Những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả

Những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả

Bạn đã biết đâu là những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả chưa? Ăn uống ngon miệng giúp bạn đảm bảo sức khỏe tốt, tuy nhiên nếu bạn mắc chứng thèm ăn vô độ thì không những có nguy cơ béo phì mà còn có thể dẫn đến hàng loạt các bệnh mãn tính khác.

Nhưng không phải vì điều đó mà bạn nhịn ăn để giảm cân, hãy cùng Orihiro đi tìm hiểu ngay những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

1. Những nguyên nhân khiến bạn thèm ăn

Trước khi đi tìm hiểu đâu là những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả thì chúng ta cần biết nguyên nhân nào khiến bạn thèm ăn đã nhé!

1.1. Tinh thần căng thẳng

Căng thẳng được ví như là kẻ thù của cân nặng. Đã có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh thần không được ổn định sẽ rất dễ dẫn đến chứng thèm ăn, gọi là Stress eating – Chứng thèm ăn theo cảm xúc.

Những nguyên nhân khiến bạn thèm ăn
Những nguyên nhân khiến bạn thèm ăn

Khi cơ thể của bạn cảm thấy mệt mỏi do áp lực từ công việc và cuộc sống, Hormone Cortisol sẽ được kích thích sản sinh ra. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thèm ăn, biến việc ăn thành cách để giải tỏa stress. Thông thường, những món ăn mà các bạn gái thường tìm đến bao gồm những món ngọt và dầu mỡ.

1.2. Cơ thể bị thiếu hụt nước

Khi tìm hiểu về bí quyết giảm cân hiệu quả, nước là yếu tố thường xuyên có mặt trong danh sách. Uống nhiều nước sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất, theo đó làm giảm đi cảm giác thèm ăn. Ngược lại, khi cơ thể bị thiếu nước, bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn với cảm giác bị đói bụng. Vậy đâu là những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả?

2. Những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả

  •       Mật ong

Nếu như đường làm tăng cảm giác thèm ăn thì mật ong lại ngược lại, cùng với những dưỡng chất có trong mật ong sẽ giúp bạn no lâu hơn. Vì thế hãy chuyển đổi từ đường sang mật ong.

Những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả
Những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả
  •       Khoai lang

Lượng chất xơ trung bình có trong một củ khoai lang là 4gr, đủ để giúp bạn no lâu và hạn chế cơn thèm ăn.

  •       Trứng

Trứng có lẽ là một trong những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn ngon nhất giúp giảm sự thèm ăn. Trứng có nhiều chất đạm và chất béo và có thể thúc đẩy cảm giác sung mãn cả ngày. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều lòng đỏ trứng vì nó chứa một lượng lớn Cholesterol.

  •       Táo

Trái cây giàu chất xơ này có hàm lượng nước cao, có thể giúp cho bạn có cảm giác no lâu. Do vậy, chỉ cần ăn một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của nó trong việc giảm cân. Ngoài ra, táo còn rất tốt trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và năng lượng.

  •       Sữa chua
Sữa chua đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn sự thèm ăn của bạn
Sữa chua đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn sự thèm ăn của bạn

Sữa chua là một nguồn giàu Protein và Canxi. Ngoài ra, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn sự thèm ăn của bạn. Đây là thực phẩm không thể thiếu trong danh sách những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

  •       Bột yến mạch

Một trong những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn đáng chú ý giúp ngăn chặn cơn đói là bột yến mạch. Các chuyên gia chỉ ra rằng, chỉ cần một bát bột yến mạch có thể làm tăng đáng kể lượng hoóc môn Cholecystokinin làm giảm sự thèm ăn. 

  •       Trái bơ

Trái bơ có nhiều chất xơ hòa tan và Axit béo, do vậy bơ được coi là loại siêu thực phẩm đặc biệt hiệu quả trong việc hạn chế sự thèm ăn. 

  •       Hạt lanh

Hạt lanh rất giàu chất xơ và Protein. Những lợi ích sức khỏe của loại hạt này rất nhiều, đặc biệt, khi nói đến việc giảm sự thèm ăn. 

  •       Quả hạnh nhân
Hạnh nhận chứa chất béo lành mạnh, Magie, Vitamin E và Protein nhanh chóng làm dịu cơn đói
Hạnh nhận chứa chất béo lành mạnh, Magie, Vitamin E và Protein nhanh chóng làm dịu cơn đói

Hạnh nhận chứa chất béo lành mạnh, Magie, Vitamin E và Protein nhanh chóng làm dịu cơn đói. Theo một số nghiên cứu, hạnh nhân có thể làm tăng đáng kể cảm giác no và ngăn chặn việc ăn quá nhiều trong ngày.

  •       Hạt chia

Hạt chia là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, chúng lọt top những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn vô cùng hiệu quả. Loại hạt này dễ hấp thụ nước, chứa nhiều đạm, chất xơ và Kali và Omega 3 giúp ức chế sự thèm ăn một cách tự nhiên.

  •       Các loại rau xanh

Các loại rau xanh luôn luôn được coi là một phương thuốc tự nhiên gây chán ăn. Các loại rau như rau diếp, rau bina, cải xoăn,… không chỉ có dinh dưỡng cao, mà chúng cũng rất tốt trong việc ngăn chặn cơn đói.

  •       Gừng

Gừng đã được chứng minh giúp làm giảm sự thèm ăn và tăng tình trạng sung mãn, có thể là do ảnh hưởng kích thích của nó lên hệ tiêu hóa.

  •       Ớt
Ớt giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể
Ớt giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể

Hầu hết, mọi người đều biết ớt giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Tuy nhiên, ớt cũng rất tốt trong việc giảm cân bằng cách giảm sự thèm ăn. Nó chứa các hợp chất như Capsaicin mà đóng một vai trò rất lớn trong việc kiềm chế cơn đói.

  •       Trà xanh

Nếu nói đến những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn thì không thể nào thiếu trà xanh. Đây là một trong những siêu thực phẩm phổ biến nhất được biết đến là rất tốt cho tiêu hóa và ức chế sự thèm ăn. 

Ngoài những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn trên, bạn có thể kết hợp sử dụng những sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân như trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro. Đây là sản phẩm hỗ trợ giảm cảm giác thèm ăn, giảm mỡ an toàn, hiệu quả và tiện lợi nhất tại thời điểm hiện tại.

Trà giảm cân Night Diet Tea không chỉ hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ toàn thân, chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, còn hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc từ sâu bên trong cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa da.

Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro
Trà giảm cân Night Diet Tea Orihiro

Trên đây là các chia sẻ về những thực phẩm giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân vô cùng hiệu quả cho mọi người, đặc biệt là những người đang giảm cân. Hy vọng Orihiro đã mang đến cho bạn các thông tin hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese