Ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì phải làm sao?

Ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì phải làm sao?

Ở nữ giới, tuổi dậy thì là độ tuổi có sự thay đổi vượt trội của các hợp chất nội tiết tố Estrogen – nội tiết tố kích thích phát triển dẫn đến thay đổi về làn da, vòng eo,… và quan trọng nhất là thay đổi kích cỡ của đôi gò bồng.

Tuy nhiên có không ít bạn gái đang lo ngại bởi ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì. Vì sao lại như vậy? Bài viết này, Orihiro sẽ hướng dẫn bạn những cách chăm sóc để có được một vòng 1 cuốn hút và thêm phần tự tin nhé.

1. Nguyên nhân khiến ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì ở các cô gái diễn ra rất nhiều sự biến đổi đặc biệt, từ tâm lý cho tới sinh lý. Tác nhân chính gây ra sự thay đổi này là Estrogen. Những cơ quan chịu ảnh hưởng do hormone nội tiết này bao gồm: làn da, mái tóc, vùng eo,… và quan trọng nhất là bộ ngực. Các thiếu nữ ở độ tuổi này sẽ cảm nhận được sự cải tiến về cả hình dáng lẫn kích thước của vòng 1.

Tuy nhiên, một số bạn nữ gặp phải tình trạng ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì mà nguyên do có thể xuất phát từ một trong những vấn đề sau đây:

1.1. Yếu tố di truyền

Ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì cũng được can thiệp phần lớn bởi yếu tố di truyền.

Ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì có thể do yếu tố di truyền
Ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì có thể do yếu tố di truyền

1.2. Chế độ dinh dưỡng không cân đối

  • Thừa dinh dưỡng: Đối tượng nạp thừa dinh dưỡng ở thời điểm bộ máy hấp thu vẫn còn tốt dẫn tới sự phát triển quá đà về mặt thể chất. Cân nặng tăng lên kéo theo lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng ngực là nguyên nhân dẫn tới tình trạng ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì.
  • Thiếu dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn ngược lại khiến cho đôi gò bồng của các chị em thiếu nguyên liệu để phát triển. Kích thước của ngực sẽ nhỏ và kết cấu bị thiếu săn chắc, điều này cũng gây ra tình trạng ngực chảy xệ.

1.3. Mặc áo ngực không đúng kích cỡ

Một số bạn chưa có thói quen mặc áo ngực hoặc mặc áo ngực quá rộng ở tuổi dậy làm cho kích cỡ của ngực không được kiểm soát. Thói quen này còn gây ra hiện tượng giãn dây chằng cooper và cơ ngực, ngực rất có thể bị chảy xệ chỉ sau thời gian ngắn.

1.4. Tư thế ngủ hoặc ngồi chưa đúng

Nguyên nhân phổ biến khác khiến ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì là thói quen nằm sấp đè lên ngực lúc ngủ hoặc ngồi và đi gù lưng của các chị em. Duy trì những hành động xấu trên trong khoảng thời gian dài sẽ làm cho vòng 1 của các thiếu nữ mới lớn bị mất độ đàn hồi, kém săn chắc trông thấy.

Ngủ sai tư thế khiến ngực chảy xệ và kém phát triển
Ngủ sai tư thế khiến ngực chảy xệ và kém phát triển

2. Cách khắc phục tình trạng ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì

2.1. Bổ sung thực phẩm giúp săn chắc và tăng vòng 1

Nếu các bạn trẻ có những biểu hiện của ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì chắc chắn sẽ cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng. Ăn đủ chất sẽ làm cơ thể phát triển một cách cân đối, kích thước của ngực cũng được cải thiện và bộ ngực cũng dần căng ra. Một số thực phẩm hàng đầu tốt cho vòng 1 phải kể đến như:

  • Trứng

Với những bạn có ngực chảy xệ, việc bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngày sẽ tăng một lượng lớn Protein, giúp tái tạo lại những cơ ngực đã mất đi. Tốt nhất nên chọn trứng gà để cung cấp nhiều dưỡng chất nhất cho cơ thể.

  • Giò lợn

Giò lợn là một trong những thực phẩm hàng đầu dành cho phụ nữ. Bởi lẽ chân giò có chứa nhiều Myoglobin và Collagen, giúp nhanh chóng tăng độ đàn hồi cho ngực, khiến bầu ngực ngày càng căng tròn hơn.

Bên cạnh đó, chân giò còn chứa các chất béo cùng Vitamin và sắt, cực hiệu quả trong việc tăng kích thước cho vòng 1. Món ăn chân giò hầm rau củ là sự lựa chọn thơm ngon bổ dưỡng cho các bạn trẻ tránh tình trạng ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì.

Giò lợn là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp làm đẹp vòng 1 cho phụ nữ
Giò lợn là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp làm đẹp vòng 1 cho phụ nữ
  • Nho

Qua nho là loại quả đặc biệt tốt cho sức khỏe, bản thân nho chứa nhiều vitamin E, là loại vitamin bổ trợ “sắc đẹp”. Kiên trì ăn nho hoặc uống nước ép nho một thời gian sẽ giúp chị em điều hòa được nội tiết tố trong cơ thể, tránh được tình trạng ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì.

2.2. Tập các bài tập thể lực

Giai đoạn dậy thì đòi hỏi cơ thể năng hoạt động để trao đổi chất được tốt hơn, tăng lưu thông máu. Các bài tập tác động đến ngực đều có công hiệu giúp ngực không bị nhão, tròn trịa săn chắc.

  • Bơi

Bơi lội là môn thể thao rèn luyện sức khỏe cực tốt, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì. Học bơi sẽ giúp chị em cải thiện chiều cao, thân hình được cân đối hơn, đồng thời biến vòng 1 trở nên săn chắc.

  • Tập tạ

Ngày nay đã có những bài tập tạ dành riêng cho chị em muốn cải thiện cấu trúc vòng 1. Bạn chỉ cần chọn tạ có trọng lượng phù hợp và nằm ở tư thế ngửa, nâng tạ bằng hai tay lên xuống nhịp nhàng. Trong thời gian ngắn, bộ ngực sẽ săn hơn và trông thẩm mỹ hơn.

Tập tạ có thể cải thiện cấu trúc bộ ngực
Tập tạ có thể cải thiện cấu trúc bộ ngực
  • Massage ngực

Massage ngực là một phương pháp hữu hiệu để giảm thiểu tình trạng ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì. Không chỉ có những chị em ngực chảy xệ áp dụng mà cả những chị em muốn có vòng 1 quyến rũ hơn cũng nên thử.

Xem thêm: Vòng 1 chuẩn của phụ nữ Việt Nam bao nhiêu là đẹp?

Gan phình to là bệnh gì và điều trị như thế nào?

Xơ gan cổ trướng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

2.3. Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ và cải thiện tình trạng ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì

Ngoài những biện pháp trên, với các bạn 18 tuổi trở lên có thể cân nhắc sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ làm săn chắc vòng 1. Viên uống nở ngực BBB Orihiro với những thành phần thuần thiên nhiên, vô cùng lành tính với sức khỏe và mang lại những công dụng “vàng” như:

  • Tăng sự phát triển của dây chằng nối núm vú, tăng số lượng thùy và ống tiết sữa, tăng kích thước của những mô đệm mỡ xung quanh ngực.
  • Sản phẩm có chứa thành phần Phytoestrogen kích thích hấp thu Collagen, ảnh hưởng hiệu quả lên sự phát triển của tế bào da và dây chằng nâng ngực. Từ đó làm ngực thêm săn chắc.
  • Cân bằng nội tiết tố, đẩy lùi các triệu chứng tiền mãn kinh, giảm nám tàn nhang hữu hiệu.
Viên uống nở ngực BBB Orihiro
Viên uống nở ngực BBB Orihiro

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì và những biện pháp cải thiện hiệu quả đã được chứng minh mà Orihiro đã tổng hợp lại cho chị em. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật được nhiều kiến thức hay và bổ ích về sức khỏe và sắc đẹp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese