[Chuyên gia giải đáp] Con người có thể nhịn ăn bao lâu?

[Chuyên gia giải đáp] Con người có thể nhịn ăn bao lâu?

Nhiều người cho rằng việc nhịn ăn dài ngày có thể giúp cơ thể thải độc và loại bỏ chất béo. Nhưng điều này lại tiềm ẩn những rủi ro gây hại đến sức khỏe về sau. Vậy con người có thể nhịn ăn bao lâu? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

1. Con người có thể nhịn ăn bao lâu?

Nhịn ăn là tình trạng loại việc ăn uống trong một thời gian đáng kể. Qua thực tế và nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, con người có duy trì sự sống trong nhiều ngày mà không có thức ăn. Vậy con người có thể nhịn ăn bao lâu?

Theo Archiv Fur Kriminologie Trusted Source, con người có thể nhịn ăn từ 8-21 ngày, và thậm chí là lên đến 60 ngày nếu được cung cấp đầy đủ nước. Sau khoảng thời gian này sẽ xuất hiện những dấu hiệu đe dọa đến tính mạng khi mất trên 10%-18% thể trọng.

Con người có thể nhịn ăn bao lâu còn tùy thuộc vào giới tính. Theo tạp chí dinh dưỡng, cấu tạo cơ thể nữ giới giúp họ chịu đói được lâu hơn. Cụ thể, nam giới sẽ chết khi chỉ số khối cơ thể BMI xuống dưới 13, con số này ở nữ giới là 11.

Tạp chí Healthline cho rằng, sau 8 giờ đầu nhịn ăn, cơ thể vẫn tiếp tục duy trì mọi hoạt động một cách bình thường. Sau đó, hệ tiêu hóa sẽ dần dần điều chỉnh sự chuyển hóa Glycogen từ gan và cơ bắp thành Glucose để tạo ra năng lượng.

Con người có thể nhịn ăn bao lâu?
Con người có thể nhịn ăn bao lâu?

Khi cả Glycogen và Glucose cạn kiệt, các Acid Amin sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Quá trình này diễn ra trong khoảng 3 ngày và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ bắp.

Do đó, lúc này chất béo dự trữ sẽ nuôi sống cơ thể để tránh mất cơ quá mức. Về cơ bản, có thể nói việc con người có thể nhịn ăn bao lâu cũng phụ thuộc vào lượng mỡ trong cơ thể. Người có trọng lượng bình thường sẽ bị giảm tỷ lệ trọng lượng cơ thể và mô cơ nhanh hơn so với những người béo phì khi nhịn đói trong nhiều ngày liên tục.

2. Có nên giảm cân bằng cách nhịn ăn hay không?

Có thể nói, ăn uống là nhu cầu thiết yếu nhất của con người. Muốn cơ thể, các cơ quan hoạt động bình thường thì phải cung cấp đủ năng lượng thông qua hoạt động chuyển hóa, cũng như oxy hóa thức ăn. Vì vậy, nhịn ăn để giảm cân là phương pháp khá khắc nghiệt.

Nếu bạn áp dụng lâu ngày, chắc chắn sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Cơ thể sẽ phải đốt mỡ và cơ để sản sinh năng lượng và duy trì sự sống khiến con người cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, uể oải, làm giảm sút chất lượng cuộc sống.

Việc nhịn ăn dài ngày còn khiến hệ tiêu hóa làm việc chậm đi. Điều này sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng sau khi ăn uống bình thường trở lại. Bên cạnh đó, nhịn ăn còn gây đau bao tử, lâu ngày sẽ dẫn đến lở loét nghiêm trọng.

Thay vì thắc mắc con người có thể nhịn ăn bao lâu, hãy lên kế hoạch giảm cân lâu dài bằng những phương pháp lành mạnh hơn như luyện tập, ăn uống theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt,… bạn sẽ sớm sở hữu vòng eo con kiến và vóc dáng khỏe mạnh, săn chắc vạn người mê.

Không nên giảm cân bằng cách nhịn ăn
Không nên giảm cân bằng cách nhịn ăn

3. Tác hại của việc nhịn ăn giảm cân lâu ngày

Ngoài vấn đề con người có thể nhịn ăn bao lâu thì những rủi ro khi nhịn ăn cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Nhịn ăn lâu sẽ làm cho nhiều hệ thống trong cơ thể yếu dần đi và dẫn đến nhiều biến chứng. Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi không ăn uống trong thời gian dài gồm:

  • Chóng mặt, mệt mỏi, xanh xao
  • Tụt huyết áp
  • Huyết áp thấp, rối loạn nhịp tim
  • Mất nước
  • Nhão, yếu cơ
  • Suy nội tạng
  • Mất kinh nguyệt (vô kinh) ở phái nữ
  • Thiếu vi chất, thiếu máu
  • Rụng tóc, da khô, sần sùi
  • Táo bón
  • Biếng ăn
  • Sưng mô của cơ thể
  • Thiếu Canxi, loãng xương
Nhịn ăn giảm cân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe
Nhịn ăn giảm cân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

4. Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro hỗ trợ giảm cân an toàn

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phương pháp giảm cân, thanh lọc cơ thể an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì trà giảm mỡ Night Diet Tea của Orihiro chính là gợi ý tuyệt vời nhất. Đây là sản phẩm của Nhật Bản và được yêu thích trên toàn thị trường châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam.

Trà túi lọc Night Diet Tea được chiết xuất hoàn toàn từ những loại thảo dược lành tính, hỗ trợ giảm cân, detox hiệu quả như Rooibos, muồng trâu, bột gừng, hoa cúc, cỏ ngọt, Citrulline, Ornithine, Glycine, Arginine, Lysine,… với những công dụng vượt trội như:

  • Đốt cháy mỡ, năng lượng dư thừa hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, an toàn.
  • Ngăn ngừa tích tụ mỡ toàn thân.
  • Hỗ trợ hệ bài tiết, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.
  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa và trao đổi chất diễn ra thuận lợi.
  • Ngăn ngừa lão hóa.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp giấc ngủ sâu hơn.
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro hỗ trợ giảm cân an toàn
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro hỗ trợ giảm cân an toàn

Vóc dáng đẹp là phải săn chắc, cân đối, ít mỡ, chứ không phải là một cơ thể gầy gò thiếu sức sống. Vậy tại sao lại tự hành hạ mình trong khi có vô số cách giảm cân an toàn, lành mạnh. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được con người có thể nhịn ăn bao lâu và cho bạn cái nhìn khách quan để lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp với mình. Orihiro luôn đồng hành trên hành trình làm đẹp của bạn.

Xem thêm: [Giải đáp] Tập Yoga có giảm béo không?

[Giải đáp] Mỡ thừa được đốt cháy như thế nào?

Khám phá ngay các cách làm tăng vòng 1 ở tuổi 17

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese