Top 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân

Top 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân

Chất béo tốt cho giảm cân là điều rất cần thiết đối với các chị em phụ nữ hiện nay, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Do họ có quan niệm rằng, tất cả các loại chất béo sẽ làm tăng cân nhưng quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Chất béo là một phần thiết yếu trong chế độ dinh dưỡng của con người, sử dụng một lượng chất béo nhất định hàng ngày sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

Vậy nên dùng thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân vừa giúp cơ thể không bị thiếu hụt nguồn năng lượng mà còn giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn của mình. Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu top 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân qua bài chia sẻ dưới đây ngay nhé!

1. Chất béo như thế nào là tốt cho sức khỏe con người?

Chất béo là kẻ thù của rất nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân nhưng không vì thế mà chúng ta không ăn lại chất này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân, vừa giúp chúng ta không bị thiếu chất dinh dưỡng cần thiết mà vừa có thể giảm cân.

Chất béo như thế nào là tốt cho sức khỏe con người?
Chất béo như thế nào là tốt cho sức khỏe con người?

1.1. Chất béo tốt

Chất béo tốt là các loại chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Hai loại chất béo tốt này mang lại vô số lợi ích lớn cho tim mạch, giúp giảm bớt đi nồng độ LDL Cholesterol (xấu). Bên cạnh đó, còn giúp cân bằng nồng độ đường máu và Insulin. Nhờ đó, giúp giảm đi nguy cơ bị béo phì loại 2.

Theo các chuyên gia cho biết chất béo không bão hòa đơn là loại chất béo giúp kháng viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và chứa đầy các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, chất béo không bão hòa đa cũng rất tốt, có hai loại đó là Axit béo Omega-3 và Omega-6 đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của não và sự phát triển của các tế bào.

1.2. Chất béo xấu

Chất béo xấu là các loại chất béo bão hòa đơn và đa, chúng đều là nhân tạo và làm gia tăng LDL Cholesterol, trong khi làm giảm HDL Cholesterol (tốt). Theo các chuyên gia cho rằng các loại chất béo chuyển hóa này làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ và béo phì loại 2.

2. Danh sách 7 thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân

2.1. Dầu Oliu nguyên chất

Dầu Oliu được xem là vị vua của thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân. Đây là nguồn nguyên liệu chắc chắn mà bạn có thể thay thế các loại dầu ăn bình thường nếu muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Dầu Oliu được xem là vị vua của thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân
Dầu Oliu được xem là vị vua của thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân

Trong loại dầu nguyên chất này có chứa rất nhiều Vitamin E, K cùng với các tính năng chống viêm và rất tốt cho tim mạch.

2.2. Trái bơ

Bơ là món ăn vô cùng bổ dưỡng và được rất nhiều người ưa thích. Ngoài việc chúng là loại thực phẩm giàu Protein mà chúng cũng là thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân với hàm lượng chất xơ cao, nhiều Vitamin E, K, C, A, B3, B12…Magie, sắt, kẽm.

Nhiều người nghĩ rằng ăn bơ sẽ gây mập nhưng thực tế lượng chất béo trong bơ sẽ không bao giờ khiến bạn mập lên. Do bơ chứa rất nhiều chất béo không bão hòa đơn có tên là Axit Oleic, có tác dụng tốt cho da, tiêu hóa và giảm sự thiếu máu trong cơ thể.

2.3. Socola đen

Socola đen là một trong những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân, chúng có chứa rất nhiều chất xơ, sắt, Magie và vô số chất chống Oxy hóa khác. Nếu sử dụng Socola đen khoảng 5 lần/tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ngoài ra chúng còn thúc đẩy chức năng hoạt động của não và giúp bảo vệ làn da. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo Socola đen có chứa ít nhất 70% Cacao.

Socola đen là một trong những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân
Socola đen là một trong những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân

2.4. Các loại cá béo

Những loại cá chứa rất nhiều dầu như cá hồi, cá trích, cá thu là những loại cá chứa nhiều Omega-3 và chất béo tốt lành mạnh cho tim, ngoài ra cũng chứa nhiều Protein nữa. Nếu bạn là người không thích ăn cá thì có thể sử dụng các loại dầu cá để thay thế, đây cũng là thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân.

2.5. Dầu đậu nành

Đây cũng là loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân mà bạn cần nên biết. Chúng là một loại gia vị trung tính giúp cân bằng các Axit béo, rất phù hợp để sử dụng trong các món ăn Salad. Loại dầu này cũng chứa nhiều Omega-3 và ngoài ra dầu đậu nành còn có chứa cả Vitamin E nữa.

Dầu đậu nành chứa nhiều Omega-3 và cả Vitamin E rất phù hợp cho các món Salad
Dầu đậu nành chứa nhiều Omega-3 và cả Vitamin E rất phù hợp cho các món Salad

2.6. Phô mai

Trong phô mai có chứa rất nhiều Canxi, Vitamin B12, Photpho, Selen và nhiều dưỡng chất quan trọng khác, đặc biệt phô mai rất giàu Protein nữa nhé! Chỉ cần 1 lát phô mai chất lượng Calo đã có tới 7gr Protein. Tuy nhiên, điểm mà chúng ta cần quan tâm tới chính là chúng rất giàu Axit béo tốt, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tiểu đường tuýp 2.

2.7. Trứng

Trong một nghiên cứu đã chứng minh rằng Cholesterol trong trứng không ảnh hưởng tới Cholesterol trong máu đâu nhé! Thông thường 1 quả trứng có chứa  212mg Cholesterol, chiếm tới 70% lượng Cholesterol cơ thể cần mỗi ngày và 62% lượng Calo nạp vào cơ thể từ trứng là chất béo.

Trứng giúp cơ thể nạp thêm nhiều vitamin, chất khoáng và dưỡng chất quan trọng
Trứng giúp cơ thể nạp thêm nhiều vitamin, chất khoáng và dưỡng chất quan trọng

Trứng giúp cơ thể nạp thêm nhiều vitamin, chất khoáng và dưỡng chất quan trọng khác. Do trong trứng có rất nhiều chất chống Oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da, mắt và cả Choline (Giúp hỗ trợ não bộ). Bên cạnh đó, trứng còn chứa nhiều Protein kết hợp với chất béo bên trong sẽ tạo thành một cặp chất chất dinh dưỡng hoàn hảo rất tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho giảm cân mà các chị em không nên bỏ qua. Còn chờ gì mà không bổ sung ngay những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của mình và của cả gia đình nhé! Orihiro luôn đồng hành cùng bạn và chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese