Top 5 cách khắc phục da nhăn nheo khi giảm cân không thể bỏ qua

Top 5 cách khắc phục da nhăn nheo khi giảm cân không thể bỏ qua

Da nhăn nheo khi giảm cân gây mất thẩm mỹ. Đây là một trong những hiện tượng khiến nhiều người trở nên hoang mang, lo lắng không biết phải làm sao. Cùng lưu lại 5 cách khắc phục da nhăn nheo sau giảm cân hiệu quả nhanh chóng mà Orihiro “bật mí” ngay sau đây nhé!

1. Vì sao da nhăn nheo khi giảm cân?

Da là bộ phận quan trọng, đóng vai trò bảo vệ cơ thể. Cấu trúc da khỏe mạnh, săn chắc thường chứa 80% Collagen và Elastin, mang lại độ đàn hồi cho da và giúp da luôn căng bóng.

Tuy nhiên, khi tăng cân da giãn ra để thích ứng với sự phát triển của cơ thể. Khi đó các sợi Collagen và Elastin bị phá hủy do bị kéo căng quá mức. Theo thời gian chúng sẽ mất khả năng co và đàn hồi lại, dẫn đến tình trạng da nhăn nheo khi giảm cân.

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da:

  • Số cân giảm và tuổi tác

Lượng cân giảm sẽ tỷ lệ thuận với da nhăn nheo nên càng thừa cân thì càng ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da.

  • Tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có thể phá huỷ Collagen và Elastin trong da. Do đó khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ khiến da chảy xệ, kém săn chắc.

  • Hút thuốc

Hút thuốc không chỉ làm giảm sự hình thành Collagen mà còn làm tổn thương Collagen có trong da khiến da chùng nhão.

Da nhăn nheo khi giảm cân
Da nhăn nheo khi giảm cân

2. Top 5 cách khắc phục da nhăn nheo khi giảm cân

2.1. Khắc phục da nhăn nheo, chảy xệ sau giảm cân bằng cách massage

Massage thường xuyên giúp da thư giãn, đây là một cách khắc phục da nhăn nheo hiệu quả. Vì sao lại như vậy? Đó là vì khi massage, các tác động lực của tay sẽ kích thích quá trình lưu thông máu và trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

Từ đó cải thiện đáng kể tình trạng da khô ráp, nhăn nheo thường gặp sau quá trình giảm cân. Góp phần làm săn chắc da, da có sự đàn hồi và căng bóng hơn.

Để mang đến hiệu quả khắc phục làn da nhăn nheo khi giảm cân một cách tốt nhất thì bạn cần duy trì thực hiện massage mặt và toàn thân một cách thường xuyên. Có thể kết hợp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu,… để làn da được thư giãn và đàn hồi rõ rệt và  nhanh hơn.

2.2. Dưỡng ẩm giúp cải thiện da nhăn nheo khi giảm cân

Bên cạnh việc massage thư giãn cho da thì việc thường xuyên dưỡng ẩm cũng là một bước cực kỳ quan trọng giúp cải thiện da nhăn nheo khi giảm cân. Lúc này vai trò của bước dưỡng ẩm là cực kỳ quan trọng. Nó không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tái tạo phục hồi da mà còn giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, giúp da không bị khô căng.

Nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần từ nguyên liệu thiên nhiên để đảm bảo lành tính, an toàn cho da, tránh tình trạng kích ứng trong quá trình sử dụng. Và đừng quên tẩy da chết định kỳ để bước dưỡng ẩm cho da được hấp thu và phát huy tác dụng một cách tốt nhất nhé!

Dưỡng ẩm cho da là một bước quan trọng trong quá trình khắc phục da nhăn nheo
Dưỡng ẩm cho da là một bước quan trọng trong quá trình khắc phục da nhăn nheo

Thực hiện dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối giúp cấp ẩm đầy đủ cho da. Từ đó thúc đẩy sản sinh Collagen tự nhiên giúp da đàn hồi và mềm mịn hơn trông thấy.

2.3. Tập luyện giúp da săn chắc hơn

Tập luyện thể dục thể thao là bí quyết khắc phục tình trạng da nhăn nheo khi giảm cân mang lại hiệu quả cao.

Chúng ta có thể tập các bài cardio giảm cân vừa sức, chạy bộ, vận động nhẹ hoặc tham gia các bộ môn thể thao phù hợp với cường độ vừa phải. Các bài tập sẽ đốt cháy lượng các chất béo cũng như lượng mỡ dư thừa dưới da, đồng thời làm săn chắc da, tăng cơ vô cùng hiệu quả.

2.4. Khắc phục da nhăn nheo khi giảm cân bằng chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống khoa học không chỉ quyết định đến hiệu quả giảm cân mà còn góp phần nuôi dưỡng phục hồi da và cơ sau đó. Với trường hợp da chảy xệ, nhăn nheo, đàn hồi kém sau giảm cân thì chúng ta cần hạn chế sử dụng các nhóm thực phẩm như:

  • Đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.
  • Đồ ngọt.
  • Đồ cay nóng.

Thay vào đó, bạn nên bổ sung các loại Vitamin, chất xơ và khoáng chất vào bữa ăn hằng ngày như rau xanh, trái cây, các loại hạt đậu,… Đồng thời uống đủ nước mỗi ngày và tăng cường thêm các loại đồ uống tốt cho sức khỏe và da như sinh tố, nước ép trái cây,…

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tốt cho da
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tốt cho da

2.5. Sử dụng viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro

Một khi da đã chảy xệ nhăn nheo thì việc khắc phục là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, thay vì đi tìm phương pháp khắc phục da nhăn nheo khi giảm cân thì ngay từ bây giờ hãy lập cho mình một chế độ ăn giảm cân khoa học tốt cho da. Đồng thời chăm chỉ tập luyện để da săn chắc và đàn hồi nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro giúp nuôi dưỡng, tái tạo và phục hồi da từ sâu bên trong, giúp da căng bóng, sáng mịn lên trông thấy chỉ sau 3 tháng sử dụng.

Được sản xuất với công nghệ hiện đại Nhật Bản, quy trình kiểm định nghiêm ngặt và 100% thành phần từ thảo dược thiên nhiên an toàn với sức khỏe, viên uống đẹp da Natural White Premium mang lại rất nhiều công dụng bất ngờ như:

  • Khắc phục tình trạng da nhăn nheo khi giảm cân, giúp da đàn hồi, săn chắc.
  • Cấp ẩm cho làn da ‘khô hạn’, đồng thời tăng cường đề kháng cho làn da, giảm nhanh các tổn thương làn da.
  • Giúp da căng bóng, trắng sáng, mịn màng.
  • Cải thiện làn dan mụn, tình trạng nám, tàn nhang, da lão hóa, da xỉn màu.

Chính nhờ các công dụng trên mà Viên uống đẹp da của thương hiệu Orihiro luôn là sản phẩm được các chị em thế giới cũng như chị em Việt Nam săn lùng, tìm kiếm trên thị trường.

Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro
Viên uống đẹp da Natural White Premium Orihiro

Bài viết trên đây, Orihiro đã cung cấp đến bạn các bí quyết khắc phục da nhăn nheo khi giảm cân. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về chăm sóc da cũng như sức khỏe. Chúc bạn giảm cân an toàn, thành công và sớm lấy lại một làn da tươi trẻ, săn chắc vạn người mơ ước.

Xem thêm: 5 cách làm đẹp da từ bên trong cho phái nữ, bạn đã biết chưa?

Bạn có biết đến cách giảm cân bằng rau ngót đơn giản không?

TOP 20 trái cây giúp eo thon bạn nên ăn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese