Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao?

Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao?

Phụ nữ sau sinh có tới 90% người gặp tình trạng vòng 1 xệ nhão, kém hấp dẫn và gây mất tự tin cho các chị em. Vậy ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao? Có cách nào để khắc phục hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Orihiro để trang bị thêm những tip cải thiện vấn đề trên nhé.

1. Nguyên nhân khiến ngực chảy xệ sau sinh

Ngực được định nghĩa là có hiện tượng chảy xệ khi da ngực trở nên nhăn nheo và thiếu độ đàn hồi. Đồng thời các mô mỡ quanh ngực cũng bị rút đi, thiếu mô mỡ làm cho ngực không còn căng tròn như trước mà bị xệ xuống khá nhiều. Tùy vào vị trí của đầu nhũ hoa, người ta có thể xác định được độ xệ của ngực.

Ngực chảy xệ sau khi sinh nở là tình trạng mà 90% chị em phụ nữ mắc phải. Muốn biết ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao, trước hết phải hiểu rõ những nguyên nhân chính khiến vòng 1 trở nên chảy xệ xuống cấp như vậy.

  • Tăng số lượng tuyến sữa do mang thai

Khi phụ nữ mang thai, số lượng tuyến sữa quanh ngực sẽ tăng lên gây đè ép vào những bộ phận như: mô mỡ, dây chằng và cơ ngực. Các cơ quan này không hoạt động hiệu quả khiến bầu ngực cũng khó được nâng lên như bình thường. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới ngực bị chảy xệ sau sinh.

Tăng số lượng tuyến sữa do mang thai là nguyên nhân dẫn tới ngực chảy xệ sau sinh
Tăng số lượng tuyến sữa do mang thai là nguyên nhân dẫn tới ngực chảy xệ sau sinh
  • Chế độ ăn thiếu chất béo

Các bà mẹ sau sinh thường duy trì chế độ ăn hạn chế chất béo để không ảnh hưởng tới con. Chính điều này làm cho mô ở ngực không được cung cấp đủ dưỡng chất, kém phát triển và lão hóa nhanh hơn.

  • Không mặc áo ngực

Trong quá trình chăm sóc trẻ ở nhà, để tiện cho việc cho trẻ bú, nhiều chị em thường quen với việc không mặc áo ngực hoặc mặc những loại áo mỏng. Tình trạng này kéo dài chắc chắn sẽ khiến bầu ngực không được nâng đỡ và chảy xệ đi trông thấy.

  • Không đủ hormon Estrogen

Sinh con là thiên chức cũng như niềm hạnh phúc của mỗi người phụ nữ. Thế nhưng trong giai đoạn này, cơ thể chị em cũng phải trải qua một số sự thay đổi nhất định, đáng quan tâm nhất là tình trạng tăng nội tiết tố.

Estrogen là một trong những hormon tăng đáng kể nhất trong thời gian trước mang thai, giúp bầu ngực chị em căng tròn, sẵn sàng cho thiên chức.

Tuy vậy, sau khi sinh, lượng hormon Estrogen này bị suy giảm trầm trọng kéo theo nhiều hệ lụy. Từ đó không chỉ khiến ngực chảy xệ mà còn khiến nhiều chị em bị nám da, rụng tóc, khô hạn, ảnh hưởng tâm lý, giảm ham muốn tình dục,…

  • Cho con bú sai cách

Nguyên nhân gián tiếp dẫn tới tình trạng ngực chảy xệ là việc cho con bú không đúng cách của các mẹ bầu. Trẻ bú không đều hai bên, nằm cho trẻ bú và lạm dụng vắt sữa bằng máy hút cũng khiến vòng 1 dễ bị biến dạng. Vậy lưu ý cách cho trẻ bú sẽ giải quyết băn khoăn ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao của chị em.

Bế con bú sai cách dẫn đến ngực xệ
Bế con bú sai cách dẫn đến ngực xệ

2. Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao?

Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao là câu hỏi thầm kín của nhiều chị em. Để cởi bỏ nỗi lo, mời chị em tham khảo những phương pháp hiệu quả sau đây để lấy lại bầu ngực căng tràn sức sống.

2.1. Chế độ ăn uống đầy đủ tốt cho vòng 1

Để có lại vòng 1 quyến rũ, chị em cần duy trì một thực đơn ăn uống khoa học:

  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả
  • Hạn chế nước ngọt có gas, đồ ăn nhanh
  • Uống đủ nước mỗi ngày
  • Uống thêm trà xanh để cải thiện tình trạng lão hóa

2.2. Tập thể dục khắc phục ngực chảy xệ

Thay vì đặt ra câu hỏi ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao, chị em nên tìm hiểu thêm một số bài tập thể dục cho toàn thân và những bài tập riêng vùng ngực, cụ thể như nâng tạ.

Vận động hợp lý sẽ giúp chị em giữ được cân nặng và vóc dáng săn chắc, đồng thời nâng cao sức khỏe, theo đó vòng 1 cũng được cải thiện đáng kể.

Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao? – Tập thể dục để khắc phục
Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao? – Tập thể dục để khắc phục

2.3. Cho con bú đúng tư thế

Các mẹ nên tập cho con bú đều ở hai bên bầu ngực, đây cũng là một giải pháp hiệu quả cho lo lắng ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao. Không cho trẻ bú khi đang nằm và để trẻ ngậm sâu đến hết bát vú sẽ đảm bảo được cho vòng 1 của chị em không bị biến dạng.

2.4. Phải mặc áo ngực khi cho con bú

Áo ngực không chỉ có công dụng thẩm mỹ mà còn giúp cho bộ ngực của chị em được phát triển bình thường nhất. Chị em sau sinh không nên lơ là hoặc bỏ qua việc mặc áo ngực khi cho con bú, bởi việc nhỏ này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp vòng 1 của chị em sau này. Nên chọn những chiếc áo ngực chất liệu thoáng mát, hình dáng phù hợp.

2.5. Massage cải thiện vòng 1 sau khi sinh nở

Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao? Có một phương pháp lạ lùng nhưng lại vô cùng công hiệu trong việc cải thiện tình trạng ngực bị lão hóa của chị em sau sinh, đó là massage. Tác dụng của massage ngực sẽ làm tăng lưu thông máu, kích thích các mô mỡ, tăng đàn hồi của cơ, làm bầu ngực săn chắc hơn.

2.6. Ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao? – Cai sữa đúng thời điểm

Các mẹ nên cân nhắc cai sữa cho trẻ sau 1.5 – 2 năm. Bởi lẽ đây là thời điểm trẻ đã giảm bớt nhu cầu với sữa mẹ vì đã được bổ sung dưỡng chất qua chế độ ăn dặm. Đồng thời ngực của người mẹ sẽ không bị quá bất ngờ với tình trạng ngắt sữa hoàn toàn.

Nếu chị em đang loay hoay không biết ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao mà đã đủ thời gian cai sữa trẻ thì nên thực hiện ngay để vòng 1 nhanh được phục hồi nhé.

Ngoài ra, sau khi đã cai sữa hoàn toàn cho trẻ, mẹ có thể sử dụng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ cải thiện vòng 1 nhanh chóng. Viên uống BBB Orihiro với 100% thành phần chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên lành tính, mang lại các công dụng bất ngờ như:

Viên uống nở ngực BBB Orihiro
Viên uống nở ngực BBB Orihiro
  • Tăng phát triển các thùy, ống tiết sữa và những mô mỡ quanh ngực, khiến ngực trở nên săn chắc.
  • Kích thích hấp thu Collagen mạnh hơn, hỗ trợ cải thiện vùng da ngực và các dây chằng nâng ngực, giúp bầu ngực được nâng lên cao hơn.
  • Cân bằng các hormon nội tiết tố trong cơ thể chị em, cải thiện sức khỏe, khắc phục các triệu chứng nám da, rụng tóc, giảm ham muốn,…

Trên đây những thông tin giải đáp thắc mắc ngực bị chảy xệ sau sinh phải làm sao. Nếu còn thắc mắc nào khác hay cần tư vấn thêm về viên uống nở ngực BBB Orihiro, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé! Orihiro luôn đồng hành cùng bạn.

Xem thêm: 9 nguyên nhân dẫn đến ung thư gan phổ biến nhất

Ngực chảy xệ ở tuổi dậy thì phải làm sao?

Vòng 1 chuẩn của phụ nữ Việt Nam bao nhiêu là đẹp?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese