Ăn gì giảm béo mặt nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Ăn gì giảm béo mặt nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Ăn gì giảm béo mặt nhanh chóng và hiệu quả là ước mơ của các chị em muốn có được khuôn mặt đẹp, thon gọn. Tình trạng béo mặt này xảy ra khi mỡ thừa của bạn tích tụ lâu dưới lớp da mặt và bạn có chế độ ăn không khoa học.

Vậy hãy cùng Orihiro tìm hiểu ngay phương pháp ăn gì giảm béo mặt nhanh chóng và hiệu quả cho các chị em nhé!

1. Ăn gì giảm béo mặt hiệu quả?

1.1. Chanh – Loại quả thần kỳ giúp giảm mỡ mặt nhanh chóng

Nói đến chế độ ăn gì giảm béo mặt thì chanh sẽ là loại quả mà bạn không nên bỏ qua. Chanh là loại quả rất quen thuộc trong các thực đơn giảm cân và phương pháp làm đẹp của chị em.

Trong chanh chứa nhiều Vitamin C và các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng tốt trong việc loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể giúp dáng thon, mặt gọn đồng thời nó còn giúp làm cho da khỏe đẹp hơn và rất tốt cho sức khỏe.

Chanh - Loại quả thần kỳ giúp giảm mỡ mặt nhanh chóng
Chanh – Loại quả thần kỳ giúp giảm mỡ mặt nhanh chóng

Thực đơn ăn gì giảm béo mặt với chanh rất đơn giản, hàng ngày chỉ cần bạn uống 1 ly nước chanh sẽ giúp bạn giải độc trong cơ thể, đẹp da và có khuôn mặt thon gọn. Để có hiệu quả tốt nhất thì không nên bỏ đường vào nước chanh, tuy nhiên nếu quá khó uống thì bạn chỉ nên cho một ít đường thôi nhé!

Lưu ý trong chanh có hàm lượng Acid cực kì cao do đó người có bệnh về dạ dày thì không nên sử dụng quá nhiều chanh trong thực đơn ăn gì giảm béo mặt của mình.

1.2. Rau xanh, hoa quả thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm mỡ mặt hiệu quả

Rau xanh là đồ ăn chứa nhiều hàm lượng chất xơ, vitamin và các chất khoáng có lợi cho cơ thể, do đó khi ăn nhiều rau xanh sẽ giúp cơ thể hấp thu được đầy đủ các dưỡng chất. Đồng thời vì trong rau xanh có nhiều chất xơ nên cơ miệng và cơ hàm của bạn phải hoạt động nhiều hơn, từ đó việc ăn uống sẽ trở thành một bài tập thể dục cho vùng cơ mặt của bạn.

Rau xanh, hoa quả thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm mỡ mặt hiệu quả
Rau xanh, hoa quả thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm mỡ mặt hiệu quả

Ngoài rau xanh thì những loại hoa quả cũng là nằm trong thực đơn ăn gì giảm béo mặt vì có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ mặt. Những loại hoa quả có tác dụng dụng rất tốt đối với sức khỏe, làn da và quá trình giảm cân tiêu biểu là bơ và đu đủ.

Tuy nhiên để những loại hoa quả này có tác dụng giảm mỡ mặt thì bạn nên cắt ra miếng ăn trực tiếp là tốt nhất thay vì uống nước hoa quả.

1.3. Ăn gì làm giảm mỡ mặt – Thịt bò chính là câu trả lời hoàn hảo nhất

Bạn nên lựa chọn thịt bò trong thực đơn ăn gì giảm béo mặt của mình thay vì các loại thịt động vật khác, bởi thịt bò chứa nhiều Protein, sắt, canxi và các dưỡng chất khác. Hàm lượng dinh dưỡng dồi dào này sẽ tạo cảm giác no lâu hơn mà vẫn duy trì năng lượng cho các hoạt động hàng ngày và nó không tích mỡ vào cơ thể.

Ăn gì giảm béo mặt - Thịt bò chính là câu trả lời hoàn hảo nhất
Ăn gì giảm béo mặt – Thịt bò chính là câu trả lời hoàn hảo nhất

Bên cạnh đó để tiêu hóa được lượng thịt bò nạp vào trong cơ thể thì cơ mặt, dạ dày và các bộ phận khác phải hoạt động hết công suất. Từ đó giúp đốt cháy lượng lớn Calo trong cơ thể và giúp đánh tan mỡ thừa.

1.4. Các loại hạt giúp giảm mỡ mặt cấp tốc

Các loại hạt như hướng dương, hạt bí, hạt óc chó, hạt hạnh nhân,…. tuy nhỏ bé nhưng lại có tác dụng giảm mỡ mặt thần kì. Các loại hạt này bổ sung hàm lượng chất xơ vô cùng lớn khiến cho cơ thể phải tiêu hao lượng lớn Calo để tiêu hóa chúng.

Đồng thời trong các loại hạt này còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất giúp cho bạn có cảm giác no lâu, không bị thèm ăn và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.Trong thực đơn ăn gì giảm béo mặt của bạn đừng bỏ qua vì việc ăn các hạt này cũng là cách tập thể dục cơ mặt hiệu quả.

2. Những lưu ý trong chế độ ăn giảm mỡ mặt

2.1. Uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày bởi khi uống đủ nước bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và giúp giảm bớt khẩu phần ăn mỗi ngày. Đồng thời nó còn ngăn ngừa việc tích nước trong cơ thể, hạn chế phù nề mất nước và bọng mắt.

Uống đủ nước bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và giúp giảm bớt khẩu phần ăn mỗi ngày
Uống đủ nước bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và giúp giảm bớt khẩu phần ăn mỗi ngày

2.2. Hạn chế sử dụng các đồ ăn chế biến sẵn và thực phẩm không lành mạnh

Những đồ ăn chế biến sẵn như mì tôm, snack, gà rán, xúc xích… là những đồ ăn mà bạn cần tránh xa khi muốn giảm mỡ mặt, bởi chúng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng tích mỡ trên mặt.

Những thực phẩm này nằm ngoài thực đơn ăn gì giảm béo mặt vì nó chứa quá nhiều đường như bánh kem, các loại bánh kẹo, bánh quy, đường, pho mát,…

Ngoài ra rượu bia, các loại nước ngọt có Gas cũng là một trong những nguyên nhân gây béo mặt nên bạn hãy cố gắng hạn chế sử dụng những thức uống này.

2.3. Hạn chế ăn muối

Những thức ăn chứa nhiều muối chính là nguyên nhân giữ các chất lỏng trong cơ thể đồng thời nó còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó để quá trình giảm mỡ mặt được hiệu quả thì bạn trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên giảm bớt các đồ ăn chứa nhiều muối.

Chế độ ăn hàng ngày bạn nên giảm bớt các đồ ăn chứa nhiều muối
Chế độ ăn hàng ngày bạn nên giảm bớt các đồ ăn chứa nhiều muối

Như vậy Orihiro vừa giới thiệu đến bạn thực đơn ăn gì giảm béo mặt nhanh và hiệu quả nhất. Để giảm mỡ mặt hiệu quả ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống bạn cũng nên kết hợp với các bài tập thể dục nhé! Orihiro chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »