Bệnh suy gan nên ăn gì? Những nhóm thực phẩm bổ gan cho bạn

Bệnh suy gan nên ăn gì? Những nhóm thực phẩm bổ gan cho bạn

Bạn có biết bệnh suy gan nên ăn gì chưa? Gan không chỉ là cơ quan giúp chuyển hóa các chất, mà còn là bộ máy giúp lọc các chất độc của cơ thể. Bên cạnh việc cải thiện thì người bệnh cần xây dựng riêng cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học hỗ trợ cho việc điều trị.

Vậy người bệnh suy gan nên ăn gì? Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay bệnh suy gan nên ăn gì qua bài chia dưới đây nhé!

1. Mối liên quan giữa chế độ dinh dưỡng với người bệnh gan

Trước khi đi tìm hiểu về bệnh suy gan nên ăn gì thì chúng ta cần biết chế độ dinh dưỡng có mối liên quan gì với bệnh gan đã nhé!  

Gan không chỉ là cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể mà còn giữ nhiều chức năng quan trọng. Do phải đảm đương nhiều chức năng quan trọng lại không được chăm sóc và bảo vệ tốt nên gan rất dễ bị suy giảm chức năng.

Mối liên quan giữa chế độ dinh dưỡng với người bệnh gan
Mối liên quan giữa chế độ dinh dưỡng với người bệnh gan

Gan bị suy giảm chức năng sẽ ảnh hưởng đến quá trình thải độc, hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Các bác sĩ cho biết: Chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp có tác dụng bảo vệ và tăng cường chức năng gan. Vậy bệnh suy gan nên ăn gì?

2. Bệnh suy gan nên ăn gì? Những nhóm thực phẩm tốt cho gan

Bệnh suy gan nên ăn gì? Theo các nghiên cứu, bạn nên bổ sung nhiều loại thực phẩm tốt cho gan. Có thể tham khảo một số thực phẩm dưới đây:

2.1. Thức uống làm mát, thanh lọc gan

  •       Nước trà đen và trà xanh

Nước trà rất có ích đối với sức khỏe, đặc biệt là gan. Chúng có tác dụng cải thiện chất béo và lượng Enzym trong gan. Nếu tiêu thụ trà xanh hàng ngày với hàm lượng phù hợp sẽ có thể chống lại bệnh tim mạch cũng như các rối loạn của gan. Hàm lượng chất chống Oxy hóa trong trà xanh tương đối cao, nó giúp cải thiện tốt mức độ men gan và giảm chất béo ứ đọng trong gan.

Bệnh suy gan nên ăn gì?
Bệnh suy gan nên ăn gì?
  •       Trà đỗ đen/gạo lứt rang

Những loại nước này có vị thanh mát rất tốt cho gan. Bên cạnh đó, đỗ đen và gạo lứt chứa nhiều chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng như sắt, Canxi nên rất tốt cho sức khỏe.

  •       Nước ép nha đam

Nha đam được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc như giải độc, nhuận gan, chống táo bón,… Ngoài ra, nha đam còn có nhiều dược tính tốt cho sức khỏe như làm lành vết thương, kháng khuẩn, trị mụn, trị bệnh ngoài da,… Do đó, nước ép nha đam giúp làm mát cơ thể, giảm mụn và đặc biệt tốt cho gan.

Nước ép nha đam giúp làm mát cơ thể, giảm mụn và đặc biệt tốt cho gan
Nước ép nha đam giúp làm mát cơ thể, giảm mụn và đặc biệt tốt cho gan

2.2. Thức ăn cải thiện chức năng gan

  •       Cá và các loại cá giàu Omega-3, Omega-6

Bệnh suy gan nên ăn gì? Chất béo trong các loại cá là chất béo có lợi cho gan. Đặc biệt, Omega-3 là chất béo lành mạnh có tác dụng giúp giảm viêm và hạn chế các nguy cơ gây bệnh tim mạch. Ngoài ra, chất béo Omega-3 còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo, cải thiện sức đề kháng Insulin và chống viêm hiệu quả.

Chất béo trong các loại cá là chất béo có lợi cho gan
Chất béo trong các loại cá là chất béo có lợi cho gan
  •       Các loại hạt

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh các loại hạt rất tốt cho sức khỏe của con người nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, chất xơ. Bên cạnh đó, ăn hạt thường xuyên còn giúp cải thiện men gan hiệu quả.

  •       Cháo đậu xanh

Cháo đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan,… Do đó, nếu bạn đang gặp các vấn đề về gan, hãy thường xuyên ăn cháo đậu xanh để cải thiện chức năng gan.

Cháo đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan,…
Cháo đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan,…
  •       Rau xanh sẫm màu

Các loại xanh sẫm màu thường giàu vitamin, tốt cho sức khỏe. Điển hình như mầm Brussels và chiết xuất từ bông cải xanh và các loại cải màu xanh sẫm sẽ giúp làm tăng hàm lượng Enzym giải độc để bảo vệ gan khỏi bị tổn thương bởi độc tố. 

2.3. Trái cây mát gan

  •       Quả bưởi

Bưởi chứa hàm lượng chất chống Oxy hóa cao nên được xếp vào nhóm thực phẩm cực tốt cho gan. Trong bưởi có hai hoạt chất chống Oxy hóa là Naringenin và Naringin, có tác dụng bảo vệ gan khỏi những tổn thương từ các gốc tự do. Bên cạnh đó, các hoạt chất chống Oxy hóa trong bưởi còn giúp làm giảm sự phát triển của xơ gan.

Chất chống oxy hóa trong bưởi giúp làm giảm sự phát triển của xơ gan
Chất chống oxy hóa trong bưởi giúp làm giảm sự phát triển của xơ gan
  •       Việt quất và nam việt quất

Hai loại trái cây này chứa Anthocyanin, chất chống Oxy hóa rất có lợi cho gan, giúp duy trì sức khỏe bền bỉ của gan. Nếu sử dụng thường xuyên việt quất và nam việt quất sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ tổn thương ở gan. Hoạt chất chống Oxy hóa chứa trong 2 loại quả này còn giúp làm chậm quá trình xơ hóa và kìm hãm sự phát triển các mô sẹo ở gan. Đồng thời, chiết xuất việt quất còn có tác dụng ức chế tế bào ung thư gan phát triển.

  •       Quả nho

Theo nhiều nhà nghiên cứu, nho và nước ép nho mang đến nhiều lợi ích cho gan như ngăn ngừa tổn thương, giảm viêm,… Ngoài ra, với những người bị gan nhiễm mỡ, nếu bổ sung nho và chiết xuất hạt nho thường xuyên thì chức năng gan sẽ được cải thiện đáng kể.

Nước ép nho mang đến nhiều lợi ích cho gan
Nước ép nho mang đến nhiều lợi ích cho gan

2.4. Bổ sung đủ nước

Một trong những điều tốt nhất cho gan là cần cung cấp đủ nước. Tập thói quen uống 1.5–2 lít nước mỗi ngày từ các loại nước lọc, nước trái cây, sinh tố,…

Xem thêm: Bệnh suy gan không nên ăn gì? Thực phẩm nào giúp bổ gan?

Ngoài việc giải quyết vấn đề bệnh suy gan nên ăn gì thì bạn cần nên kết hợp với sản phẩm hỗ trợ các chức năng gan tốt nhất đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản – Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro. Viên uống bổ gan Shijimi là sản phẩm nổi tiếng, rất được nhiều người tin dùng đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản.

Sản phẩm bao gồm bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, bột chiết xuất thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột nghệ mùa thu cô đặc, Curcumin, Ornithine, Inositol, Vitamin B1,…

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Sản phẩm hỗ trợ chức năng gan hiệu quả
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Sản phẩm hỗ trợ chức năng gan hiệu quả

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn bệnh suy gan nên ăn gì và những nhóm thực phẩm giúp gan luôn khỏe mạnh. Mong rằng qua bài viết của Orihiro, bạn sẽ có được cho mình cách giúp gan thận khỏe mạnh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese