Top 7 loại nước uống giải độc gan được sử dụng nhiều nhất

Top 7 loại nước uống giải độc gan được sử dụng nhiều nhất

Nóng gan, suy giảm chức năng gan gây ra nhiều triệu chứng như mẩn ngứa, mụn nhọt, hơi thở có mùi, các bệnh lý về gan như viêm gan, sơ gan,… khiến không ít người phải lo lắng. Trong nội dung chia sẻ hôm nay, Orihiro sẽ bật mí với bạn 7 loại nước uống giải độc gan có thể làm tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên, an toàn, lành tính. Chúng ta hãy cùng khám phá ngay nhé!

1. Nước râu ngô – Nước uống giải độc gan nổi tiếng từ xa xưa

Dù là thành thị hay nông thông thì râu ngô chắc hẳn không phải là thứ gì xa lạ. Trong râu ngô có chứa hàm lượng vitamin rất dồi dào và đa dạng như vitamin K, A, B1, B2, B6, C,… cùng các chất đắng, tinh dầu và nhiều hợp chất vi lượng khác. Nhờ vậy mà trong y học râu ngô từ lâu đã nổi tiếng với công dụng chữa viêm túi mật, viêm gan cùng nhiều bệnh lý về gan khác.

Nước râu ngô là một trong những loại nước uống giải độc gan được ông cha ta thường xuyên sử dụng và cho đến ngày nay vẫn được rất nhiều người sử dụng. Nước râu ngô có thể được sử dụng để thay thế cho nước uống hàng ngày. Trong thời gian đầu, nếu không quen bạn có thể cho thêm một chút đường vào nước râu ngô, sau đó cắt giảm và loại bỏ đường nhé. Như vậy sẽ đảm bảo bạn không nạp quá nhiều chất ngọt vào bên trong cơ thể, giảm nguy cơ tăng cân và bị bệnh tiểu đường.

Nước râu ngô – Nước uống giải độc gan nổi tiếng từ thời cha ông ta ngày xưa
Nước râu ngô – Nước uống giải độc gan nổi tiếng từ thời cha ông ta ngày xưa

2. Nước chanh

Nước chanh thường được biết đến nhiều hơn với công dụng giảm cân. Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những loại nước uống giải độc gan vô cùng hiệu quả. Như chúng ta đã biết, chanh là loại quả rất giàu vitamin C – một hợp chất chống oxy hoá cần thiết cho cơ thể. Vitamin C giúp chuyển hoá những chất độc hại thành dạng dễ hoà tan trong nước. Nhờ vậy, giảm thiểu được áp lực cho gan khi phải thực hiện nhiệm vụ thanh lọc, thải độc các độc tố ra khỏi cơ thể.

Khi sử dụng nước chanh làm nước uống giải độc gan bạn chỉ nên sử dụng khi khi dạ dày trống rỗng để tránh gây ra ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Bạn nên pha nửa quả chanh với nửa lít nước và uống mỗi ngày. Nước chanh có thể kết hợp thêm một số loại thực phẩm quen thuộc có lợi khác để tạo thành detox giảm cân, thanh lọc cơ thể như hạt chia, quế, gừng,…

Nước chanh giàu vitamin C đẹp da, thanh lọc gan hiệu quả
Nước chanh giàu vitamin C đẹp da, thanh lọc gan hiệu quả

3. Nước Atiso

Nước Atiso cũng là một trong những loại nước uống giải độc gan khá nổi tiếng. Bên cạnh công dụng là sạch các độc tố bên trong gan thì nước Atiso còn giúp làm cho da mịn màng, ngăn ngừa mụn và làm sáng da hơn. Atiso khá dễ mua ở Việt Nam, được nhiều gia đình thường xuyên sử dụng và hầu như không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào.

4. Nước ép cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A và C cùng hàm lượng chất oxy hoá cao có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường thị lực. Cà rốt thường được sư dụng nhiều nhất với mục đích ngăn ngừa các bệnh về mắt và làm đẹp da nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất có khả năng kích thích sản sinh ra Collagen giúp ngăn ngừa lão hoá da.

Không chỉ vậy, theo các nghiên cứu khoa học thì nước cà rốt còn là nước uống giải độc gan rất hiệu quả. Trong nước ép cà rốt, thành phần nước có chiếm tới 87% giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời giảm nguy cơ hình thành nên bệnh sỏi thận.

Nước ép cà rốt giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể
Nước ép cà rốt giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể

5. Nước rau má

Nước rau má chắc hẳn không phải là loại nước uống giải độc gan xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những người từng mắc các bệnh lý về gan. Rau má là nguyên liệu đặc trưng được sử dụng cả trong rất nhiều bài thuốc điều trị nóng gan của cả Đông y và Tây y. Bên cạnh đó, sử dụng thường xuyên nước rau má còn giúp ngăn ngừa táo bón, giảm đau bụng và đau lưng do kinh nguyệt ở nữ giới.

6. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: Vitamin A, B, C, E, Kali, Magie,… Đây đều là những dưỡng chất không thể thiết giúp cơ thể khoẻ mạnh. Từ trước đến nay cà chua luôn nổi tiếng là loại thực phẩm đa công dụng từ làm đẹp đến sức khoẻ. Các công dụng chính của nước ép cà chua như: bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, làm đẹp da, giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về tim mạch, hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt, đây là một loại nước uống giải độc gan vô cùng hiệu quả mà bạn nên thêm ngay vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Nước ép cà chua đẹp da, đẹp dáng lại thêm thanh lọc, thải độc gan hiệu quả
Nước ép cà chua đẹp da, đẹp dáng lại thêm thanh lọc, thải độc gan hiệu quả

7. Sữa đậu nành

Nhiều bạn nghe nói sữa đậu nành là loại nước uống giải độc gan có thể sẽ ngạc nhiên. Nổi tiếng với công dụng hỗ trợ làm tăng kích thước vòng 1, làm đẹp da, cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể, ngắn ngừa các bệnh lý về tim mạch thì sữa đậu nành còn sở hữu cả công dụng thanh lọc, giải độc gan rất hiệu quả. Các thành phần có trong sữa đậu nành như Protein, Isoflavones, Glycoside,… là những dưỡng chất hỗ trợ đào thải các độc tố bên trong cơ thể.

Trên đây là 7 loại nước uống giải độc gan được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên, quen thuộc và lành tính. Bên cạnh những loại nước mà Orihiro đã chia sẻ bên trên bạn có thể sử dụng thêm các loại viên uống bổ gan để bảo vệ và hỗ trợ cải thiện chức năng gan hiệu quả hơn. Chúc bạn sẽ luôn bảo vệ được lá gan của mình khoẻ mạnh.

Xem thêm:

Viên uống thải độc gan Nhật loại nào tốt?

Bật mí 7 thực phẩm làm mát gan cực hiệu quả nên thêm ngay vào chế độ ăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese