Tác dụng của lá vối là gì? Uống nước vối giảm cân có hiệu quả không?

Tác dụng của lá vối là gì? Uống nước vối giảm cân có hiệu quả không?

Uống nước vối giảm cân có thực sự hiệu quả? Câu trả lời là Có. Ngoài ra, uống nước vối giảm cân còn giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Không chỉ lá vối, nụ vối cũng có tác dụng giảm cân, giảm mỡ và làm giảm lượng Lipid trong máu.

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu chi tiết về tác dụng của lá vối là gì và uống nước vối giảm cân có thực sự hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tác dụng của lá vối là gì?

  •   Lá vối giúp thanh nhiệt, giải độc tố

Uống trà lá vối hàng ngày vừa có công dụng giải khát lại giúp thanh nhiệt và giải độc tố cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu có sẵn lá vối, bạn có thể uống chè lá vối hằng ngày cùng với nước lọc.

Lá vối giúp thanh nhiệt, giải độc tố
Lá vối giúp thanh nhiệt, giải độc tố
  •   Lá vối giúp diệt khuẩn

Trong lá vối chứa một số chất kháng sinh có khả năng diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Chính vì vậy, nước lá vối sắc đặc được dùng như một loại thuốc sát khuẩn, có tác dụng làm sạch, giúp các vết lở loét, mụn nhọt nhanh lành hơn. 

  •   Lá vối giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn

Một trong những tác dụng của lá vối không thể không nhắc tới chính là trà lá vối còn được dùng cho các bà bầu. Uống trà lá vối giúp các bà mẹ đang mang thai tăng cảm giác ngon miệng hơn đồng thời giúp hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn. Ngoài ra, sau khi sinh xong, các mẹ có thể lấy lá vối đun nước uống hằng ngày giúp nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả.

  •   Lợi sữa cho mẹ mới sinh
Lợi sữa cho mẹ mới sinh

Phụ nữ sau sinh nên thường xuyên uống nước lá vối. Các chuyên gia cho biết, nước vối rất tốt cho mẹ mới sinh, giúp mẹ mới sinh có đủ nguồn sữa nuôi con nhỏ.

  •   Lá vối hỗ trợ điều trị bệnh

Việc lạm dụng rượu bia sẽ khiến vàng da, viêm gan. Lá vối với đặc tính thanh lọc, giải độc nên có tác dụng tốt với gan, hỗ trợ điều trị vàng da và viêm gan do rượu bia gây nên. Đối với bệnh nhân bị Gout chè lá vối có tác dụng làm tan các chất Uric đào thải ra ngoài, hỗ trợ điều trị bệnh Gout hiệu quả.

2. Uống nước vối giảm cân có hiệu quả không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước uống hằng ngày giúp hỗ trợ cho quá trình giảm cân thì không nên bỏ qua nước vối. Theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong lá vối có chứa chất Polyphenol. Chất Polyphenol có khả năng gây ức chế men Alpha Glucosidase, từ đó, quá trình phân giải đường và hấp thụ đường từ thức ăn vào máu trong cơ thể diễn ra chậm hơn, dẫn đến giảm mỡ tích tụ, giúp ổn định đường huyết, giảm mỡ trong máu, chống Oxy hóa, tăng chuyển hóa cơ bản và giảm cân.

Uống nước vối giảm cân có hiệu quả không?
Uống nước vối giảm cân có hiệu quả không?

3. Uống nước vối giảm cân thế nào hiệu quả?

3.1. Uống nước vối giảm cân bằng trà vối

Nước lá vối có tác dụng giảm mỡ bụng, nhưng bạn phải biết cách pha chế đúng để mang đến hiệu quả. Yếu tố quyết định đến sự thành công khi uống lá vối giảm béo chính là nồng độ Polyphenol trong nước lá vối. Nồng độ này tương đương với 4-6 nụ vối khô được hãm trong 1 lít nước lọc tinh khiết.

Uống nước vối giảm cân bằng trà vối

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy một nhúm lá vối và nụ vối rửa sạch, cho vào ấm.
  • Sau đó dùng nước sôi rửa sạch lá vối thêm 1 lần nữa rồi chắt bỏ nước.
  • Thêm nước sôi đầy ấm, ủ trong 10-15 phút, uống khi còn ấm.

3.2. Uống nước vối giảm cân bằng lá vối tươi và hoa hòe

Bên cạnh việc uống trà vối nguyên chất, bạn có thể phối thêm nguyên liệu để đổi khẩu vị và tăng hiệu quả giảm cân. Hoa hòe có tác dụng ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ và kiểm soát tốc độ trao đổi chất, do đó loại cây này mang đến lợi ích cho vóc dáng.

Cách thực hiện:

  • Bạn phơi khô một nắm lá vối rồi rửa sạch hãm với nước sôi trong 5-7 phút.
  • Sau đó thêm 1 muỗng hoa hòe khô vào ủ nóng thêm 10 phút là có thể thưởng thức.
Uống nước vối giảm cân bằng lá vối tươi và hoa hòe
Uống nước vối giảm cân bằng lá vối tươi và hoa hòe

3.3. Uống nước vối giảm cân bằng hạt nụ vối

Bên cạnh lá vối, nụ vối cũng được đánh giá cao trong việc giảm cân, nhất là loại bỏ mỡ thừa ở vùng bụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần ủ nụ vối rồi phơi khô, khi cần dùng thì rửa sạch cặn bẩn rồi cho vào nồi nấu.
  • Tiếp đến loại bỏ bã, cho vào bình giữ nhiệt uống dần trong ngày.

Ngoài cách uống nước vối giảm cân ở trên thì bạn có thể tham khảo ngay một loại sản phẩm giảm cân rất tốt cho sức khỏe và mang đến nhiều lợi ích khác đến từ thương hiệu Orihiro – Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro. Đây là sản phẩm hỗ trợ giảm cảm giác thèm ăn, giảm mỡ an toàn, hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc từ sâu bên trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa da. hiệu quả và tiện lợi nhất tại thời điểm hiện tại.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề uống nước vối có giảm cân không và sản phẩm giảm cân tốt cho sức khỏe mọi người. Hy vọng Orihiro đã mang đến cho bạn các thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese