kém: Khi rửa và dưỡng ẩm da mặt vào buổi sáng và trước khi đi ngủ mỗi đêm, mọi người thường quên chăm sóc vùng cổ, ngực trong quá trình này. Theo đó, khi bỏ qua việc làm sạch, cung cấp nước và dưỡng ẩm cho những vùng da đó.
Nguyên nhân gây ra nếp nhăn vùng cổ
Nguyên nhân gây ra nếp nhăn vùng cổ
  •       Ngủ nghiêng: Tư thế ngủ nghiêng, áp mặt và cổ vào gối, có thể góp phần gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt. Hơn nữa, nằm nghiêng một bên cũng có thể làm tăng nếp nhăn ở những nơi khác. 
  •       Hút thuốc: Cũng giống như cơ chế gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt, khói thuốc lá cũng thúc đẩy hình thành vết nhăn trên cổ và ngực. Đó là bởi vì Nicotine làm cho các mạch máu ở các lớp ngoài cùng của da bị co lại, làm suy giảm lưu lượng máu cũng như tiêu hủy một phần Oxy cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu của da.

3. Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ hiệu quả?

3.1. Sử dụng các sản phẩm giàu Vitamin C

Vitamin C là một thành phần phổ biến được sử dụng trong các sản phẩm chống nếp nhăn. Nó là chất chống Oxy hóa, khử hoạt tính của các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. da.

Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ hiệu quả?
Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ hiệu quả?

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và huyết thanh giàu Vitamin C mỗi ngày có thể giúp giảm hoặc trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn ở cổ.

3.2. Dưỡng ẩm cho vùng da cổ

Dưỡng ẩm là cách tuyệt vời để giảm nếp nhăn. Hầu hết các loại kem dưỡng da mặt và cổ đều chứa một số thành phần dưỡng ẩm giúp làm ẩm da và tăng cường mức độ Elastin và Collagen. Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp da luôn căng và có thể giúp giảm nếp nhăn ở cổ. Bạn có thể chọn các sản phẩm giàu Axit Hyaluronic – Thành phần có đặc tính dưỡng ẩm mạnh. 

3.3. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Thoa kem chống nắng hàng ngày
Thoa kem chống nắng hàng ngày

Các nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên thoa kem chống nắng có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Kem chống nắng không chỉ giúp dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da mà còn bảo vệ da khỏi các tia UV có hại. Sử dụng kem chống nắng cho toàn bộ vùng da mặt và cổ ít nhất 2-3 lần/ngày và trước khi ra khỏi nhà.

3.4. Sử dụng mặt nạ cho vùng da cổ

Tương tự như mặt nạ tấm, bạn có thể tìm thấy một số miếng dán cổ được thiết kế để giảm thiểu nếp nhăn. Mặt nạ cho vùng da cổ dường như làm giảm các nếp nhăn sâu ở cổ. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm để sao lưu tác dụng của các sản phẩm này vì da cổ khá mỏng manh. 

3.5. Uống nhiều nước

Nước có thể giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da
Nước có thể giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da

Nước có thể giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giúp giảm nếp nhăn. Bắt đầu bằng cách uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy và một cốc nước khác trong hoặc sau bữa sáng của bạn. Bạn có thể làm theo điều này bằng cách uống 4-6 ly nước/ngày, với 2 ly sau bữa trưa và 2 ly sau bữa tối.

Ngoài những cách ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ trên, đây là cách khắc phục làn da bị lão hóa tuyệt vời, giúp làm đẹp da tự nhiên, được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Orihiro Nhật Bản. Viên uống trắng da Natural White Premium của thương hiệu Orihiro giúp làm trắng da toàn thân dành cho những ai có mong muốn làm trắng da, cải thiện tình trạng da thiếu đàn hồi, lão hóa, nám, tàn nhang,…

Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên
Viên uống trắng da Nature White Premium Orihiro Nhật Bản 300 viên

Qua trên, bạn đã biết cách ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ rồi nhé! Với những thành phần từ tự nhiên, chúng sẽ mang lại cho bạn những công dụng bất ngờ cho làn da và cũng là phương thức trẻ hóa da tuyệt vời. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese