[Bật mí] Cách cải thiện da nhăn nheo lão hoá hiệu quả nhất

[Bật mí] Cách cải thiện da nhăn nheo lão hoá hiệu quả nhất

Da nhăn nheo lão hoá là hiện tượng tự nhiên mà bất kỳ ai cũng gặp phải, nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc thì quá trình này sẽ diễn ra chậm và đến muộn hơn. Vậy làm thế nào để cải thiện lão hoá da được trẻ trung và tươi tắn hơn?

Orihiro sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết chăm sóc da tuyệt vời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lão hoá da là gì?

Lão hoá da là dấu hiệu của sự suy giảm chức năng da. Khiến cho da không còn đàn hồi, các mô liên kết yếu dần, kết cấu Collagen, Elastine cũng trở nên lỏng lẻo hơn. Quá trình lão hoá làm cho da bị nhăn nheo, thô ráp, suy giảm chức năng bảo vệ trước những tổn thương, dẫn đến hình thành các nếp nhăn. 

Lão hoá da là gì?
Lão hoá da là gì?

Lúc này, bạn sẽ có vẻ ngoài mệt mỏi, thiếu sức sống, xuống sắc và già đi trông thấy.

2. Nguyên nhân gây da nhăn nheo lão hoá

2.1. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là tác nhân chính gây tổn thương đến lớp biểu bì da làm phá vỡ liên kết các sợi Collagen và Elastin dưới da. Từ đó khiến cho da nhăn nheo lão hóa, chảy xệ, xuất hiện các nếp nhăn và gây nên thâm sạm, nám, tàn nhang, mất đi vẻ hồng hào, tươi tắn.

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

2.2. Do tuổi tác

Da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hoá từ tuổi 20. Khi này, quá trình sản xuất Collagen và trao đổi chất sẽ diễn ra chậm hơn. Dần dần, các sợi Elastin bị đứt gãy, mao mạch dưới da suy yếu, cấu trúc làn da không còn căng mịn như trước mà khiến da nhăn nheo lão hoá. Tuổi càng cao thì những hiện tượng này xuất hiện với tần suất ngày một dày đặc và có dấu hiệu rõ rệt hơn.

2.3. Thói quen sinh hoạt 

Một chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý chính là nguyên nhân hàng đầu khiến da nhăn nheo lão hoá và xuống sắc rất nhanh chóng. Đặc biệt, việc thức khuya, thường xuyên ăn đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ và sử dụng chất kích thích, hút thuốc lá sẽ khiến da hình thành nếp nhăn, xỉn màu, trở nên nhạy cảm hơn. Bên cạnh đó, đây còn là lý do tăng bã nhờn bài tiết trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm nổi mụn.

Chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý
Chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý

2.4. Môi trường ô nhiễm

Bụi bẩn bám trực tiếp lên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông làm hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, môi trường ô nhiễm cũng sẽ làm tăng sắc tố da, làm hỏng cấu trúc bề mặt da. Đây là nguyên nhân gây ra da nhăn nheo lão hoá, khô ráp và dễ kích ứng.

2.5. Chăm sóc da không đúng cách

Những thói quen chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến cho làn da bị tổn thương nghiêm trọng, lâu dần sẽ gây ra da nhăn nheo lão hoá như:

  • Sử dụng kem trộn.
  • Rửa mặt bằng nước quá nóng, rửa quá mạnh và nhiều lần trong ngày.
  • Tẩy da chết nhiều lần hoặc không tẩy da chết.
  • Không sử dụng kem chống nắng.

3. Cách cải thiện và làm chậm quá trình lão hoá da

3.1. Chống lão hoá sớm từ tuổi 20

Chống lão hoá sớm từ tuổi 20
Chống lão hoá sớm từ tuổi 20

Ở giai đoạn này, da đã bắt đầu lão hoá. Do đó bạn cần chú ý chăm sóc da ngay từ lúc này. Cần làm sạch da thật kỹ và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa da nhăn nheo lão hoá một cách hiệu quả.

3.2. Xây dựng lối sống lành mạnh

Nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu Lectin, Vitamin A, C, E (có nhiều trong đậu nành, cà rốt, cá hồi và các loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi,…). Hoặc các loại thực phẩm chứa nhiều Collagen như bì lợn, da cá, da gà để hỗ trợ quá trình chống lão hóa cho da.

Ngoài ra, hãy nói không với đồ uống có cồn, chất kích thích và thuốc lá. Đi ngủ trước 10 giờ tối để kích thích da và cơ thể tái tạo, giúp bạn trẻ lâu, sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn.

3.3. Bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm 

Việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là rất cần thiết để bảo vệ da khỏi những tác động của tia UV và môi trường khói bụi xung quanh. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cũng là sản phẩm không thể thiếu giúp bạn giữ cho làn da mềm mịn, căng bóng. Đừng quên tìm hiểu để chọn được loại kem phù hợp với tính chất da của mình và làm sạch da mỗi ngày.

Bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm 
Bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm những loại serum chống lão hoá có khả năng thẩm thấu sâu và tái tạo làn da. Để làm chậm quá trình Oxy hoá và ngăn ngừa da nhăn nheo lão hoá.

3.4. Massage nâng cơ mặt

Những bài massage nâng cơ mặt sẽ kích thích lưu thông máu và giảm chảy xệ, săn chắc da giúp cải thiện làn da nhăn nheo lão hóa. Hãy dành 5 phút mỗi ngày để thực hiện tại nhà, bạn cũng có thể kết hợp với các loại kem massage để tác động sâu hơn. Bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên săn chắc và trẻ trung hơn.

4. Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro – Xoá tan nỗi lo da nhăn nheo lão hoá

Ngoài việc chăm sóc da kỹ càng và xây dựng lối sống lành mạnh, bạn nên sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng để bảo vệ và tái tạo da từ sâu bên trong. Điển hình như viên uống Natural White Premium 300 viên đến từ Orihiro Nhật Bản.

Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro - Xoá tan nỗi lo da nhăn nheo lão hoá
Viên uống trắng da Natural White Premium Orihiro – Xoá tan nỗi lo da nhăn nheo lão hoá

Đây là sản phẩm rất được các chị em yêu thích. Đặc biệt là những người đang muốn cải thiện các dấu hiệu da lão hóa gây ra. Với những thành phần tốt cho da như Vitamin C, Axit Pantothenic, Vitamin B1, Vitamin B6, Axit Folic, L-Cystine, Axit Hyaluronic. Viên uống trắng da Natural White Premium mang đến những công dụng tuyệt vời sau:

  • Làm chậm quá trình lão hoá, tăng cường tái tạo da bị hư tổn.
  • Làm mờ nám, tàn nhang, giúp da đều màu, sáng và tràn đầy sức sống.
  • Cấp ẩm và giữ ẩm cho da. Giúp da đàn hồi, săn chắc, căng bóng.
  • Cải thiện làn da mụn.
  • Tăng cường đề kháng da, chống lại kích ứng.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn kiến thức về nguyên nhân và cách cải thiện da nhăn nheo lão hoá hiệu quả nhất. Nếu bạn đang đau đầu tìm cách giải quyết tình trạng này. Đừng ngần ngại liên hệ với Orihiro để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese