Dấu hiệu da bị mất cân bằng độ ẩm và cách khắc phục

Dấu hiệu da bị mất cân bằng độ ẩm và cách khắc phục

Da bị mất cân bằng độ ẩm không chỉ làm vẻ đẹp của chị em phụ nữ xuống cấp mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa làm mất đi nét tươi trẻ, hấp dẫn. Vậy những dấu hiệu và cách khắc phục làn da bị thiếu ẩm là gì? Hãy cùng Orihiro tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần duy trì trạng thái cân bằng cho da?

Da của chúng ta được cấp ẩm bởi nước và lớp màng bảo vệ tự nhiên bên trên da, giúp giữ ẩm, tránh cho nước không bị bay hơi. Lớp màng này chính là lớp bã nhờn trên da, nó có tính Acid nhẹ và cũng là nhân tố tạo nên độ pH trên da.

Theo các chuyên gia, độ pH 5.5 được xem là môi trường tốt nhất để duy trì trạng thái cân bằng ẩm cho da, giúp tạo ra hàng rào vững chắc bảo vệ da khỏi những tổn thương. Đồng thời chống lại các gốc tự do gây hại, tia UV, chất kích thích và các tác nhân độc hại khác từ môi trường.

2. Những dấu hiệu cho thấy da bị mất cân bằng độ ẩm

2.1. Da khô, thô ráp, sần sùi – Dấu hiệu da bị mất cân bằng độ ẩm dễ nhận thấy nhất

Nếu da có tình trạng khô căng, bị bong tróc ở cằm, mũi, má, trán, môi hoặc da trở nên sần sùi, thô ráp thì đó chính là một trong những dấu hiệu cho thấy da bị mất cân bằng độ ẩm khá nghiêm trọng. Hiện tượng này thường xảy ra vào mùa đông lạnh, người làm việc trong phòng điều hoà, máy sưởi và những người không tẩy tế bào da chết thường xuyên.

Da khô, thô ráp, sần sùi – Dấu hiệu da bị mất cân bằng độ ẩm dễ nhận thấy nhất
Da khô, thô ráp, sần sùi – Dấu hiệu da bị mất cân bằng độ ẩm dễ nhận thấy nhất

2.2. Da nhờn, bít tắc lỗ chân lông

Da tiết dầu nhiều và bóng nhờn bất thường cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy da bị mất cân bằng độ ẩm. Khi da thiếu ẩm, tuyến bã nhờn sẽ phải tăng cường hoạt động để cân bằng độ ẩm cho da. Nếu điều này kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, xuất hiện mụn sưng viêm rất khó điều trị.

2.3. Da xỉn màu, thâm sạm

Da bị mất cân bằng độ ẩm sẽ khiến quá trình tái tạo tế bào mới bị suy giảm, tích tụ lớp tế bào chết. Lúc này, lỗ chân lông bị bít tắc, da bị xỉn màu, thâm sạm và thiếu sức sống, kéo theo việc vẻ ngoài bị xuống cấp trầm trọng.

2.4. Da trở nên nhạy cảm hơn

Da của chúng ta cần duy trì độ ẩm để duy trì lớp màng bảo vệ. Vì vậy, nếu da bị mất cân bằng độ ẩm sẽ làm ảnh hưởng đến lớp màng này khiến cho da nhạy cảm, dễ bị kích ứng hơn. Dấu hiệu dễ thấy nhất chính là cảm giác xót, khó chịu, ngứa râm ran, thậm chí là nổi mẩn đỏ.

Da trở nên nhạy cảm hơn
Da trở nên nhạy cảm hơn

3. Cách khắc phục làn da bị mất cân bằng độ ẩm

3.1. Bổ sung đầy đủ nước

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và độ ẩm của da. Vì vậy, chúng ta cần uống 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Đồng thời cấp ẩm cho làn da mềm mại, mịn màng và hỗ trợ đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể từ sâu bên trong, mang đến làn da tươi tắn, săn chắc, khỏe mạnh, tràn trề sức sống..

3.2. Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp tăng cường đề kháng, cơ thể khỏe mạnh mà còn mang lại làn da ẩm mượt, tươi trẻ. Bạn nên bổ sung nhiều Vitamin và chất xơ có lợi từ trái cây, rau củ như dâu tây, nha đam, cải bó xôi, chuối,…

Ngoài ra, tuyệt đối nên tránh đồ ăn chế biến sẵn và các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá bởi đây là một trong những tác nhân hàng đầu khiến làn da bị mất cân bằng độ ẩm, nổi mụn và trở nên thô ráp.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh tốt cho làn da bị mất cân bằng độ ẩm
Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh tốt cho làn da bị mất cân bằng độ ẩm

3.3. Rửa mặt đúng cách

Việc rửa mặt không đúng cách vô tình sẽ làm vỡ kết cấu lớp màng bảo vệ khiến cho da bị mất cân bằng độ ẩm trầm trọng. Thêm vào đó, nếu sử dụng sữa rửa mặt chứa cồn, độ pH cao hay chất tẩy rửa mạnh còn khiến da bị căng rát, bong tróc.

Vì vậy, bạn nên tìm hiểu loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình. Nên ưu tiên chọn sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ, có độ pH thấp. Rửa mặt tối đa 2 lần/ngày, thực hiện thao tác nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài không quá 1 phút.

3.4. Dưỡng ẩm và cấp ẩm đầy đủ cho da

Đặc tính của làn da bị mất cân bằng độ ẩm là luôn trong tình trạng khô, sần sùi, thiếu ẩm, thậm chí là bong tróc. Vì vậy, nhu cầu được dưỡng ẩm bởi các sản phẩm kem dưỡng cũng cao hơn.

Bạn nên chọn các loại kem có kết cấu gel hoặc sữa để thẩm thấu sâu hơn. Đặc biệt là các sản phẩm có chứa những thành phần như: Niacinamide, Hyaluronic acid, Glycerin, Vitamin E sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết mang đến làn da căng bóng, mịn màng, săn chắc hơn.

Dưỡng ẩm và cấp ẩm đầy đủ cho da
Dưỡng ẩm và cấp ẩm đầy đủ cho da

4. Viên uống đẹp da Natural White Premium – Dưỡng ẩm sâu, cải thiện tình trạng da thô ráp, sạm đen

Để khắc phục tình trạng da bị mất cân bằng độ ẩm, chị em không chỉ cần chăm sóc da từ bên ngoài mà còn phải tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho để nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Trong đó, viên uống làm đẹp da Natural White Premium Orihiro là sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất hiện nay.

Dưới đây là những lý do bạn nên sử dụng viên uống Natural White Premium 300 viên của Nhật Bản ngay hôm nay:

  •     Sản phẩm được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên, hoàn toàn lành tính với cơ thể và mang đến hiệu quả làm đẹp cao gồm: Vitamin C, B1, B6, Axit Pantothenic, Axit Folic, L-cystine, Axit Hyaluronic.
  •     Cải thiện mọi vấn đề về da như da xỉn màu, mụn, da mỏng dễ kích ứng,… đặc biệt là cân bằng độ ẩm, cấp ẩm từ sâu bên trong, mang đến làn da ẩm mịn, căng bóng.
  •     Tăng sinh Collagen, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa hiệu quả, giúp chị em cải thiện vẻ ngoài và níu giữ thanh xuân.
  •     Tăng cường đề kháng da, giúp da khỏe hơn và bảo vệ da khỏi những tổn thương.
Viên uống đẹp da Natural White Premium

Da bị mất cân bằng độ ẩm sẽ khiến da khô hơn, xuất hiện các mảng bong tróc, sạm đen và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, chị em cần chăm sóc và bảo vệ da đúng cách càng sớm càng tốt. Hy vọng Orihiro đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Đừng quên đọc những bài viết mới của chúng tôi để bỏ túi những bí quyết làm đẹp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese