Cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Những cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì hiệu quả dưới đây sẽ giúp các cánh mày râu chăm sóc làn da được khỏe mạnh hơn tránh được các tình trạng bị mụn, da trắng hồng và mịn màng tự nhiên. Không riêng gì các chị em phụ nữ mà nam giới cũng muốn có một làn da đẹp, trắng hồng tự nhiên. Vậy các cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì như thế nào là hiệu quả nhất?

Hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay các cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Làn da ở tuổi dậy thì có đặc điểm và thay đổi gì?

Trước khi đi tìm hiểu các cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì hiệu quả thì chúng ta cần biết làn da ở tuổi dậy thì có đặc điểm và thay đổi gì đã nhé!

Tuổi dậy thì thường sẽ bắt đầu ở khoảng từ năm 11-15 tuổi. Đây là giai đoạn chuyển giao giữa thời kỳ phát triển của cơ thể nên bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được hàng loạt sự thay đổi từ bên trong lẫn cả bên ngoài của cơ thể.

Làn da ở tuổi dậy thì có đặc điểm và thay đổi gì?
Làn da ở tuổi dậy thì có đặc điểm và thay đổi gì?

Những sự thay đổi này có liên quan đến Hormone trong cơ thể, chúng có ảnh hưởng đến việc làm thay đổi cấu trúc của da, khiến cho làn da ở tuổi dậy thì có nhiều sự chuyển biến khác nhau.

Khi bạn bước vào giai đoạn dậy thì này, các tuyến bã nhờn cũng sẽ bắt đầu hoạt động mạnh hơn hết, tiết ra rất nhiều Androgen làm cho làn da bị đổ nhiều dầu. Tình trạng này sẽ thường khiến cho da rất dễ bị mụn, và nếu như bạn không chăm sóc cho da đúng cách sẽ làm cho bị mụn lan rộng hơn, lâu khỏi và da mặt của bạn lúc nào trông cũng xấu xí.

Vậy cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì như thế nào mới hiệu quả?

2. Cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì với nguyên liệu thiên nhiên

Như đã nói ở trên thì làn da ở tuổi dậy thì rất nhạy cảm cần nên ưu tiên các phương pháp chăm sóc cho làn da từ các nguyên liệu tự nhiên để tránh cho làn da bị kích ứng và bị tổn thương. Hãy tham khảo ngay các cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì dưới đây nhé!

2.1. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì đầu tiên phải nói đến việc rửa mặt bằng nước vo gạo. Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, đồng và Vitamin B5 rất có lợi cho da. Vì vậy, sau khi các bạn vo gạo xong thì đừng vội đổ nước vo gạo đi nhé! Đây chính là cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả đấy.

Cách thực hiện:

Cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì với nguyên liệu thiên nhiên
Cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì với nguyên liệu thiên nhiên
  •   Để nguyên bát nước vo gạo trong vòng 5-10 phút cho phần nước đục được lắng xuống.
  •   Sau đó thì chắt lấy phần nước ở trên đó sang một chiếc bát khác rồi để vào trong ngăn mát của tủ lạnh.
  •   Lấy phần nước vo gạo đó ra rồi dùng nó để có thể rửa mặt, nhớ là không rửa thêm với sữa rửa mặt đấy nhé!

2.2. Dùng đậu đỏ

Trong bột đậu đỏ có chứa rất nhiều dưỡng chất khác như Vitamin C, B, E giúp làm mềm mịn da, se khít các lỗ chân lông, dưỡng cho làn da trắng sáng và hỗ trợ điều trị được mụn rất hiệu quả. Nguyên liệu: bột đậu đỏ, sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

Bột đậu đỏ giúp làm mềm mịn da và se khít các lỗ chân lông
Bột đậu đỏ giúp làm mềm mịn da và se khít các lỗ chân lông
  •   Trộn đều cả bột đậu đỏ với sữa tươi không đường thành một hỗn hợp sánh mịn.
  •   Thoa đều hỗn hợp đó lên mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút.
  •   Để mặt nạ đó trong khoảng 10-15 phút sau đó thì rửa sạch lại mặt với nước mát.

2.3. Đắp mặt nạ cà chua

Cà chua nổi tiếng vì công dụng làm đẹp rất tuyệt vời, bởi khả năng chăm sóc cho làn da thêm hồng hào và khỏe mạnh. Trong mỗi quả cà chua có chứa rất nhiều lượng Vitamin A, B, C cùng với nhiều chất chống Oxy hóa giúp cho làn da thêm phần trắng sáng và hạn chế được tình trạng bị da sạm màu.

Cách thực hiện:

Cà chua nổi tiếng vì công dụng làm đẹp rất tuyệt vời
Cà chua nổi tiếng vì công dụng làm đẹp rất tuyệt vời
  •   Cà chua đem đi rửa sạch, thái thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên da.
  •   Sau khoảng 15-20 phút, sử dụng 1-2 miếng cà chua massage nhẹ nhàng trên mặt để cho vitamin được thẩm thấu vào sâu bên trong hạ bì và trung bì.
  •   Rửa lại bằng nước và lau khô bằng khăn mềm.

3. Lời khuyên chăm sóc da mặt cho nam tuổi dậy thì

  •   Bạn cần phải giữ cho khuôn mặt thật sạch sẽ. Các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là tốt nhất và không có mùi sẽ tốt hơn là loại mùi hương vì hương thơm sẽ có thể gây ra các phản ứng dị ứng trên làn da nhạy cảm. Làm sạch làn da ở mặt 2 lần/ngày.
  •   Nếu như mụn thâm là vấn đề của bạn, hãy sử dụng ngay một trong các cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì ở trên sẽ giúp cho làn da của bạn dần được cải thiện mụn và trắng sáng tự nhiên.
Lời khuyên chăm sóc da mặt cho nam tuổi dậy thì
Lời khuyên chăm sóc da mặt cho nam tuổi dậy thì
  •   Luôn giữ tay ra xa khỏi mặt. Không được nặn, kéo, bật, cào hay chạm vào các nốt mụn bất kì lúc nào. Chạm vào mụn ở trên khuôn mặt sẽ khiến trải đều các vết dầu trên toàn mặt và thúc đẩy cho sự phát triển của các vi khuẩn.
  •   Giữ độ ẩm cho khuôn mặt ngay cả khi bạn có một làn da nhờn.
  •   Sử dụng mặt nạ giúp tẩy tế bào chết lên mặt mỗi tuần.

Trên đây là một số chia sẻ về cách làm trắng da cho nam ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất hiện nay. Các bạn nam ở tuổi dậy cần đặc biệt chú ý đến làn da của mình vì nó có ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn sau này. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn, chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese