Những món ăn mát gan bổ thận thanh nhiệt tốt nhất

Những món ăn mát gan bổ thận thanh nhiệt tốt nhất

Gan và thận là hai cơ quan quan trọng nhất trong việc thanh lọc và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Để có một lá gan và thận khỏe mạnh và làm việc tốt thì ta cần tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho chúng. 

Orihiro sẽ gợi ý cho bạn những món ăn mát gan bổ thận để đảm bảo một sức khỏe vẹn toàn nhất.

1. Vì sao cần bổ sung những món ăn mát gan bổ thận cho cơ thể?

Trước khi đi tìm hiểu những món ăn mát gan bổ thận thì chúng ta cần biết vì sao cần bổ sung những món ăn này cho cơ thể nhé!

Trong hệ bài tiết, gan và thận là thành phần chủ chốt nhất. Các chất cặn bã và những độc tố mà cơ thể nạp vào mỗi ngày đều được phân loại, sau đó thanh lọc bởi gan và thận. Không những thế, gan còn hoạt động để sản sinh thêm lượng mật được tiết ra. Nhờ vậy, ta mới có thể duy trì hệ tiêu hóa và miễn dịch tốt.

Vì sao cần bổ sung những món ăn mát gan bổ thận cho cơ thể?
Vì sao cần bổ sung những món ăn mát gan bổ thận cho cơ thể?

Các chuyên gia bác sĩ khuyên rằng, chế độ ăn uống hợp lý đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của gan và thận. Chính vì lý do đó mà vấn đề bổ sung những món ăn bổ gan mát thận luôn được mọi người quan tâm rất nhiều.

2. Những món ăn mát gan bổ thận đặc biệt tốt cho sức khỏe

2.1. Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina hay còn được gọi là cải bó xôi hoặc rau chân vịt là món ăn không thể thiếu trong top những món ăn mát gan bổ thận. Loại rau này không những tốt cho sức khỏe mà còn rất hữu ích trong việc cải thiện chức năng của gan và thận.

Rau bina là món ăn không thể thiếu trong top những món ăn mát gan bổ thận
Rau bina là món ăn không thể thiếu trong top những món ăn mát gan bổ thận

Lượng chất Glutathione dồi dào có trong rau bina được các chuyên gia nghiên cứu và đánh giá rất cao. Nó được cho rằng là có thể kích thích hoạt động giải độc của gan vô cùng hiệu quả.

Đồng thời, trong rau bina còn chứa nhiều các loại vitamin như A, C, K có lợi cho sự phát triển của cơ thể. Không những thế còn có khả năng ngăn chặn quá trình Oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do ảnh hưởng đến gan và thận.

2.2. Hạt óc chó

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại hạt nói chung đều chứa nhiều Acid béo lành mạnh đặc biệt tốt cho sức khỏe, và đặc biệt là hạt óc chó. Đây được xem làm một trong những món ăn mát gan bổ thận phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Óc chó là loại hạt sấy khô vô cùng giàu dinh dưỡng với hàm lượng Amin Arginine cao. Nó có vai trò hỗ trợ khả năng giải độc của gan và thận lên mức tối đa. Ngoài ra, trong hạt óc chó còn chứa nhiều Acid béo tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và khả năng giải độc. 

Hiện nay, quả óc chó được sử dụng phổ biến trong những món ăn mát gan bổ thận như bánh óc chó, óc chó rang muối, sữa óc chó…

2.3. Củ cải trắng

Trong đông y, củ cải trắng còn được mệnh danh là sâm trắng
Trong đông y, củ cải trắng còn được mệnh danh là sâm trắng

Trong đông y, củ cải trắng còn được mệnh danh là sâm trắng. Thật thiếu sót khi không nhắc đến loại củ này trong top những món ăn mát gan bổ thận. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết được hết những công dụng mà nó mang lại. 

Trong củ cải trắng có chứa lượng Flavonoid và Beta-caroten khá cao, giúp cải thiện chức năng gan và hỗ trợ thận làm việc hiệu quả hơn. Từ đó, quá trình thải độc, thanh lọc cơ thể diễn ra suôn sẻ hơn, mang lại cơ thể cường tráng, chống lại mọi bệnh tật.

2.4. Nghệ

Nghệ được xem là món ăn yêu thích nhất của cả gan và thận. Nghệ là một trong những món ăn mát gan bổ thận, tăng cường chức năng gan bằng cách hỗ trợ Enzyme. Nghệ sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh Enzyme cần thiết cho việc giải độc của gan. Vì thế, gan sẽ hoạt động tốt hơn, tăng cường lưu thông máu và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, ung thư gan,…

3. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Những loại thực phẩm chức năng của nhà Orihiro đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Orihiro là nhãn dược phẩm uy tín nhất Nhật Bản đã cho ra mắt vô vàn loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Ngoài những món ăn mát gan bổ thân ở trên, viên uống bổ gan Shijimi Orihiro cũng không phải ngoại lệ, nó cũng được mệnh danh là thần dược trong tất cả những loại viên uống tốt cho gan có trên thị trường. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro của Nhật Bản là thực phẩm chức năng được nghiên cứu và điều chế với hàm lượng chất dinh dưỡng tối đa, tuyệt đối an toàn và không gây tác dụng phụ với người dùng. 

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro

Viên uống thải độc gan Shijimi được sản xuất trong dây chuyền hiện đại khép kín. Trải qua khâu kiểm tra khắt khe trước khi xuất ra thị trường tiêu thụ. Đặc biệt là bảng thành phần toàn những dược phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzyme, chiết xuất hàu cô đặc, Curcumin, Ornithine, Inositol và các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Những tác dụng vượt trội mà Shijimi Orihiro mang lại bao gồm:

  • Cung cấp các dưỡng chất cần thiết nhằm duy trì tế bào gan.
  • Hỗ trợ nâng cao chức năng gan, thải độc tố ra ngoài cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch điều trị viêm gan, xơ gan.
  • Tăng chức năng sinh lý nam.

Để cải thiện sức khoẻ thì bổ sung những món ăn mát gan bổ thận là rất quan trọng. Hy vọng, bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin bổ ích để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese