Góc giải đáp thắc mắc: Ăn thịt bò có béo không?

Góc giải đáp thắc mắc: Ăn thịt bò có béo không?

Thịt bò là một loại thực phẩm rất giàu Protein, Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không những vậy, thịt bò là một trong những thực phẩm được khá nhiều Gymer lựa chọn để giảm cân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết liệu ăn thịt bò có béo không? Bài viết này Orihiro sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

1. Giá trị dinh dưỡng có trong thịt bò

Thịt bò được phân loại vào nhóm thịt đỏ – thuật ngữ dùng để chỉ thịt của các loài động vật có vú, chứa lượng sắt cao hơn thịt gà và cá. Phần thịt nạc ở bò rất giàu Vitamin và khoáng chất, đặc biệt là sắt và kẽm. Do đó, ăn thịt bò vừa phải được khuyến khích như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Thịt bò chứa hàm lượng chất béo thấp
Thịt bò chứa hàm lượng chất béo thấp

Thịt bò chủ yếu bao gồm Protein và lượng chất béo khác nhau. Dưới đây là thông tin dinh dưỡng cho 100 gram thịt bò nướng:

  • Lượng Calo: 217
  • Nước: 61%
  • Chất đạm: 26,1 gram
  • Chất béo: 11,8 gram
  • Carb, đường và chất xơ: 0 gram

Một khẩu phần thịt bò cũng cung cấp cho bạn 12% lượng sắt được khuyến nghị bổ sung hằng ngày, cũng như một số các Vitam và khoáng chất sau: Phốt pho, Vitamin B3, B6, B12 và kẽm.

2. Ăn thịt bò có béo không?

Thịt bò là loại thực phẩm cung cấp Protein hoàn chỉnh và là nguồn dinh dưỡng có giá trị của một số chất thiết yếu như: Sắt, kẽm, Selen, Niacin, Riboflavin, Vitamin B6, B12, Magie và Kali.

Hơn một nửa chất béo trong thịt bò đều không bão hòa. Trên thực tế, hầu hết chất béo không bão hòa được tìm thấy trong thịt bò là Axit oleic – dạng chất béo lành mạnh và không gây béo phì cho người ăn chúng.

Như đã giải thích ở trên, lượng Calo có trong 100 gram thịt bò chỉ là 217, một lượng Calo khá thấp để gây tăng cân. Ngoài ra, thịt bò còn chứa hàm lượng Axit béo Omega-3 khá cao nhưng không hề làm tăng cân mà còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Ăn thịt bò ở mức vừa phải sẽ không gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Nếu bạn hoạt động thể thao thường xuyên thì việc ăn thịt bò còn giúp bạn sở hữu cơ thể săn chắc và thon gọn hơn. Tuy nhiên, khi chế biến thịt bò, bạn không nên cho quá nhiều dầu mỡ bởi nó sẽ làm tăng lượng Calo hấp thụ vào bên trong cơ thể.

Ăn thịt bò có béo không?
Ăn thịt bò có béo không?

3. Lợi ích khi ăn thịt bò

Thông tin trên đã phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn câu hỏi “Ăn thịt bò có béo không?” Vậy khi ăn thịt bò thì có lợi ích gì cho sức khỏe? Cùng Orihiro tìm hiểu ngay nhé!

Ngoài sở hữu hương vị tuyệt vời, thịt bò còn là một lựa chọn linh hoạt trong nhà bếp. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra tầm quan trọng của nó trong chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Dưới đây là 6 lý do tại sao thịt bò nên ở trong danh sách mua sắm của bạn.

  • Thịt bò tự nhiên giàu protein, giúp phát triển cơ bắp và hỗ trợ tăng khối lượng cơ.
  • Thịt bò cung cấp sắt và bốn loại Vitamin thiết yếu, bao gồm: Niacin, Riboflavin, Vitamin B6 và B12, giúp bạn giảm mệt mỏi sau cả ngày dài hoạt động.
  • Thịt bò là thực phẩm giàu kẽm, giúp hỗ trợ mọc tóc, móng và cải thiện sắc tố
  • Kẽm có trong thịt bò hỗ trợ chức năng nhận thức, khả năng sinh sản và cũng góp phần duy trì mức Testosterone bình thường trong máu.
  • Thịt bò là một nguồn cung cấp sắt giúp hệ thống miễn dịch hoạt động khỏe mạnh.

4. Cách chế biến thịt bò ít Cholesterol

Đến đây có lẽ bạn đã biết những lợi ích tuyệt vời mà thịt bò đem lại cho sức khỏe và “Ăn thịt bò có béo không?” thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời của riêng mình.

Để sơ chế thịt bò mà vẫn có đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng ít cholesterol và chất béo bão hòa hơn, bạn nên chọn những miếng thịt nạc hoặc luôn chọn những miếng có ít mỡ nhất.

Cắt bỏ càng nhiều mỡ càng tốt trước khi nấu thịt bò. Quá trình nấu sẽ làm cho phần lớn chất béo còn lại bị tan chảy. Chọn phương pháp nấu như nướng hoặc quay giúp thịt bò đậm vị hơn.

Thịt bò xốt cùng rượu vang đỏ
Thịt bò xốt cùng rượu vang đỏ

Dưới đây là một số cách bạn có thể thử nấu thịt bò nạc:

  • Trộn nước xốt ít béo bằng rượu vang đỏ, nước cốt chanh hoặc nước tương, sau đó nướng thịt bò trong lò nướng.
  • Chà thịt bò với hỗn hợp các loại thảo mộc và gia vị, sau đó nướng trên vỉ.
  • Cắt thịt bò thành những miếng nhỏ, cắt một ít rau và thêm chúng vào xiên để có những miếng thịt bò ngon.
  • Nêm thịt bò với muối, tiêu và các loại gia vị yêu thích của bạn.

5. Ăn thịt bò có béo không? Nên ăn bao nhiêu gram thịt bò mỗi tuần?

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng bạn không nên ăn quá 170 gram protein từ thịt đỏ mỗi ngày. Vì thịt đỏ có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nếu ăn với số lượng lớn. Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ tuyên bố rằng bạn không nên ăn quá 510 gram thịt đỏ mỗi tuần. vì vậy bạn sẽ cần phải bổ sung các bữa ăn của mình với các dạng protein khác để thay đổi chế độ ăn uống.

Thay vì ăn quá nhiều thịt đỏ như thịt bò, bạn có thể bổ sung vào bữa ăn của mình những thực phẩm khác như thịt gia cầm hay hải sản. Tuy nhiên không phải món nào cũng có thể chế biến hay ăn chung với nhau vì có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn cần chú ý tránh các loại kết hợp sau:

  • Không ăn thịt bò với hải sản, vì các thành phần dinh dưỡng có thể phản ứng ngược, tạo kết tủa muối làm cản trở hấp thu Canxi, Phốt pho.
  • Không ăn thịt bò với thịt lợn. Do thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tính hàn, đây là hai loại thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ gây phản ứng phụ và không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng.
  • Không ăn thịt bò với lươn, hẹ, bởi bạn sẽ bị khó tiêu hay đầy bụng. Không nên sử dụng lâu dài vì sẽ gây nhiễm độc.
  • Không nên uống nước trà ngay sau khi ăn thịt bò. Axit tanic trong nước trà và Protein trong thịt bò có thể làm viêm niêm mạc ruột, lâu dần sẽ tích tụ chất độc trong ruột và dẫn đến tình trạng táo bón.
Hải sản, thịt lợn, đậu phộng là những thực phẩm không nên chế biến chung với thịt bò
Hải sản, thịt lợn, đậu phộng là những thực phẩm không nên chế biến chung với thịt bò

Qua bài viết này, chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi “Ăn thịt bò có béo không?” Câu trả lời là có hoặc không, tùy vào cách chế biến của bạn. Nên nhớ đừng cho quá nhiều dầu mỡ để tránh tăng hàm lượng Calo. Đặc biệt, bạn nên ăn ở mức độ vừa phải, kết hợp với những thực phẩm khác để tăng giá trị dinh dưỡng trong từng bữa ăn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro Nhật Bản để tăng thêm hiệu quả rõ rệt dành cho những bạn mong muốn giảm cân nhanh mà vẫn an toàn.

Xem thêm:Bạn đã biết: Ăn rau gì để trắng da hiệu quả chưa?

Ăn chuối lúc nào để giảm cân? 3 loại sinh tố chuối giảm cân hiệu quả

Ngực phát triển không đều tuổi dậy thì phải làm sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese