[GIẢI ĐÁP] Tại sao gan bị nhiễm độc? Dấu hiệu và cách phòng ngừa

[GIẢI ĐÁP] Tại sao gan bị nhiễm độc? Dấu hiệu và cách phòng ngừa

Bạn đã biết tại sao gan bị nhiễm độc chưa? Gan nhiễm độc có thể gây ra nhiều tổn thương cho gan. Về lâu dài, nó còn biến chứng trở thành viêm gan, ung thư gan nếu không sớm được khắc phục. 

Để bảo vệ sức khoẻ gia đình, Orihiro sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao gan bị nhiễm độc cũng như những dấu hiệu và cách phòng ngừa tình trạng này hiệu quả nhất 

1. Tại sao gan bị nhiễm độc?

Chức năng chính của gan là thải độc, thanh lọc từ bên trong cơ thể người. Quá trình này giúp chúng ta phòng ngừa được rất nhiều bệnh và thể trạng cường tráng. Tuy nhiên, ở một số người, gan phản ứng lại với những chất độc hại hấp thu vào cơ thể. Gây ra gan nhiễm độc hay còn gọi là viêm gan nhiễm độc. 

Hãy cùng Orihiro tìm hiểu tại sao gan bị nhiễm độc dưới đây.

1.1. Lạm dụng thuốc bừa bãi

Tại sao gan bị nhiễm độc?
Tại sao gan bị nhiễm độc?

Thay vì bổ sung các chất dinh dưỡng tự nhiên thông qua chế độ ăn hàng ngày, nhiều người lại lạm dụng thuốc và sử dụng thuốc một cách vô tội vạ, không theo chỉ dẫn của bác sĩ. Những loại thuốc như thuốc làm đẹp, thuốc giảm cân, kháng sinh hay thậm chí thuốc chữa bệnh cũng có thể khiến gan nhiễm độc và suy giảm chức năng gan không sử dụng đúng cách.

1.2. Do bệnh viêm gan B, C

Virus bệnh viêm gan B, viêm gan C cũng là lý do tại sao gan bị nhiễm độc. Nếu không được kiểm soát và tìm cách khắc phục kịp thời. Căn bệnh này sẽ biến chứng thành xơ gan và ung thư gan.

1.3. Sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích, thức uống chứa cồn như rượu, bia, thuốc lá chính là kẻ thù của một lá gan khỏe mạnh. Chúng khiến cho gan bị quá tải, giảm chức năng thải độc. Từ đó trở thành nguyên nhân tại sao gan bị nhiễm độc. Về lâu dài còn gây viêm, xơ hoá, men gan cao, xơ gan cổ trướng rất nguy hiểm.

Các chất kích thích, thức uống chứa cồn như rượu, bia, thuốc lá chính là kẻ thù của một lá gan khỏe
Các chất kích thích, thức uống chứa cồn như rượu, bia, thuốc lá chính là kẻ thù của một lá gan khỏe

1.4. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Đồ ăn nhiều dầu mỡ, khó tiêu hay các loại thực phẩm bẩn là những chất độc luôn âm thầm tấn công lá gan của chúng ta. Nó khiến gan bị nhiễm độc, viêm gan, lâu dần có thể dẫn tới ung thư gan.

2. Dấu hiệu gan nhiễm độc

Ngoài nguyên nhân tại sao gan bị nhiễm độc, thì việc xác định những dấu hiệu của gan nhiễm độc cũng rất quan trọng nhằm kịp thời kiểm soát và đưa ra phương pháp khắc phục kịp thời. Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm gan nhiễm độc là:

  • Rối loạn tiêu hoá: Đây là triệu chứng dễ nhận biết và thường gặp nhất. Những biểu hiện đầu tiên là đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, gây ra đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, mất nước và suy kiệt sức khoẻ. 
  • Nổi mụn, mề đay, mẩn ngứa: Gan nhiễm độc sẽ làm chức năng gan suy giảm, độc tố không được đào thải mà tích tụ lại trong cơ thể gây kích ứng da.
  • Đau tức hạ sườn phải: Gan bị nhiễm độc là đau căng vùng thượng vị hoặc hạ sườn phải, vùng túi mật.
Dấu hiệu gan nhiễm độc
Dấu hiệu gan nhiễm độc
  • Đổ mồ hôi bất thường: Gan nhiễm độc sẽ kéo theo tình trạng nóng gan, nóng trong người. Khi này, người bệnh sẽ bị đổ mồ hôi một cách bất thường.
  • Hội chứng giả cúm: Đau đầu, sốt, ho, đau nhức cơ thể là những dấu hiệu thường gặp khi gan nhiễm độc giai đoạn sớm.
  • Vàng da, vàng mắt: Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do chất thải màu vàng của mật được xử lý tại gan bị rò rỉ vào máu và các tế bào da và mắt. 
  • Giảm khả năng tình dục: Gan nhiễm độc có thể làm rối loạn hệ bài tiết, từ đó làm suy giảm ham muốn và khả năng tình dục. Đặc biệt là gây liệt dương ở nam giới. 

3. Cách phòng ngừa gan bị nhiễm độc

Sau khi đã nắm được lý do tại sao gan bị nhiễm độc, bạn cần biết các phương pháp khắc phục để bảo vệ sức khoẻ của mình. Đồng thời thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán nguyên nhân gây ra bệnh. Từ đó có thể kiểm soát và điều trị kịp thời.

3.1. Xây dựng chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh

Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, Protein và các nhóm Vitamin sẽ làm giảm nguy cơ gan bị nhiễm độc. Ngoài ra, chế độ ăn uống hợp lý còn giúp tế bào gan phục hồi, thúc đẩy chức năng gan làm việc hiệu quả hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt lành mạnh

Đi ngủ sớm, sinh hoạt đúng giờ, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể cường tráng. Đảm bảo được sức khoẻ và tăng hiệu quả thanh lọc gan, thanh lọc cơ thể. Giúp bạn tránh được bệnh viêm gan nhiễm độc

3.2. Không lạm dụng và dùng thuốc bừa bãi

Lạm dụng thuốc bừa bãi là một trong những nguyên nhân tại sao gan bị nhiễm độc. Do đó, chỉ nên sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ và tuân theo liều lượng được chỉ định.

4. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Loại bỏ mối lo gan nhiễm độc hiệu quả

Viên uống bổ gan Shijimi 70 viên được điều chế và sản xuất bởi thương hiệu dược phẩm nổi tiếng Orihiro Nhật Bản. Đây là loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện chức năng gan và khắc phục những dấu hiệu “quá tải” của gan. 

Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên - Loại bỏ mối lo gan nhiễm độc hiệu quả
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro 70 viên – Loại bỏ mối lo gan nhiễm độc hiệu quả

Với bảng thành phần được chiết xuất từ các loại dược liệu thiên nhiên cực lành tính và an toàn với cơ thể gồm bột chiết xuất Shijimi, chất phân giải Enzim trong gan, bột chiết xuất thịt hàu cô đặc, chiết xuất tinh bột nghệ mùa thu cô đặc, Curcumin… Viên uống bổ gan Shijimi mang đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Cải thiện chức năng gan.
  • Lọc gan, tăng cường đào thải độc tố.
  • Bảo vệ tế bào gan trước những tác động xấu của rượu bia, thực phẩm bẩn.
  • Tăng cường sinh lực.
  • Cải thiện làn da bị mụn, ngứa do nóng gan

Trên đây là những giải đáp cho vấn đề tại sao gan bị nhiễm độc, các dấu hiệu và những cách khắc phục hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm được phương pháp bảo vệ sức khoẻ gia đình và phòng chống các bệnh về gan. Nếu còn thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ với Orihiro để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese