4 hiện tượng về bệnh gan thường gặp nhất và cách khắc phục hiệu quả

4 hiện tượng về bệnh gan thường gặp nhất và cách khắc phục hiệu quả

Gan chính là người hùng thầm lặng, là cơ quan để giải quyết tất cả những vấn đề trong cơ thể. Do đó, gan thường xuyên bị quá tải và suy giảm chức năng. Trong bài viết dưới đây, Orihiro sẽ giúp bạn tìm hiểu 4 hiện tượng về bệnh gan dễ thấy nhất để có thể phòng tránh và kịp thời chữa trị.

1. 4 hiện tượng về bệnh gan thường gặp nhất

Các bệnh liên quan tới gan thường là những bệnh không có quá nhiều triệu chứng thể hiện ra bên ngoài. Đa phần những hiện tượng về bệnh gan là các triệu chứng rất nhẹ mà ta thường không để ý quá nhiều. Đó có thể là những hiện tượng sau:

1.1. Vàng da, vàng mắt – Một trong những hiện tượng về bệnh gan dễ nhận biết nhất

Vàng da và vàng mắt là triệu chứng thường thấy nhất của những người mắc bệnh về gan. Nguyên nhân khiến ta gặp phải vấn đề này chính là do gan không chuyển hóa và đào thải được một loại sắc tố mật tên là Bilirubin.

Khi chức năng của gan được hoạt động một cách bình thường thì lượng Bilirubin có trong máu sẽ được gan chuyển hóa và thải ra bên ngoài. Nhưng khi chức năng gan suy giảm, lượng sắc tố mật này sẽ bị dư quá nhiều trong máu, gây nên tình trạng vàng da và vàng mắt.

Vàng da, vàng mắt – Một trong những hiện tượng về bệnh gan dễ nhận biết nhất
Vàng da, vàng mắt – Một trong những hiện tượng về bệnh gan dễ nhận biết nhất

1.2. Cơ thể luôn mệt mỏi

Hiện tượng về bệnh gan dễ thấy nhất đó chính là tình trạng mệt mỏi, cơ thể thiếu sức sống. Khi gan gặp phải vấn đề khiến nó không khỏe mạnh thì việc loại bỏ độc tố sẽ không còn hiệu quả. Việc cơ thể chứa quá nhiều độc tố không được thải ra bên ngoài là nguyên nhân khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, gây ra chán ăn.

Cơ thể mệt mỏi, chán ăn hoặc ăn không ngon là những hiện tượng về bệnh gan vào giai đoạn đầu. Nếu bạn gặp phải những triệu chứng này thì nên tìm biện pháp cải thiện để phục hồi chức năng gan nhanh nhất có thể. Chỉ có vậy mới điều trị được dứt điểm và ngăn ngừa tái phát.

1.3. Nước tiểu sẫm màu và các vấn đề về tiêu hóa

Nước tiểu sẫm màu có thể gặp ở rất nhiều trường hợp, chẳng hạn như do bạn uống thuốc tây quá nhiều, hay đơn giản là không uống đủ nước. Nhưng ít ai biết rằng, nước tiểu sẫm màu cũng là một hiện tượng về bệnh gan.

Bỗng dưng bạn thấy nước tiểu có màu sẫm hơn thường ngày và đặc biệt là khi phân có màu trắng, thì đây chính xác là hiện tượng về bệnh gan gây ra. Ngoài ra, bệnh gan còn khiến bạn đầy bụng, khó tiêu sau bữa ăn, thậm chí có thể dẫn đến nôn mửa và tiêu chảy.

Trong các trường hợp trên, bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra nhanh nhất vì có thể chức năng gan của bạn đã bị suy giảm một cách nghiêm trọng. Nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Nước tiểu sẫm màu – Hiện tượng về bệnh gan
Nước tiểu sẫm màu – Hiện tượng về bệnh gan

1.4. Suy giảm hệ miễn dịch

Gan là một người hùng rất quan trọng trong những bộ phận của cơ thể chúng ta. Một lá gan khỏe mạnh mới có thể tạo nên một hệ miễn dịch khỏe và kiên cố và ngược lại, nếu chức năng gan giảm thì hệ miễn dịch của bạn cũng kém đi phần nào.

Hiện tượng về bệnh gan dễ thấy nhất khi suy giảm hệ miễn dịch đó là liên tục bị cảm cúm, sốt và hắt hơi. Nếu có hiện tượng này, người bệnh nên chú ý đến bệnh viện sớm nhất có thể để khoanh vùng được bệnh và có phương pháp điều trị tốt nhất.

1.5. Bối rối và mất phương hướng

Một trong những chức năng quan trọng nhất của gan là thanh lọc các chất độc ra khỏi máu và cơ thể. Ví dụ như khi chúng ta ăn nhiều thức ăn chứa hàm lượng đạm cao, quá trình tiêu hóa sẽ tạo ra Amoniac gây hại. Lúc này, gan sẽ hoạt động và chuyển hóa chúng thành những chất vô hại và đào thải ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, khi mắc bệnh về gan hay gan bị suy giảm chức năng, các chất độc sẽ tích tụ gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể, trong đó có não bộ. Khoa học gọi đây là bệnh não gan (Hepatic Encephalopathy). Nó khiến người bệnh thường xuyên bị bối rối, nhầm lẫn và mất phương hướng.

Bối rối và mất phương hướng
Bối rối và mất phương hướng

2. Làm gì để có một lá gan khỏe mạnh?

  • Thực hiện chế độ ăn uống và sống một cách lành mạnh. Thường xuyên tập thể dục, ăn và ngủ đầy đủ. Hạn chế nạp vào cơ thể những chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe như: rượu, bia, thuốc lá,…
  • Uống nước đầy đủ. Bổ sung ít nhất 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.
  • Bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại rau xanh đậm và các loại hạt, loại quả mọng,…

3. Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro – Thực phẩm hỗ trợ đánh bay các hiện tượng về bệnh gan

Từ lâu, Orihiro đã được biết đến là nhãn dược phẩm hàng đầu nước Nhật với vô vàn sản phẩm được nhiều người săn đón. Viên uống bổ gan Shijimi giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để cải thiện chức năng của gan và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tất cả sản phẩm của nhà Orihiro luôn được làm từ những thành phần có trong thiên nhiên cho nên vô cùng lành tính với người sử dụng. Đặc biệt, trong viên uống Shijimi Orihiro còn có chứa chiết xuất hàu cô đặc, rất lý tưởng cho phái mạnh.

Những công dụng chính mà viên uống bổ gan Shijimi Orihiro mang lại là:

  • Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết nhất để duy trì một lá gan khỏe mạnh.
  • Tăng cường chức năng của gan, hỗ trợ việc thải độc tố ra ngoài cơ thể dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch, điều trị viêm gan và xơ gan.
  • Bảo vệ gan trước tác động của rượu bia, chất độc hại hay thực phẩm bẩn.
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
Viên uống bổ gan Shijimi Orihiro
  • Bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tăng cường sinh lực.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và đề kháng.
  • Ngoài ra, viên bổ gan Shijimi còn giúp ngăn ngừa mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa trên da do chức năng gan kém. Từ đó hỗ trợ làm đẹp da.

Trên đây là những hiện tượng về bệnh gan dễ nhận biết nhất và cách khắc phục, cải thiện chức năng gan hiệu quả. Từ đó giúp bạn tránh được những bệnh lý về gan, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese