[Giải đáp] Nên ăn gì để tăng cường chức năng gan 

[Giải đáp] Nên ăn gì để tăng cường chức năng gan 

Theo y học, gan chính là cơ quan nội tạng quan trọng nhất của cơ thể người. Gan không những đóng vai trò to lớn trong quá trình tiêu hóa mà còn đóng vai trò thiết yếu trong quá trình thải độc. Vậy, ăn gì để tăng cường chức năng gan, hãy cùng Orihiro bỏ túi những thực phẩm tốt cho gan trong bài viết dưới đây. 

1. Tại sao phải tăng cường chức năng gan?

Trong cơ thể ta, gan là cơ quan nội tạng quan trọng nhất đảm nhiệm hơn 500 chức năng khác nhau giúp chúng ta duy trì sự sống, đào thải những tạp chất độc hại và hấp thu những gì tốt nhất. Bởi lẽ thế, chúng ta cần phải tăng cường chức năng của gan.

Một lá gan khỏe mạnh có thể đem đến cho ta rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

Tại sao phải tăng cường chức năng gan?
Tại sao phải tăng cường chức năng gan?
  • Giảm rối loạn tiêu hóa
  • Hấp thu chất dinh dưỡng tốt
  • Tăng mức năng lượng tối đa
  • Làn da trắng sáng, khỏe mạnh
  • Giảm tình trạng mệt mỏi, chán nản
  • Tăng cường hệ miễn dịch

Chính vì những lợi ích to lớn trên, ta càng phải chú trọng vào việc ăn gì để tăng cường chức năng gan và có một lá gan khỏe mạnh.

2. Ăn gì để tăng cường chức năng gan?

Ăn gì để tăng cường chức năng gan đạt hiệu quả tốt nhất là câu hỏi quen thuộc với. Các nhóm thực phẩm giàu chất xơ, hoa quả chứa vitamin chính là những món thực phẩm vàng để giải độc gan.

2.1. Ăn trái cây thay vì uống nước ép

Nhiều người lầm tưởng rằng khi uống nước ép trái cây sẽ cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhưng không, nước ép trái cây chỉ chứa ⅓ hàm lượng vitamin có trong các loại trái cây. Nước ép còn làm giảm đi lượng chất xơ đáng kể, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trao đổi chất.

Ăn gì để tăng cường chức năng gan?
Ăn gì để tăng cường chức năng gan?

Vì vậy, thay vì uống nước ép, chúng ta nên tăng cường bổ sung thêm các loại trái cây tươi. Vừa có thể tăng cường chức năng gan vừa rất tốt cho sức khỏe. Những loại trái cây tốt cho quá trình hoạt động của gan là cam, bưởi, dưa hấu, dưa lưới, dứa, dâu tây, đu đủ,…

2.2. Tỏi, hành tây

Khi nhắc đến câu hỏi ăn gì để tăng cường chức năng gan thì đầu tiên ta sẽ nghĩ đến tỏi, hành tây và củ dền. Đây là nhóm thực phẩm có độ chống oxy hóa cao, hỗ trợ rất nhiều đến quá trình hoạt động của gan.

Tỏi và hành tây là hai loại gia vị được dùng phổ biến trong nấu nướng. Nó không chỉ tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trong tỏi và hành tây có chứa hàm lượng Allicin và Selen vừa đủ để có thể làm sạch gan, giúp loại bỏ những độc tố có hại cho gan. Vậy nên, không có lý do gì để không xếp chúng vào danh sách những thực phẩm ăn gì để tăng cường chức năng gan.

2.3. Các loại hạt

Khi được hỏi nên ăn gì để tăng cường chức năng gan, các bác sĩ chuyên khoa đều cho rằng những loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó đều rất tốt cho gan. Trong thành phần dinh dưỡng của các hạt này có chứa nguồn vitamin E rất dồi dào và cả chất chống Oxy hóa. 

Việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm được chế biến từ hạt cũng có thể cải thiện men gan
Việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm được chế biến từ hạt cũng có thể cải thiện men gan

Mỗi ngày chỉ cần bổ sung từ 5-10 hạt tùy sở thích và nhu cầu mỗi người. Bạn sẽ sớm có một lá gan làm việc đều đặn và một trái tim khỏe mạnh. Ngoài ra, việc bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm được chế biến từ hạt cũng có thể cải thiện men gan đối với những người mắc chứng men gan cao và gan nhiễm mỡ.

2.4. Quả bơ

Bơ chính là loại quả được ưa chuộng. Bởi nó không chỉ ngon mà còn đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Đồng thời luôn lọt TOP đầu những thực phẩm ăn gì để tăng cường chức năng gan.

Bơ là loại quả chứa nhiều vitamin và các hoạt chất chống viêm, giúp tăng khả năng làm sạch của gan. Không những vậy, nó còn là loại quả chứa chất béo tốt. Nếu ta bổ sung một lượng bơ vừa đủ thì rất tốt cho quá trình hoạt động của gan và còn có thể lượng cholesterol trong máu.

3. Viên uống tăng cường chức năng Shijimi Orihiro – Lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe

Hiện nay, thị trường tiêu thụ có vô vàn loại thuốc bổ gan, hỗ trợ thải độc, tăng cường chức năng gan. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng mang đến hiệu quả rõ rệt và an toàn với sức khỏe người dùng. 

Viên uống bổ gan Shijimi của Orihiro Nhật Bản là một trong những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện chức năng gan được nhiều người tin dùng nhất. 

Viên uống tăng cường chức năng Shijimi Orihiro – Lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe
Viên uống tăng cường chức năng Shijimi Orihiro – Lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe

Dưới đây là những lý do bạn nên lựa Shijimi để chăm sóc sức khỏe cho mình và cả gia đình ngay hôm nay:

  • Dinh dưỡng trong mỗi viên uống Shijimi được điều chế với hàm lượng cao mang đến hiệu quả nhanh chóng.
  • Sản phẩm thuộc nhãn hiệu dược phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản. Tất cả thành phần đều được chiết xuất từ thiên nhiên nên hoàn toàn lành tính, an toàn với sức khỏe người sử dụng.
  • Viên uống bổ gan đa chức năng giúp cải thiện và hỗ trợ điều trị mọi bệnh lý về gan, tăng cường chức năng gan và duy trì một lá gan khỏe mạnh.
  • Sản phẩm đặc biệt tốt khi sử dụng cho phái mạnh với chức năng tăng cường sinh lý cực tốt.

Trên đây là những thực phẩm đã trả lời cho thắc mắc ăn gì để tăng cường chức năng gan tốt nhất. Hy vọng qua bài viết này giúp bạn có những cách thật hiệu quả để bảo vệ lá gan của mình. hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để tham khảo thêm nhiều cách bảo vệ sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
viVietnamese