Học ngay 3 cách làm trắng da bằng lá tía tô tại nhà cực hiệu quả

Học ngay 3 cách làm trắng da bằng lá tía tô tại nhà cực hiệu quả

Làm trắng da bằng lá tía tô là một trong những phương pháp được nhiều chị em quan tâm. Tía tô không chỉ dễ tìm, giá rẻ mà lại là nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính nên các chị em thường sẵn sàng trải nghiệm hơn. Nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng tại nhà đơn giản và nhanh chóng có thể tham khảo ngay 3 cách làm trắng da tại nhà bằng lá tía tô dưới đây.

1. Công dụng của lá tía tô trong làm đẹp da

Tía tô là một loại rau xanh rất quen thuộc, được sử dụng trong nhiều món ăn của người Việt từ xưa đến nay như món cháo tía tô gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của không ít người. Trong những năm gần đây, lá tía tô còn được biết đến nhiều hơn bởi khả năng làm trắng da hiệu quả. Cách làm trắng da bằng lá tía tô ngày càng được nhiều người yêu thích hơn bởi trong lá tía tô có:

  •       Vitamin A, B và C có tác dụng ngăn ngừa tổng hợp hắc sắc tố Melanin, từ đó giúp da sáng đều màu, hạn chế nám, sạm, tàn nhang. Bên cạnh đó, tía tô còn giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng da bị thâm mụn và cháy nắng rất hiệu quả.
  •       Hợp chất Priseril có tác dụng hỗ trợ loại bỏ tế bào chết trên da, kích thích tái tạo các tế bào mới thay thế cho lớp tế bào già đã chết mang đến làn da mịn màng và trắng sáng hơn.
  •       Hàng loạt các hợp chất có bên trong lá tía tô như: Quercetin, Acid Alpha-Linolenic, Luteolin,… có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa tình trạng mụn nhọt, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả.
  •       Lá tía tô có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá da, chống oxy hoá hiệu quả nhờ nguồn khoáng chất dồi dào gồm Canxi, Photpho, Natri, Sắt,…
Trong lá tía tô có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp dưỡng trắng da hiệu quả
Trong lá tía tô có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp dưỡng trắng da hiệu quả

2. Một số cách làm trắng da bằng lá tía tô

2.1. Cách làm trắng da bằng lá tía tô kết hợp với chanh tươi

  •       Chuẩn bị: 200 gram lá tía tô, 1 lít nước lọc, 1 quả chanh tươi.
  •       Cách thực hiện:

– Trước hết đem rửa lá tía tô đi rửa thật sạch rồi cho vào nồi đun sôi với 1 lít nước lọc đã chuẩn bị.

– Đun đến khi nước sôi 2-3 phút thì thái chanh thành các lát mỏng và cho vào nồi đun thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

– Để nguội nước rồi đổ ra chậu, sử dụng khăn sạch thấm đẫm nước rồi chà nhẹ lên trên da. Công đoạn này sẽ giúp bạn loại bỏ đi những tế bào chết, bụi bẩn bám trên bề mặt da và tích tụ cả bên trong lỗ chân lông.

– Massage đều khắp cơ thể khoảng 15 phút, trong thời gian massage vẫn sử dụng khăn để thoa đều nước tía tô. Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch là bạn đã hoàn thành quá trình làm trắng da bằng lá tía tô rồi.

– Áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất bạn nhé!

Phương pháp làm trắng da bằng lá tía tô kết hợp chanh tươi đơn giản và nhanh chóng
Phương pháp làm trắng da bằng lá tía tô kết hợp chanh tươi đơn giản và nhanh chóng

2.2. Cách làm trắng da bằng lá tía tô kết hợp với mật ong và nước cốt chanh

  •       Chuẩn bị: 150-200 gram lá tía tô, 1 thìa cà phê mật ong và ½ quả chanh tươi vắt lấy nước.
  •       Cách thực hiện:

        Cách dưỡng trắng da bằng lá tía tô tại nhà kết hợp với mật ong và chanh có cách thực hiện khác so với cách trên. Lá tía tô khi được rửa sạch sẽ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với hỗn hợp mật ong và chanh.

        Cho hỗn hợp đã được xay nhuyễn trên ra bát và đem ra sử dụng.

        Trước khi bôi hỗn hợp lá tía tô với mật ong và chanh lên trên da thì bạn cần làm sạch da với nước trước để loại bỏ những bụi bẩn bám trên bề mặt da.

        Tuỳ vào diện tích vùng da bạn muốn làm trắng mà có thể điều chỉnh khối lượng nguyên liệu tăng giả sao cho phù hợp.

        Giữ nguyên hỗn hợp trên da và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

        Thực hiện đều đặn cách làm trắng da bằng lá tía tô kết hợp với mật ong và nước cốt chanh đều đặn 3 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mịn màng.

Dưỡng trắng da hiệu quả nhờ công thức làm trắng từ lá tía tô, mật ong và nước cốt chanh
Dưỡng trắng da hiệu quả nhờ công thức làm trắng từ lá tía tô, mật ong và nước cốt chanh

2.3. Công thức làm trắng da với tía tô, sả, muối trắng, chanh

  •       Nguyên liệu: 100gr lá tía tô, 2 củ sả, phần vỏ của 1 quả chanh, 3 thìa cà phê muối trắng, 1 lít nước.
  •       Cách thực hiện:

        Lá tía tô và sả được đem đi rửa sạch. Tiếp đến bỏ lá tía tô và nồi, sả dập nát rồi cho cả sả, vỏ chanh, muối và nước vào bên trong nồi.

        Đun cho đến khi sủi nước thì hạ nhỏ lửa và tiếp tục đun trong khoảng 3-5 phút nữa để các dưỡng chất bên trong những nguyên liệu trên hoà tan trong nước rồi tắt bếp.

        Để nguội nước rồi chắt vào chậu tắm và sử dụng khăn sạch thấm đẫm nước.

        Trước khi chà nhẹ khăn đã được thấm đã nước hỗn hợp trên, bạn cần làm sạch da trước để loại bỏ các bụi bẩn và bã nhờn bám trên bề mặt.

        Massage đều vùng da bạn muốn làm trắng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong dưỡng trắng da. Cuối cùng rửa lại bằng nước lạnh là xong.

        Tuy nhiên nếu bạn làm trắng da bằng lá tía tô kết hợp với sả, chanh và muối cho vùng da mặt thì bạn nên sử dụng nước để xông mặt. Theo cách này, da mặt không chỉ được làm sạch, diệt sạch vi khuẩn mà còn giúp bạn có thể dễ dàng loại bỏ nhân của mụn đầu đen.

        Áp dụng cách làm trắng da này 2 – 3 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Làm trắng da với lá tía tô, sả, chanh và muối trắng
Làm trắng da với lá tía tô, sả, chanh và muối trắng

Trên đây là 3 công thức làm trắng da bằng lá tía tô đơn giản tại nhà. Nếu bạn muốn thay đổi làn da đen sạm và thiếu tự tin của mình một cách an toàn và tiết kiệm thì đây là phương pháp bạn không nên bỏ qua. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Học phụ nữ Nhật 3+ bí quyết dưỡng trắng da đơn giản tại nhà

Viên uống trắng da Natural White – bí quyết dưỡng da tuyệt hảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »