Tiết lộ cách chăm sóc da mặt bị lão hóa vô cùng hiệu quả

Tiết lộ cách chăm sóc da mặt bị lão hóa vô cùng hiệu quả

Da mặt xuống sắc và lão hóa nhanh chóng là nỗi lo lắng của hầu hết các chị em phụ nữ. Vậy cách chăm sóc da mặt bị lão hóa như thế nào là đúng và hiệu quả để giúp hồi sinh làn da một cách nhanh nhất? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Cách nhận biết da mặt bị lão hóa

Trước khi đưa ra các cách chăm sóc da mặt bị lão hóa, chúng ta cần nhận dạng da lão hóa và các dấu hiệu thường gặp.

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể ai cũng phải trải qua và không thể ngăn được sự xuất hiện của chúng. Khi tuổi càng cao, lượng Collagen và Elastin càng giảm khiến da mất tính đàn hồi, căng bóng dẫn đến việc hình thành những nếp nhăn trên da.

Đồng thời, khi chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tia UV gây hại, làn da mặt sẽ trở nên mỏng, khô, dễ tổn thương vì lớp hạ bì bên trong bắt đầu mỏng dần. Khi đó chất béo ở má, cằm và mũi biến mất, làm da thêm nhăn nheo, không được căng đầy như trước.

Các dấu hiệu lão hoá da thường gặp như:

  •   Hình thành các nếp nhăn trên bề mặt da
  •   Xuất hiện các đốm nâu, tàn nhang, nám
  •   Da khô và kém săn chắc
Cách nhận biết da mặt bị lão hóa
Cách nhận biết da mặt bị lão hóa

2. Cách chăm sóc da mặt bị lão hóa

Để những làn da khô ráp, những vết thâm sạm và tàn nhang có thể thuyên giảm một cách đáng kể, các chị em phụ nữ nên thực hiện những cách chăm sóc da mặt bị lão hóa đơn giản mà lại đạt hiệu quả cao như sau:

2.1. Nhận ra sớm các dấu hiệu lão hóa da

Để có một làn da tươi khỏe trở lại, điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất trong cách chăm sóc da mặt bị lão hóa đối với phái nữ đó là phải quan sát, để ý kỹ và nhận ra sớm các dấu hiệu lão hóa da. Khi đó việc chăm sóc da mặt bị lão hóa sẽ được thực hiện đúng cách và vô cùng dễ dàng, nhanh chóng.

2.2. Làm sạch da mỗi ngày – Cách chăm sóc da mặt bị lão hóa cơ bản nhất

Qúa trình làm sạch da khiến các tế bào da tăng khả năng hấp thụ những dưỡng chất cần thiết cũng như các hoạt chất làm đẹp của mỹ phẩm, mặt nạ và kem dưỡng da. Sự lão hóa da thường bắt nguồn từ việc da thiếu độ ẩm, khô ráp. Vì thế các nàng nên chọn sữa rửa mặt có độ ẩm cao để làm sạch da, tránh các loại sữa rửa mặt và sản phẩm làm sạch da chứa nhiều chất tẩy mạnh.

2.3. Chăm sóc da mặt bị lão hóa bằng cách tẩy da chết

Việc tẩy tế bào chết mỗi tuần giúp loại bỏ các tế bào da già cỗi, dư thừa hiệu quả, tái tạo các tế bào da mới một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi tẩy tế bào chết, việc chà nhẹ nhàng lên da khiến cơ thể lưu thông máu huyết, đặc biệt sẽ giúp các dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

Chăm sóc da mặt bị lão hóa bằng cách tẩy da chết
Chăm sóc da mặt bị lão hóa bằng cách tẩy da chết

2.4. Sử dụng kem dưỡng ẩm và dưỡng trắng

Đây là cách chăm sóc da mặt bị lão hóa rất cần thiết. Các nàng nên chuẩn bị một loại kem chứa nhiều hoạt chất, phù hợp với làn da của mình nhằm phục hồi và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Từ đó giúp da trắng hồng tự nhiên, khỏe đẹp hơn. Đồng thời làm mờ những dấu hiệu lão hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2.5. Thực hiện massage mặt và cổ

Vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, sau khi thoa kem dưỡng ẩm và kem trắng da ở mặt và cổ, hãy dùng tay massage nhẹ nhàng lên vùng da có kem từ 3 – 5 phút.

Đối với mặt, massage nhẹ nhàng, xoay tròn đều từ mũi, hai bên cánh mũi đến cổ và từ phần trung tâm trán đến phần thái dương. Còn đối với cổ, nên sử dụng các đầu ngón tay xoa nhẹ từ trước cổ ra sau cổ và ngược lại.

2.6. Đắp mặt nạ 2 lần một tuần

Đắp mặt nạ đều đặn 2 lần/tuần là cách chăm sóc da mặt bị lão hóa giúp cấp ẩm, cấp dưỡng chất cần thiết hiệu quả nhanh chóng. Từ đó sẽ hỗ trợ quá trình chăm sóc da bị lão hóa một cách tối ưu nhất, giúp da khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó khi thực hiện phương pháp này, các vết sạm da, tàn nhan đều được xóa mờ bất ngờ.

Đắp mặt nạ là cách chăm sóc da mặt bị lão hóa giúp cấp ẩm hiệu quả
Đắp mặt nạ là cách chăm sóc da mặt bị lão hóa giúp cấp ẩm hiệu quả

2.7. Tập yoga

Tập yoga là cách chăm sóc da mặt bị lão hóa rất chị em phụ nữ biết. Nó không chỉ hỗ trợ làm cơ thể săn chắc và khỏe khoắn mà làn da cũng được tác động một cách mạnh mẽ. Da lão hóa sẽ được phục hồi nhanh chóng và tăng độ đàn hồi khiến các chị em trở nên tươi trẻ hơn bao giờ hết.

3. Một số lưu ý khi thực hiện các cách chăm sóc da mặt bị lão hóa

Bên cạnh những cách chăm sóc da mặt bị lão hóa, các chị em cần áp dụng những lưu ý khi thực hiện chăm sóc da bị lão hóa giúp hỗ trợ quá trình cân bằng độ ẩm cho da, ngăn chặn sự lão hóa da một cách trọn vẹn và đạt hiệu quả tối đa.

  •   Uống nhiều nước lọc mỗi ngày để nâng cao độ ẩm cho da.
  •   Bổ sung đa dạng các loại Vitamin có trong rau củ quả tươi và nước ép trái cây.
  •   Ngủ đủ giấc, không thức khuya để quá trình chăm sóc da lão hóa trở nên hoàn thiện nhanh chóng hơn.
  •   Thoa một lớp mỏng kem chống nắng lên mặt, cổ và body trước khi ra đường 30 phút nhằm làm giảm các vết thâm sạm da, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da. Thực hiện thoa lại kem chống nắng sau 2 tiếng đồng hồ để đảm bảo quá trình bảo vệ da trọn vẹn.
  •   Sử dụng sữa rửa mặt cân bằng độ ẩm tốt và nước hoa hồng cân bằng độ pH phù hợp cho da, tránh gây kích ứng da.
Sử dụng kem chống nắng để làm giảm các vết thâm sạm da
Sử dụng kem chống nắng để làm giảm các vết thâm sạm da

4. Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro – Tái tạo làn da tươi trẻ

Bên cạnh các cách chăm sóc da mặt bị lão hóa từ bên ngoài, bạn nên bổ sung các dưỡng chất từ thực phẩm chức năng về da để chăm sóc, ngăn ngừa lão hóa từ sâu bên trong. Viên uống trắng da Natural White Premium đến từ thương hiệu Orihiro Nhật Bản chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn đẩy lùi quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.

Được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên cực lành tính với cơ thể và tốt cho da như Vitamin C, B1, B6, Axit Pantothenic, Axit Folic, L-cystine, Axit Hyaluronic, Viên uống đẹp da Natural White Premium mang lại rất nhiều công dụng vàng như:

  •   Giúp da trắng sáng, tươi trẻ và mịn màng.
  •   Cải thiện tình trạng da mụn, nám, tàn nhang, da thâm sạn, da xỉn màu.
  •   Cấp ẩm cho da.
  •   Tăng cường đề kháng cho da.

Kết hợp cách chăm sóc da mặt bị lão hóa ở trên với viên uống Natural White Premium, bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện của làn da chỉ sau một liệu trình. Từ đó giúp bạn tự tin với vẻ ngoài tươi trẻ, rạng ngời tràn đầy sức sống, với làn da mịn màng, căng bóng, trắng hồng tự nhiên.

Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro - Tái tạo làn da tươi trẻ
Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro – Tái tạo làn da tươi trẻ

Trên đây là những thông tin về cách chăm sóc da mặt bị lão hóa giúp hồi sinh làn da tươi trẻ. Với những thông tin này, Orihiro hy vọng rằng các chị em phụ nữ sẽ có cái nhìn mới và rõ hơn về da bị lão hóa cũng như cách chăm sóc da mặt lão hóa. Orihiro luôn đồng hành cùng bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese