TOP 20 trái cây giúp eo thon bạn nên ăn

TOP 20 trái cây giúp eo thon bạn nên ăn

Giảm cân không phải là một hành trình dễ dàng, nó là một việc quá sức đối với nhiều người, đặc biệt là khi kết quả mong đợi không diễn ra nhanh chóng. Giảm cân là một quá trình tốn rất nhiều thời gian nếu bạn muốn hướng đến một kế hoạch giảm cân bền vững. Hơn nữa, mỗi cơ thể cần có thời gian để thích ứng với những thay đổi.

Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân, bạn nên kiên trì thực hiện. Chế độ ăn uống của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý cân nặng. Sau đây là 20 loại trái cây giúp eo thon mà bạn có thể thay đổi luân phiên mỗi ngày để có thể giúp đốt cháy mỡ bụng một cách tự nhiên.

1. TOP 20 loại trái cây giúp eo thon mà bạn nên ăn

1.1. Táo là loại trái cây giúp eo thon chuẩn siêu mẫu

Táo là loại quả chứa rất nhiều chất xơ và Flavonoid lành mạnh có thể giúp đốt cháy mỡ bụng. Các chất xơ có trong táo thúc đẩy cảm giác no lâu hơn. Táo cũng rất ít Calo và hàm lượng đường, vì vậy táo là một loại quả lý tưởng để giảm cân.

Táo chứa nhiều chất xơ và hiệu quả việc giảm mỡ bụng
Táo chứa nhiều chất xơ và hiệu quả việc giảm mỡ bụng

1.2. Cà chua

Cà chua có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc cắt giảm mỡ bụng của bạn. Cà chua có xu hướng kích thích quá trình sản xuất Axit amin gọi là Carnitine – phân tử hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh Axit béo và chuyển hóa năng lượng. Cà chua cũng được làm giàu bởi hợp chất 9-oxo-ODA giúp giảm Lipid trong máu và đảm bảo giảm cân lành mạnh cho bạn.

Đặc biệt trong cà chua còn chứa rất nhiều chất xơ tham gia vào quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp bạn sở hữu vòng eo đáng mơ ước.

1.3. Quả ổi

Ổi chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và ngăn chặn tình trạng buồn nôn. Chỉ số đường huyết của ổi cũng rất thấp khiến lượng đường trong máu được giải phóng chậm. Điều này thúc đẩy hoạt động của Insulin và quản lý cân nặng tốt hơn, bao gồm cả giảm mỡ bụng.

1.4. Dâu tây

Dâu tây được biết đến là loại quả chứa rất ít Calo, do đó đây có thể coi là loại trái cây giúp eo thon hơn khi bạn ăn chúng thường xuyên. 100g dâu tây chỉ chứa 33 Calo, rất ít Calo phải không nào? Bạn có thể ăn trực tiếp, trộn trong sinh tố hoa quả hoặc ăn cùng với salad.

 

Dâu tây là loại trái cây giúp eo thon gọn hơn
Dâu tây là loại trái cây giúp eo thon gọn hơn

1.5. Quả kiwi

Trái cây chua được biết là có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa một cách tự nhiên. Kiwi có chứa một loại  Enzyme được gọi là Actinidain, giúp tiêu hóa Protein trong cơ thể rất tốt. Tiêu hóa tốt và giảm cân bền vững nên đi đôi với nhau. Tiêu hóa kém có thể cản trở sự phân hủy của thức ăn, do đó có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

1.6. Bơ là loại trái cây giúp eo thon hiệu quả

Bơ là loại trái cây chứa chất béo lành mạnh không bão hòa. Nguồn chất xơ có trong bơ có thể ngăn chặn cơn đói và cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc thay đổi dầu ăn thành dầu bơ giàu Axit béo không bão hòa có thể làm giảm lượng mỡ thừa vùng bụng.

Với khả năng giảm Cholesterol, loại bỏ cơn đói và thậm chí giảm mỡ bụng tại chỗ đã được chứng minh, quả bơ được cho là một trong số ít loại trái cây hoàn hảo để giảm cân.

1.7. Bưởi

Bưởi được biết đến là loại trái cây giúp eo thon cực hiệu quả mà rất nhiều chị em lựa chọn. Một nửa quả bưởi chỉ chứa 39 Calo nhưng cung cấp tới 65% RDI (khẩu phần ăn hàng ngày) Vitamin C cần nạp mỗi ngày. Hơn nữa bưởi có chỉ số đường huyết (GI) thấp, đồng nghĩa với việc nó giải phóng đường vào máu của bạn chậm hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện ở 85 người béo phì, ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi có thể làm giảm lượng mỡ trong cơ thể, đặc biệt là vòng eo.

Bưởi chứa ít Calo nên rất tốt cho quá trình giảm cân
Bưởi chứa ít Calo nên rất tốt cho quá trình giảm cân

1.8. Quả việt quất

Việt quất là loại trái cây giúp eo thon được đánh giá là vô cùng hiệu quả, bởi loại quả này có hàm lượng Calo rất thấp. Cụ thể, 74g quả việt quất chỉ chứa 42 Calo nhưng cung cấp 12% RDI cho Vitamin C và mangan, cũng như 18% cho Vitamin K. Sử dụng việt quất vào bữa ăn nhẹ có thể giảm mức Cholesterol – đặc biệt hữu ích đối với người thừa cân.

1.9. Quả mận

Mận có chỉ số GI thấp, ít Calo và giàu dưỡng chất như Vitamin C và A. Đây là hai loại Vitamin tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân. Hai quả mận chỉ chứa 60 Calo, lượng Calo hoàn hảo cho những ai đang giảm cân nhưng vẫn cần bữa hoa quả phụ theo kèm. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc cát lát rồi trộn cùng món salad trái cây khác.

1.10. Quả đào

Tương tự như mận, đào cũng là loại trái cây giúp eo thon khi có chỉ số GI rất thấp. Một quả đào trung bình 150g chỉ chứa 58 Calo. So với các món ăn vặt không lành mạnh như khoai tây chiên hoặc bánh quy, ăn đào là lựa chọn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn, đặc biệt có lợi trong việc giảm mỡ vùng eo.

Đào là loại trái cây giúp eo thon gọn
Đào là loại trái cây giúp eo thon gọn

1.11. Chanh leo

Chanh leo chứa rất nhiều chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp người ăn chúng cảm thấy no lâu hơn. Để giảm cân và giảm mỡ vùng eo, tốt nhất bạn nên ăn chanh leo vì đây là loại trái cây chứa rất ít Calo và có lợi cho huyết áp.

1.12. Dưa hấu

Dưa hấu có hàm lượng Calo thấp và hàm lượng nước cao nên rất hữu ích trong việc giảm cân. Mặc dù ít Calo nhưng dưa rất giàu chất xơ, kali và chất chống oxy hóa, chẳng hạn như Vitamin C, Beta-carotene và Lycopene. Hơn nữa khi bạn tiêu thụ trái cây có hàm lượng nước cao có thể giúp bạn giảm cân và kiểm soát mỡ vùng bụng.

Lưu ý: Dưa hấu được biết là loại trái cây giúp eo thon gọn, tuy nhiên nó có chỉ số đường huyết (GI) cao, vì vậy bạn nên kiểm soát khẩu phần khi ăn loại quả này.

1.13. Cam

Cam là loại trái cây giúp eo thon là điều không phải bàn cãi. Bởi cam có hàm lượng Calo thấp trong khi lại có nhiều vitamin C và chất xơ, có thể giúp bạn đốt cháy mỡ bụng. Một quả cam lớn chỉ chứa 85 Calo, có thể cung cấp 130% lượng Vitamin C, 6% lượng canxi, 2% nhu cầu Vitamin A trong ngày.

Quả cam chứa nhiều Vitamin C
Quả cam chứa nhiều Vitamin C

1.14. Quả chuối

Chuối thường được nhiều chị em nhắc đến là loại trái cây giúp eo thon hiệu quả dành cho bữa sáng và nó cũng mang lại lợi ích tuyệt vời cho quá trình giảm cân. Chỉ số GI từ thấp đến trung bình của chúng có thể giúp kiểm soát mức Insulin và điều chỉnh cân nặng – đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, một nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn một quả chuối mỗi ngày làm giảm lượng đường trong máu và Cholesterol ở những người có Cholesterol cao.

1.15. Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây tuyệt vời, đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và cũng có hàm lượng Calo thấp hơn bình thường. Các Enzym có trong đu đủ cũng cắt giảm lượng Cholesterol xấu trong cơ thể. Ăn đu đủ mỗi ngày cũng có thể là chìa khóa để bạn giảm đáng kể chất béo tích lũy xung quanh eo.

1.16. Dứa

Dứa có chứa Bromelain – một loại Enzyme phân giải Protein và chất béo, giúp đốt cháy chất béo tổng thể của cơ thể, đặc biệt là vùng bụng của bạn. Do đó, dứa là loại trái cây giúp eo thon vô cùng hiệu quả.

Quả dứa
Quả dứa

1.17. Quả nho

Nho cũng là loại quả tiếp theo giúp bạn no lâu do chúng tiêu hóa chậm. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép sẽ giúp giảm mỡ thừa tích lũy trong cơ thể.

1.18. Dưa chuột

Khi nhắc đến giảm cân, điều đầu tiên là phải cắt giảm lượng Calo nạp vào cơ thể. Dưa chuột có thể giúp bạn điều đó, bởi đây là loại quả chứa rất ít Calo. Một cốc nước ép dưa chuột chỉ chứa khoảng 14 Calo, đặc biệt dưa chuột còn là loại trái cây không chứa chất béo. Vì vậy, bạn có thể ăn dưa chuột bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng mỡ bụng.

1.19. Quả lựu đỏ

Một trong những cách tốt nhất để đánh bại mỡ bụng là sử dụng nước ép lựu. Nhờ các chất chống oxy hóa mạnh và các hợp chất chống lại gốc tự do, lựu là quả giúp bạn loại bỏ mỡ bụng đi kèm.

Thêm vào đó, chất chống oxy hóa trong nước ép lựu đã được chứng minh là có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa việc ngâm nước có thể dẫn đến ăn quá nhiều và tăng cân. Đây là loại trái cây dành cho những ai muốn sở hữu bụng phẳng, eo thon.

1.20. Quả chanh

Quả chanh chứa hàm lượng Vitamin C cao rất tốt cho người béo phì
Quả chanh chứa hàm lượng Vitamin C cao rất tốt cho người béo phì

Chanh là loại trái cây giúp eo thon cực hiệu quả cuối cùng mà Orihiro muốn gợi ý đến bạn. Một quả chanh chứa tới 70% Vitamin C, có tác dụng rất tốt trong việc giảm béo cơ thể, đặc biệt là vùng mỡ xung quanh bụng. Bạn nên uống 1 cốc nước chanh mỗi ngày vào buổi sáng để detox hệ tiêu hóa trước khi nạp thực phẩm khác.

2. Giảm mỡ eo hiệu quả với trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Dẫn đầu xu hướng giảm cân lành mạnh, trà giảm cân nhà Orihiro giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ thông qua việc đốt cháy Calo. Đặc biệt trong trà có chứa bột gừng giúp hỗ trợ đào thải chất béo và đốt mỡ thừa tự nhiên.

Thành phần cỏ ngọt có trong trà cũng giúp giảm cân nhờ hoạt chất Steviol ngọt gấp 300 lần đường thông thường. Tuy nhiên nó lại không chuyển thành chất béo tích tụ mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa.

Amino Axit có trong trà giúp “đốt mỡ thừa” cực hiệu quả, sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp cùng với các bài tập thể dục thể thao nhằm tiêu hao năng lượng một cách tối đa. Bạn còn chần chờ gì mà không thử rinh ngay một em trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro về để theo dõi hiệu quả trong việc đốt cháy lượng mỡ không cần thiết nhé!

Giảm mỡ bụng cùng trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Ngoài việc bổ sung 20 loại trái cây giúp eo thon phía trên, bạn cũng phải duy trì thói quen tập luyện thể thao mỗi ngày để giảm cân hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm trà giảm cân Night Diet Tea vào buổi tối để đẩy mạnh tốc độ giảm mỡ trên toàn cơ thể. Orihiro chúc bạn sớm sở hữu vòng eo con kiến cùng thân hình cân đối.

Xem thêm: Nên cho con ăn gì để ngực phát triển ở tuổi dậy thì?

Đắp mặt nạ có trắng da không? TOP 4 mặt nạ dưỡng trắng tự nhiên

Góc giải đáp thắc mắc: Ăn thịt bò có béo không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese