Bật mí ăn gì giảm nếp nhăn chống lão hoá hiệu quả

Bật mí ăn gì giảm nếp nhăn chống lão hoá hiệu quả

Ai cũng sẽ phải trải qua giai đoạn da lão hoá, nhăn nheo, khô mỏng và chảy xệ. Tuy nhiên, chúng có thể làm chậm quá trình này nếu biết cách chăm sóc da và bổ sung các dưỡng chất cần thiết, tốt cho da.

Vậy, ăn gì giảm nếp nhăn, làm đẹp da hiệu quả. Hãy cùng Orihiro tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân da bị nhăn nheo, lão hoá

  • Lão hoá da do các yếu tố bên ngoài: Các tác động từ môi trường bên ngoài như tia UVA, UVB, khói bụi, ô nhiễm môi trường. Và các thói quen xấu trong ăn uống, sinh hoạt như thức khuya, thường xuyên sử dụng chất kích thích, sử dụng kem dưỡng da kém chất lượng,…
Nguyên nhân da bị nhăn nheo, lão hoá
Nguyên nhân da bị nhăn nheo, lão hoá
  • Lão hoá da do các yếu tố bên trong: Ở một số người, da nhăn nheo, lão hóa sớm là do gen di truyền. Còn lại, đa phần từ tuổi 25 trở đi, làn da sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hoá như nhăn nheo, chảy xệ, nám sạm,…

2. Ăn gì giảm nếp nhăn, chống lão hoá da hiệu quả?

Ăn gì giảm nếp nhăn, chống lão hoá rất được chị em phụ nữ quan tâm. Dưới đây là TOP những món ăn mang lại làn da căng bóng, săn chắc hiệu quả nhất. 

2.1. Cà chua

Trong cà chua có chứa dồi dào Vitamin E và Vitamin C. Đây được xem là hai dưỡng chất vàng để nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng, chống lại quá trình Oxy hóa và sự hình thành nếp nhăn hiệu quả. 

Ăn gì giảm nếp nhăn, chống lão hoá da hiệu quả?
Ăn gì giảm nếp nhăn, chống lão hoá da hiệu quả?

Ngoài ra, trong cà chua còn chứa Lycopene giúp bảo vệ da dưới tác động của tia tử ngoại và cải thiện sự lưu thông máu. Mang lại cho bạn làn da hồng hào, căng tràn sức sống.

Xem thêm: Cách uống nước ép cà chua trắng da hiệu quả từ bên trong

2.2. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất có chứa nhiều Vitamin, Flavonoid, Polyphenol và các chất chống oxy hoá. Giúp làm chậm quá trình lão hoá da, ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn. Đồng thời nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da hiệu quả. Giúp lưu giữ làn da săn chắc, tươi trẻ.

2.3. Mật ong

Trong TOP những món ăn gì giảm nếp nhăn chắc chắn không thể bỏ qua mật ong. Đây không chỉ là thần dược cho sức khỏe mà còn là “tinh chất vàng” giúp chị em phụ nữ chăm sóc da, ngăn ngừa lão hoá cực tốt.

Trong TOP những món ăn gì giảm nếp nhăn chắc chắn không thể bỏ qua mật ong
Trong TOP những món ăn gì giảm nếp nhăn chắc chắn không thể bỏ qua mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất chống lại gốc tự do, giúp làm chậm quá trình oxy hóa, cải thiện nếp nhăn, dấu hiệu tuổi tác hiệu quả. Bạn có thể kết hợp mật ong với các loại thực phẩm khác để kích thích vị giác, dễ ăn hơn như sữa chưa, sinh tố trái cây… Chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da chỉ sau một tuần sử dụng.

2.4. Sữa chua

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong sữa chúa có chứa nhiều lợi khuẩn giúp giảm viêm, kích ứng. Nhằm cải thiện các vấn đề về da như mụn, vẩy nến, viêm da dị ứng hữu hiệu. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều loại Vitamin khác nhau giúp nuôi dưỡng làn da săn chắc, mịn màng. Từ đó làm mờ các vết chân chim ở đuôi mắt, mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

2.5. Quả bơ

Ăn gì giảm nếp nhăn? Câu trả lời là quả bơ. Bởi vì trong bơ có chứa nhiều chất béo tốt cho da, giúp nuôi dưỡng da luôn săn chăn, căng mịn. Không chỉ vậy, nó còn giàu glutathione có tác dụng chống lão hoá, làm giảm nếp nhăn, cải thiện làn da chảy xệ, nám sạm và giảm mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả.

2.6. Trà xanh

Trà xanh nổi tiếng với công dụng làm mát và chống lão hoá cực tốt. Vì vậy mà trà xanh luôn được gọi tên trong danh sách những loại thực phẩm ăn gì giảm nếp nhăn. Nó không chỉ giúp cải thiện những vấn đề về da như mụn, viêm, dị ứng. Mà còn kích thích tái tạo tế bào mới, thanh lọc cơ thể để mang lại làn da tươi trẻ, chống lại sự oxy hóa, ngăn chặn sự hình thành của nếp nhăn. Giữ cho làn da luôn săn chắc, mịn màng.

Trà xanh nổi tiếng với công dụng làm mát và chống lão hoá cực tốt

2.7. Cá hồi

Da khô, thiếu nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bị nhăn nheo, chảy xệ. Nếu bạn đang gặp vấn đề về độ ẩm của da thì cá hồi là một trong những lựa chọn hoàn hảo khi còn đang phân vân ăn gì giảm nếp nhăn. 

Trong cá hồi có chứa dồi dào các loại Acid béo lành mạnh với cơ thể như Omega-3-6-9, giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm sâu cho da từ tận sâu lớp tế bào. Do đó có thể ngăn chặn sự chảy xệ, căng rát, nhăn nheo. Giúp cho da căng mọng, săn chắc và luôn tươi trẻ.

3. Viên uống làm đẹp da Natural White Premium Orihiro 

Ngoài việc ăn gì giảm nếp nhăn thì bổ sung dưỡng chất làm đẹp da từ các loại thực phẩm chức năng cũng được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn. Trong đó, viên uống trắng da, xóa nếp nhăn Natural White Premium Orihiro 300 viên chính là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang gặp vấn đề về da như lão hoá, mụn viêm, dị ứng, nám sạm,… 

Với bảng thành phần bao gồm những dưỡng chất tinh túy có lợi cho da như: Vitamin C, B1, B6, Axit pantothenic, Axit Folic, L-Cystine, Axit Hyaluronic. Viên uống làm đẹp da 300 viên của Orihiro hoàn toàn lành tính và an toàn với cơ thể người dùng.

Viên uống làm đẹp da Natural White Premium Orihiro 
Viên uống làm đẹp da Natural White Premium Orihiro

Những công dụng viên uống Natural White Premium Nhật Bản mang đến là:

  • Chống lão hoá, đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác hiệu quả.
  • Làm mờ nếp nhăn, cho làn da mịn màng, săn chắc.
  • Cải thiện nám, tàn nhang, thâm sạm.
  • Dưỡng ẩm sâu cho da.
  • Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn.
  • Cho làn da khỏe, đề kháng cao.

Việc cải thiện chế độ dinh dưỡng là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Orihiro hy vọng, bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải đáp ăn gì giảm nếp nhăn, chống lão hoá hiệu quả. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin làm đẹp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese