[Góc chia sẻ] 3 phương pháp làm trắng da toàn thân với cà chua

[Góc chia sẻ] 3 phương pháp làm trắng da toàn thân với cà chua

Từ xưa đến nay cà chua vốn đã nổi tiếng với công dụng làm đẹp da mặt rất hiệu quả nhờ hàm lược vitamin và khoáng chất dồi dào. Tuy nhiên, các cách làm trắng da toàn thân với cà chua thì không phải ai cũng biết đến. Trong nội dung bài viết này Orihiro sẽ bật mí cho bạn 3 phương pháp làm trắng da toàn thân bằng cà chua tại nhà đơn giản, tiết kiện và hiệu quả.

1. Tại sao cà chua có thể làm trắng da?

Được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, cà chua không chỉ là món ăn dinh dưỡng được sử dụng phổ biến trong các món ăn hàng ngày mà còn được ứng dụng phổ biến trong làm đẹp. Bởi:

  • Giàu làm lượng vitamin A và B có tác dụng làm suy yếu hoạt động của hắc sắc tố Melanin – nguyên nhân gây ra các vấn đề da như da nám, sạm, sần sùi, không đều màu,… Đồng thời còn giúp ngăn chặn quá trình lão hoá trên da.
  • Vitamin C giúp tăng sinh các dưỡng chất collagen mang đến cho làn da độ đàn hồi, căng mướt và mịn màng.
Cà chua từ xa xưa đã nổi tiếng với công dụng làm đẹp da hiệu quả
Cà chua từ xa xưa đã nổi tiếng với công dụng làm đẹp da hiệu quả
  • Các loại chất khoáng như Magie, kẽm, sắt có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các chất nhờn dính bám trên da, ngăn ngừa mụn nhọt và hỗ trợ làm mờ các vết thâm do mụn gây ra.
  • Hợp chất Carotenoit có tác dụng chống oxy hoá, bảo vệ da khỏi sự tác động của các yếu tố bên ngoài gây hại cho da như tia UV, môi trường ô nhiễm,…
  • Bên cạnh đó, trong cà chua còn có chứa lượng nước lớn có tính mát giúp cân bằng độ ẩm, thải độc da, làm dịu mát da khỏi bị cháy nắng, giảm kích ứng da giúp da luôn được khoẻ mạnh và căng mịn.

Chính vì những yếu tố trên mà các phương pháp làm trắng da toàn thân với cà chua đang ngày được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và thực hiện thường xuyên.

2. Các phương pháp làm trắng da toàn thân với cà chua

2.1. Làm trắng da toàn thân với cà chua và đường

Cà chua và đường đều là hai nguyên liệu rất quen thuộc có trong mỗi gia đình. Đường có tác dụng tẩy da chết rất hiệu quả, từ đó giúp cho các dưỡng chất có bên trong cà chua thẩm thấu vào da tốt hơn.

Làm trắng da toàn thân với cà chua và đường đơn giản, hiệu quả tại nhà
Làm trắng da toàn thân với cà chua và đường đơn giản, hiệu quả tại nhà

Cách thực hiện phương pháp làm trắng da bằng cà phê và đường được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị hỗn hợp cà chua xay nhuyễn với đường theo tỷ lệ 2 quả cà chua se xay cùng với 1 thìa cà phê đường.
  • Tiếp đến vệ sinh thật sạch làn da với nước ấm rồi xoa đều hỗn hợp cà chua với đường lên da.
  • -Sau đó massage nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể toàn bộ cơ thể trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất có trong cà chua thấm sâu vào bên trong da, nuôi dưỡng da chắc khoẻ và làm đẹp da.
  • Cuối cùng tắm lại bằng nước sạch và kiên trì thực hiện cách làm trắng da toàn thân với cà chua và đường 2 lần/tuần để nhanh chóng thấy được sự thay đổi của làn da.

2.2. Làm trắng da toàn thân với cà chua và sữa chua

Chắc hẳn khi nghe đến cách làm trắng da này bạn sẽ không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi sữa chua vốn đã nổi tiếng với công dụng dưỡng trắng da rất hiệu quả. Khi kết hợp cà chua với sữa chua, các dưỡng chất có trong hai nguyên liệu này sẽ kết hợp với nhau và tạo ra hiệu quả làm trắng da tại nhà cao hơn gấp nhiều lần.

Cà chua kết hợp với sữa chua – Bí quyết dưỡng trắng da toàn thân hoàn hảo
Cà chua kết hợp với sữa chua – Bí quyết dưỡng trắng da toàn thân hoàn hảo

Cách làm trắng da toàn thân tại nhà với cà chua và sữa chua được thực hiện như sau:

  • Xay nguyễn 300 gram cà chua với 1 hộp sữa chua không đường thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Tắm sạch để loại bỏ hết các chất bẩn bám trên da rồi dùng hỗ trên trên xoa đều trên khắp body.
  • Thực hiện massage đều khắp cơ thể, đối với những vùng da đen và sần sùi bạn có thể kết hợp với việc massage chuyên sâu để vùng da đó được cải thiện nhanh hơn.
  • Cuối cùng tắm lại thật sạch với nước ấm và bôi một lớp kem dưỡng thể nếu có.

Cà chua và sữa chua là hai nguyên liệu đều rất lành tính nên bạn có thể sử dụng với tần suất là  3 lần/tuần mà không lo da bị bào mòn quá nhiều và suy yếu.

2.3. Làm trắng da toàn thân tại nhà với cà chua và chanh

Sử dụng hỗn hợp cà chua và chanh để làm trắng da tại nhà mang đến hiệu quả nhanh hơn so với hai phương pháp trên. Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý bảo vệ da cẩn thận hơn khi sử dụng thường xuyên. Bởi trong chanh có tính axit cao sẽ tẩy sạch những tạp chất, tế bào chế trên da, đặc biệt hiệu quả với những vùng da dễ bắt nắng như cổ, tay,… Nếu bạn sử dụng quá nhiều chanh hay tần suất sử dụng chanh quá lớn sẽ gây bào mòn, làm yếu da khiến da dễ bị bắt nắng và nhạy cảm hơn trước sự tác động của các tác nhân bên ngoài.

Cà chua và chanh giúp làm trắng da, cải thiện tình trạng da sạm, nám, không đều màu
Cà chua và chanh giúp làm trắng da, cải thiện tình trạng da sạm, nám, không đều màu

Cách làm trắng da toàn thân tại nhà với cà chua và chanh được thực hiện như sau:

  • Trước hết bạn cần cho cà chua vào xay nhuyễn rồi lọc lấy nước, còn chanh cắt thành các lát mỏng dày khoảng 3-5 mm.
  • Trước khi sử dụng hỗ hợp này cho da bạn vẫn cầm tắm để làm sạch các chất cặn bã dư thừa trên da. Tiếp đến sử dụng các lát chanh nhúng vào nước cà chua và xoa đều trên khắp cơ thể.
  • Hãy chú ý chà nhẹ miếng chanh để lớp tế bào chết ben ngoài được loại bỏ từ từ và chà kỹ hơn ở các vùng da sạm màu và sần sùi hơn.
  • Thực hiện massage đều tay trên da cho đến khi phần nước chanh ở các con tép hết nước thì dừng lại.
  • Cuối cùng sử dụng nước sạch (nước mát) để làm sạch da và bôi một lớp dưỡng ẩm lên da.

Với phương pháp làm trắng da toàn thân với cà chua và chanh bạn chỉ nên áp dụng tối đa 2 lần/tuần để tránh cho da bị bào mòn quá nhiều nhé!

3. Nên làm trắng da toàn thân bằng cà chua vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện các phương pháp làm trắng da bằng cà chua là khoảng 7-8h tối. Bởi đây là khoảng thời gian da ở trong trạng thái hấp thụ mà lại không chịu ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời hay sự ô nhiễm quá mức như không khí ở bên ngoài. Như vậy, da có thể thẩm thấu được tối đã các dưỡng chất có trong cà chua cùng nguyên liệu được sử dụng kèm.

Thời điểm làm trắng da toàn thân bằng cà chua hiệu quả nhất là khoảng 7-8h tối
Thời điểm làm trắng da toàn thân bằng cà chua hiệu quả nhất là khoảng 7-8h tối

Theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên tắm quá muộn vì tắm muộn có thể gây ra nhiều nguy cơ gây hại cho sức khoẻ, thậm chí tính mạng của bạn. Vậy nên, 7-8h sẽ là thời điểm đẹp và hợp lý để bạn có thể dành thời gian thư giãn, massage làm trắng cư thể.

Cách làm trắng da toàn thân với cà chua mặc dù hiệu quả những cũng đòi hỏi sự kiên trì và thời gian để bạn có thể nhìn thấy được sự thay đổi rõ nét trên làn da của mình. Và dù bạn có đang thưc hiện các phương pháp làm trắng da toàn thân tại nhà hay không thì kem chống nắng vẫn là việc không nên bỏ qua nếu bạn muốn bảo vệ làn da của mình khỏi làn da xấu xí và nguy cơ bị ung thư da.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sử dụng với các loại viên uống trắng da, hỗ trợ dưỡng trắng và làm đẹp da từ sâu bên trong của các thương hiệu nổi tiếng như Orihiro, DHC,.. để nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mịn màng và căng bóng. Chúc bạn sẽ nhanh chóng gặt hái được thành công khi áp dụng phương pháp làm trắng da toàn thân với cà chua đã được chia sẻ bên trên!

Xem thêm: 

[Review] Cách làm trắng da bằng kem đánh răng có thực sự hiệu quả?

Review viên uống trắng da của Nhật Natural White từ A-Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »