Bí quyết khắc phục tình trạng ngực teo nhỏ sau khi sinh

Bí quyết khắc phục tình trạng ngực teo nhỏ sau khi sinh

Sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều. Đặc biệt là tình trạng ngực teo nhỏ sau khi sinh, làm mất đi vẻ quyến rũ khiến nhiều chị em tự ti, phiền lòng và tất nhiên là không mẹ bỉm nào muốn mình bị rơi vào hoàn cảnh “éo le” này. Vậy thì hãy bỏ túi ngay nguyên nhân khiến ngực bị teo và bí quyết để cứu lại kích thước vòng 1 của mình.  

1. Các nguyên nhân khiến ngực teo nhỏ sau khi sinh

1.1. Sự thay đổi về nội tiết tố

Từ khi bắt đầu thai kỳ, sự tăng lên của Hormone Estrogen làm kích thích kích thước tuyến vú phát triển, giúp cho khuôn ngực mẹ bầu trở nên đầy đặn, to đẹp hơn. Đến giai đoạn cho con bú, Estrogen bắt đầu sụt giảm để nhường chỗ cho Hormone Prolactin phát triển, giúp người mẹ có nhiều sữa hơn. Lúc này, bầu ngực vẫn kích thước khá lớn do các ống dẫn sữa phát triển, dây chằng trong bầu ngực giãn ra.

Nguyên nhân khiến ngực teo nhỏ sau khi sinh
Nguyên nhân khiến ngực teo nhỏ sau khi sinh

Tuy nhiên, sau khi cai sữa, Prolactin giảm mạnh, Estrogen cũng không đủ để tăng sinh tế bào phát triển cơ ngực. Khiến nhiều người gặp phải tình trạng chảy xệ, chùng nhão và ngực teo nhỏ lại sau sinh.

1.2. Cho con bú sai cách

Cho con bú sai cách là nguyên nhân trực tiếp khiến ngực teo nhỏ sau khi sinh. Việc này trông có vẻ đơn giản nhưng khiến nhiều mẹ bỉm cực kỳ mệt mỏi do phải thức khuya dậy sớm thường xuyên.

Ngoài ra, việc có con và cho con bú khiến nhiều người không kịp thích nghi sẽ rất dễ bị thiếu ngủ và sinh hoạt không được điều độ cân nặng giảm nhanh. Đồng thời, mô mỡ ở dưới ngực cũng dễ teo lại khiến cho kích thước vòng 1 giảm nhanh.

1.3. Chế độ ăn kiêng khắt khe

Quá trình mang thai khiến nhiều bà mẹ tăng cân chóng mặt. Do đó, vì muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, nhiều người đã áp dụng một chế độ ăn kiêng cực khắt khe. Việc ăn uống không đủ dinh dưỡng làm cho mô cơ không được tái tạo khiến khuôn ngực bị teo nhỏ sau sinh, không còn đầy đặn và quyến rũ như trước nữa.

Chế độ ăn kiêng khắt khe
Chế độ ăn kiêng khắt khe

1.4. Không mặc áo ngực thường xuyên

Nhiều bà mẹ vì muốn thuận tiện trong việc cho con bú nên có thói quen không mặc áo ngực. Khi này, bầu ngực to, nặng nề không được nâng đỡ khiến nó dễ bị chảy xệ, chùng xuống và gặp phải tình trạng ngực teo nhỏ sau khi sinh.

2. Cách khắc phục tình trạng ngực teo nhỏ sau khi sinh

Tình trạng ngực teo nhỏ sau khi sinh khiến không ít mẹ bỉm hoang mang và phải đau đầu để tìm cách khắc phục. Nếu biết thay đổi đúng cách, bầu ngực sẽ nhanh chóng được đầy đặn và trở lại với kích thước ban đầu. Hãy lưu lại ngay những bí quyết dưới đây để sớm có thể tìm lại vóc dáng quyến rũ ban đầu.

2.1. Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt đầy đủ hơn

Điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất đó là điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt khoa học hơn. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể có thể tái tạo lại sau một ngày dài mệt mỏi. Ngoài ra, đừng quên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để nhanh chóng khắc phục tình trạng ngực teo nhỏ sau khi sinh. 

Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt đầy đủ hơn
Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt đầy đủ hơn

Đặc biệt, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm kích thích mô cơ phát triển như thịt ức gà, súp lơ xanh, đậu nành,…để ngực săn chắc hơn. Tránh sử dụng các chất kích thích có chứa Cafein làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình.

2.2. Massage bầu ngực

Massage bầu ngực đúng cách không chỉ giúp cải thiện vấn đề ngực teo nhỏ sau khi sinh, mà còn giúp da ở vòng 1 căng mịn và đẹp hơn rất nhiều. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 10-15 phút vào hai buổi sáng tối để massage xoay tròn theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các loại tinh dầu massage để tạo cảm giác dễ chịu. Cách này sẽ kích thích máu lưu thông tốt để sản sinh Prolactin giúp núi đôi sớm hấp dẫn trở lại.

2.3. Tập thể thao 

Tập thể thao là cách nhanh nhất để cải thiện ngực teo nhỏ sau khi sinh. Chỉ sau 1 tuần thực hiện, bạn đã có thể thấy sự thay đổi rõ rệt về kích thước ngực của mình. Tuy nhiên, bạn phải chăm chỉ và kiên trì thì mới đạt kết quả tốt được.

Tập thể thao là cách nhanh nhất để cải thiện ngực teo nhỏ sau khi sinh

Hãy chọn những bài tập đẩy tạ đơn giản và bắt đầu với mức tạ 2kg để tránh bị tổn thương cơ, hoặc bạn cũng có thể tham gia vào lớp yoga nhẹ nhàng vừa để lấy lại vóc dáng sau sinh và vừa thư giãn lại cơ thể của mình.

2.4. Mặc áo ngực đúng cách

Đừng lấy lý do cho con bú để làm biếng mặc áo ngực nhé! Đây là cách tốt nhất để bảo vệ bầu ngực của bạn. Hãy chọn loại áo ngực vừa vặn, thoải mái để tạo điều kiện cho ngực phát triển, tránh mang áo quá chật khiến ngực bị chèn ép và ngực teo nhỏ lại sau khi sinh.

3. Viên uống nở ngực BBB Orihiro – Hỗ trợ tăng kích thước vòng 1 hiệu quả

Viên uống nở ngực BBB Orihiro là thực phẩm chức năng giúp cải thiện ngực teo nhỏ sau khi sinh của Nhật Bản cực hiệu quả. Với chiết xuất Isoflavone từ đậu nành, bột sữa ong chúa khô, bột chiết xuất Maca, Canxi rong biển sắt,…Sản phẩm được làm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

BBB – Best Body Beauty giúp kích thích cơ thể sản sinh Estrogen tự nhiên, tăng cường hấp thụ Collagen nhằm hỗ trợ sự tích tụ mô đệm mỡ quanh ngực và kích thích dây chằng nâng đỡ ngực phát triển nhanh. 

Viên uống nở ngực BBB Orihiro
Viên uống nở ngực BBB Orihiro

Không chỉ vậy, viên uống nở ngực BBB Orihiro còn giúp cân bằng nội tiết tố, làm chậm quá trình lão hoá mang lại cho bạn làn da tươi trẻ, căng mịn, đàn hồi hơn, giảm được tình trạng gãy rụng tóc, giúp mái tóc luôn mềm mượt và bóng khỏe.

Trên đây là những nguyên nhân và bí quyết khắc phục ngực teo nhỏ sau khi sinh hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích để chăm sóc sức khỏe bản thân. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại câu hỏi cho chúng tôi! Orihiro luôn sẵn sàng giải đáp và đồng hành cùng bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese