Nên cho con ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì?

Nên cho con ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì?

Dậy thì là giai đoạn rất quan trọng trong việc phát triển kích thước vòng 1 của bé gái. Nếu ngực các mẹ không nhỏ thì có thể an tâm về yếu tố di truyền ngực ở con. Để phát triển ngực theo cách tự nhiên nhất ở tuổi dậy thì, các mẹ nên chú trọng vào chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và giờ giấc sinh hoạt cho con.

Vậy về chế độ ăn uống, các mẹ đã biết nên cho con ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì chưa? Nếu chưa, hãy cùng xem qua bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về vòng 1 của các con.

1. Vòng 1 thay đổi như thế nào trong độ tuổi dậy thì?

Sự phát triển của chồi vú thường là dấu hiệu dậy thì điển hình ở các bé gái. Sau khi chồi vú xuất hiện, các bé gái lần đầu xuất hiện kinh nguyệt khoảng 2 – 2,5 năm sau đó. Tuy nhiên, độ tuổi phát triển của các mô vú thường khác nhau giữa mỗi bé gái.

Một số bé gái bắt đầu dậy thì muộn hơn có thể không nhận thấy núm vú cho đến 1 – 3 năm sau kỳ kinh đầu tiên. Chồi vú cũng có thể xuất hiện vào những thời điểm khác nhau, với một bên ngực phát triển nhanh hơn bên kia, nhưng thường thì sự phát triển sẽ hết sau khoảng 6 tháng.

Vòng 1 bắt đầu thay đổi khi bước vào tuổi dậy thì
Vòng 1 bắt đầu thay đổi khi bước vào tuổi dậy thì

Vú thường ngừng phát triển ở giai đoạn đầu sau tuổi dậy thì, tức là khoảng 1-2 năm sau khi bạn gái có kinh lần đầu. Tuy nhiên, ngực có thể tiếp tục phát triển và thay đổi hình dạng cho đến khi 18 tuổi, thậm chí là cả khi trưởng thành. Việc một bên ngực có kích thước và hình dạng khác so với bên kia cũng là điều bình thường.

2. Hình dạng và kích thước ngực có thay đổi sau tuổi dậy thì không?

Hình dạng và kích thước của ngực được hỗ trợ bởi các mô liên kết và cơ ngực, chúng sẽ thay đổi khi bạn già đi. Khi các mô và cơ này già đi, ngực bắt đầu chảy xệ trong các giai đoạn sau của cuộc đời.

Ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và mặc áo ngực vừa vặn là những cách tốt để duy trì mô vú khỏe mạnh. Duy trì cơ ngực và cơ lưng chắc khỏe có thể giúp ngực duy trì hình dạng, hay còn gọi là ‘độ nở nang’. Vậy ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay nào!

3. Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì?

Chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh tạo ra rất nhiều khác biệt cho cơ thể, đặc biệt là ngực. Kích thước ngực chủ yếu phụ thuộc vào hai loại hormone trong cơ thể bạn – Estrogen và Progesterone. Các chất dinh dưỡng như Brom và Mangan là hai chất hỗ trợ quá trình sinh sản cho cả nam và nữ, cũng như giúp tăng tốc độ hấp thụ hormone thông qua thực phẩm bạn ăn.

Bạn nên nạp những loại thực phẩm chứa Phytoestrogen, Progesterone, Mangan và các khoáng chất vi lượng giúp chăm sóc vòng 1 tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm “Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì?” Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn 10 loại thực phẩm hàng đầu giúp điều chỉnh chức năng nội tiết tố và đem lại bộ ngực đầy đặn hơn.

3.1. Sữa tươi

Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì? – Sữa tươi
Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì? – Sữa tươi

Sữa tươi được khuyến khích sử dụng cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Sữa không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện chiều cao cho trẻ, mà nó còn giúp tăng kích thước vòng 1 hiệu quả ở tuổi dậy thì. Các bà mẹ nên thường xuyên bổ sung sữa nếu muốn ngực con phát triển tốt ở tuổi này, bởi không có lựa chọn thực phẩm nào phù hợp hơn sữa.

Trong sữa có chứa hàm lượng hormone sinh sản tương tự như cơ thể người, bao gồm Estrogen, Progesterone hay thậm chí là Prolactin, tất cả đều tốt cho khả năng sinh sản và tăng kích thước ngực. Chúng cũng kích thích, điều hòa lưu lượng máu trong vú.

Ngoài ra, cũng có những lựa chọn có nguồn gốc từ sữa khác, chẳng hạn như pho mát và sữa chua mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống của con gái bạn. Đối với những bé không thích sữa tươi thì sữa đậu nành cũng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Chúng chứa Isoflavone thiết yếu và có thể làm tăng kích thước ngực.

Lưu ý: Uống một lượng vừa phải và không lạm dụng sữa quá nhiều, vì sẽ làm tăng nguy cơ béo phì.

3.2. Các loại hạt

Rất nhiều mẹ thắc mắc việc nên cho con ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì và làm thế nào để bổ sung vừa đủ mà không gây béo cho con. Câu trả lời ở đây là các loại hạt dinh dưỡng. Ngoài các Vitamin và khoáng chất vi lượng giúp tim và não của trẻ khỏe mạnh, các loại hạt còn chứa một lượng chất béo tốt và Protein trong đó, giúp thúc đẩy sự phát triển của ngực.

Các loại hạt giúp cân bằng lượng Estrogen
Các loại hạt giúp cân bằng lượng Estrogen

Một số loại hạt tốt nhất nên có là quả óc chó, hạt điều, đậu phộng, hồ đào. Các loại hạt như hạt hướng dương, bí đỏ và hạt lanh giúp kích thích và cân bằng lượng Estrogen trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng cùng sữa chua ít đường để tạo vị ngon và làm cho con bạn thích ăn hơn rất nhiều.

3.3. Hải sản

Các loại hải sản như hàu, cá, động vật có vỏ, rong biển, tôm chứa nhiều Omega-3 và Mangan, giúp đồng bộ hóa chức năng nội tiết tố trong cơ thể. Do đó, chúng thường được coi là công cụ hỗ trợ tốt nhất nếu muốn phát triển vòng ngực.

3.4. Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì? – Rau củ xanh

Nếu bạn nghĩ rằng hoa quả và rau củ chỉ tốt cho làn da của bạn thì hãy nghĩ lại. Việc tiêu thụ rau thường xuyên cũng có thể giúp vòng một phát triển đồng đều, nhất là đối với lứa tuổi dậy thì. Rau xanh chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, không chỉ là nguồn cung cấp Phytoestrogen tự nhiên mà chúng còn giúp cân bằng hoạt động của nội tiết tố, giúp các mô vú phát triển và tái tạo lại.

Các lựa chọn như rau bina, cải xoăn, súp lơ, cải ngọt, cải xoong, bắp cải đều có khả năng giúp ngực phát triển tốt. Cố gắng cung cấp ít nhất 3-4 phần rau xanh và trái cây vào bữa ăn mỗi ngày của con bạn.

3.5. Dầu Ô liu

Dầu Ô liu chứa chất béo lành mạnh giúp thúc đẩy sự phát triển của ngực
Dầu Ô liu chứa chất béo lành mạnh giúp thúc đẩy sự phát triển của ngực

Dầu Ô liu ngoài dùng để massage ngực, nó còn có thể đưa vào chế độ ăn hàng ngày. Khi sử dụng dầu Ô liu, có thể thấy rõ sự thay đổi của kích thước ngực. Chất béo lành mạnh có trong dầu rất tốt để thúc đẩy sự phát triển của các tuyến vú. Tuy nhiên, khi chế biến thức ăn, bạn chỉ nên cho một lượng vừa phải và lựa chọn loại dầu có chất lượng.

3.6. Đậu lăng đỏ

Một lần nữa, để giải đáp cho thắc mắc của các mẹ về vấn đề nên cho con ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì đậu lăng đỏ là một lựa chọn hoàn hảo. Đây là loại đậu thường được sử dụng trong nhà bếp của người Ấn Độ, bởi nó đem lại nguồn cung cấp Phytoestrogen dồi dào. Thêm đậu lăng đỏ vào chế độ ăn uống của các bé gái để cung cấp lượng Protein, giúp tăng kích thước ngực một cách tự nhiên.

3.7. Móng giò hầm

Món ăn này có thể rất tốt cho các mẹ muốn cải thiện kích thước vòng 1 cho con ngay từ khi dậy thì theo cách tự nhiên và nhanh chóng. Nó cũng bổ sung các chất cần thiết như Vitamin, Lipid, Protein quan trọng cho sự phát triển của ngực. Ăn canh này giúp các “cô gái mới lớn” đạt được kích thước mong muốn về vòng ngực.

Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì? – Móng giò hầm
Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì? – Móng giò hầm

3.8. Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì? – Mật ong và trứng gà

Hỗn hợp này cung cấp các chất cần thiết như Protein, Lipid tốt cho sự phát triển của các tế bào ở bầu ngực. Nếu không muốn tăng cân hoặc tích tụ Lipid trong bụng khi ăn hỗn hợp, bạn nên ăn món này vào bữa sáng hoặc bữa trưa chứ không phải bữa tối.

Cách làm món này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn một lòng đỏ trứng gà với một thìa mật ong và sữa đặc, sau đó hấp hỗn hợp trên bếp. Nên ăn kèm với bữa chính từ 1 – 2 lần mỗi tuần.

3.9. Ăn bơ để phát triển ngực ở tuổi dậy thì                    

Ăn bơ rất tốt để phát triển kích thước vòng một nhanh và hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ rất giàu Lipid không bão hòa và nó có thể cải thiện độ đàn hồi của các mô và tế bào ở ngực. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều Vitamin A, C, E giúp ngực nở đều hơn, bởi tuổi dậy nếu bạn mặc áo ngực sai size thì ngực của bạn sẽ phát triển không đồng đều giữa hai bên.

Ăn bơ giúp phát triển vòng 1 nhanh và hiệu quả
Ăn bơ giúp phát triển vòng 1 nhanh và hiệu quả

3.10. Đu đủ hầm sườn heo và đậu đỏ

Canh đu đủ hầm sườn heo đậu đỏ rất tốt cho việc nâng ngực tự nhiên. Ăn món canh này giúp kích thích sự phát triển mạnh mẽ của các mô mỡ và tuyến vú của bầu ngực. Nhờ đó, chúng có thể tăng kích thước của bộ ngực một cách đáng kể.

Trên đây là 10 thực phẩm giúp các mẹ giải quyết vấn đề đã thắc mắc từ trước, đó là “Ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì?” Hãy nhớ rằng, vẻ đẹp có ở mọi hình dạng và kích cỡ, vì vậy hãy dạy con cách tự yêu thương bản thân và luôn tự tin với cơ thể của mình.

Xem thêm: Đắp mặt nạ có trắng da không? TOP 4 mặt nạ dưỡng trắng tự nhiên

Góc giải đáp thắc mắc: Ăn thịt bò có béo không?

Tiết lộ sử dụng hạt óc chó giảm cân đúng cách hiệu quả cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese