Giảm cân sau tết không khó khi bạn tìm đúng giải pháp

Giảm cân sau tết không khó khi bạn tìm đúng giải pháp

Mỗi dịp tết đến xuân về là khoảng thời gian chúng ta tự thưởng cho mình được nghỉ ngơi và ăn uống thoải mái những thứ mình yêu thích sau một năm làm việc và học tập vất vả. Chính vì điều này mà sau tết số cân nặng đã nhảy lên một cách kinh ngạc khiến cho mọi người, đặc biệt là các chị em không khỏi lo lắng. Vậy phải làm sao để giảm cân sau tết một cách an toàn, hiệu quả và nhanh chóng nhất? Bạn hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, lấy lại sự tự tin khi quay trở lại công việc gặp đồng nghiệp, khách hàng và cả đối tác nhé!

1. Giảm cân sau tết cần lưu ý gì về chế độ dinh dưỡng

Trong thực đơn ngày tết của mọi gia đình, chắc hẳn bạn đã quen với việc nạp quá nhiều đạm, đặc biệt là chất béo, tinh bột có chứa rất nhiều calo như bánh chưng, giò mỡ,… Bởi vậy, để giảm cân sau tết bạn cần quay lại thói quen lành mạnh với thực đơn dinh dưỡng có đầy đủ 3 dưỡng chất thiết yếu là protein, carb tốt và chất béo tốt. Những dưỡng chất này sẽ được ưu tiên cung cấp bởi nhóm thực phẩm là thực vật để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và có thể lấy lại được vóc dáng nhanh nhất.

Một trong những chế độ ăn giảm béo sau tết được rất nhiều người đánh giá cao và ưa chuộng là chế độ ăn Eat Clean. Đây là chế độ ăn giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả với chế độ ăn lành mạnh, đảm bảo đủ chất lại không cần ăn kiêng khắt khe. Eat Clean giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế lượng calo đầu vào, ngăn ngừa sự tích tụ calo dư thừa thành mỡ. Hơn thế, chế độ ăn sạch này cũng hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích đốt cháy mỡ thừa thành năng lượng cung cấp cho các hoạt động của con người.

Giảm cân sau tết luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều người
Giảm cân sau tết luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều người

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp giảm cân sau tết, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Để tìm hiểu nhiều hơn, bạn có thể tham khảo Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo 20+ chế độ ăn kiêng thịnh hành để có thêm nhiều chọn lựa và đồng hành cùng giải pháp bạn cho là phù hợp với bản thân mình nhất nhé!

2. Muốn giảm cân sau tết cần uống đủ nước mỗi ngày

Nước không chỉ là yếu tố cần thiết để duy trì các hoạt động và sự sống của con người mà còn là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Khi cơ thể thiếu nước sẽ phát ra tín hiệu đói khiến bạn thèm ăn và nghĩ rằng mình cần phải ăn ngay lập tức để không còn thấy đói nữa. Vậy nên để hạn chế lượng đồ ăn đầu vào thì uống nhiều nước là một giải pháp không thể bỏ qua.

Tất nhiên bạn cũng cần biết rằng nước được nhắc đến ở đây là nước lọc hay trà hay các loại nước detox giảm cân. Đây là những thức uống cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất có lợi giúp giảm cân, no lâu và khắc phục được cảm giác thèm ăn một cách đơn giản và nhanh chóng mỗi ngày. Dù là giảm cân sau tết hay giảm cân ở bất cứ thời điểm nào thì uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày cũng đều tốt cho cả cơ thể và vóc dáng của bạn.

Uống nước mỗi ngày sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và no lâu hơn
Uống nước mỗi ngày sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và no lâu hơn

3. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Trải qua những ngày tết tràn ngập trong đồ ăn, bánh kẹo, nước ngọt khiến bạn cảm thấy chán ngán và lo lắng về vóc dáng của mình. Tuy nhiên việc nhịn ăn để giảm cân sau tết thực sự không tốt cho sức khoẻ và có thể làm phản tác dụng. Giảm cân không bao giờ đồng nghĩa với việc bỏ bữa sáng bởi đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo đánh giá đáng tin cậy ở trên một tạp chí chuyên về giảm cân của Mỹ thì ăn sáng giúp bạn duy trì được mức cân nặng lý tưởng ổn định.

Ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo buổi sáng tạo nhiều năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Cho nên, khi giảm béo, bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa ăn sáng.

Bữa sáng vô cùng quan trọng và tuyệt đối không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân
Bữa sáng vô cùng quan trọng và tuyệt đối không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân

4. Ngủ đủ giấc và duy trì trạng thái thoải mái

Phần lớn mọi người thưởng không ngủ đủ giấc trong những ngày tết bởi những cuộc vui thường kéo dài một cách liên tục trong ngày. Thiếu ngủ không chỉ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản mà còn khiến não bộ hoạt động không tốt, kích thích sự thèm ăn để cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể. Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân khiến đầu óc bị căng thẳng, làm chậm quá trình trao đổi chất. Từ đó khiến cho lượng chất béo dư thừa bên trong cơ thể không được chuyển hoá năng lượng mà sẽ tích tụ thành mỡ gây thừa cân béo phì.

Vậy nên, nếu muốn giảm cân sau tết, bạn đừng quá lo lắng, hãy giữ cho mình tâm trạng thoải mái nhất và yên tâm rằng chỉ cần bạn kiên trì và lựa chọn đúng chế độ giảm cân thì chắc chắn vóc dáng thanh mảnh của bạn sẽ nhanh chóng trở lại.

Ngủ đủ giấc và duy trì tâm thái thoải mái sẽ mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn
Ngủ đủ giấc và duy trì tâm thái thoải mái sẽ mang đến hiệu quả giảm cân tốt hơn

5. Chăm chỉ tập luyện thể dục mỗi ngày

Thông thường, mỗi khi tết đến sẽ làm gián đoạn quá trình tập luyện thể thao hàng ngày. Bởi bạn có quá nhiều cuộc hẹn trong ngày và những vị khách đến chơi nhà không biết trước thời điểm và bạn luôn phải trong tâm thế sẵn sàng đón tiếp. Chính điều này đã khiến bạn không thể chủ động sắp xếp thời gian tập luyện, làm giảm đi số calo được đốt cháy. Chính vì vậy, để giảm cân sau tết một cách nhanh chóng bạn nhất định không thể không trở lại ngay thói quen chăm chỉ tập luyện thể thao ít nhất một tiếng mỗi ngày.

Dù bạn thích loại hình thể thao nào, gym hay yoga hay aerobic,… thì cũng đều có các bài tập giảm cân phù hợp với mục tiêu của bạn. Vậy nên chơi đủ rồi, nghỉ ngơi đủ rồi và bây giờ bạn cần nghiêm túc giảm cân sau tết rồi đó!

Muốn giảm cân sau tết thành công nhanh chóng không thể bỏ qua các bài tập thể dục
Muốn giảm cân sau tết thành công nhanh chóng không thể bỏ qua các bài tập thể dục

Ngoài ra, để tăng hiệu quả giảm cân bạn có thể sử dụng kết hợp các loại trà giảm cân hay các loại viên uống thực phẩm chức năng hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa một cách an toàn. Hãy tìm mua các sản phẩm của những thương hiệu uy tín, được các cơ quan y tế công nhận, chúng sẽ giúp bạn giảm cân một cách an toàn và hiệu quả tối ưu nhất.

Trên đây là một số chia sẻ của Orihiro gợi ý về cách giảm cân sau tết. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về cách giảm cân khoa học. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »